13. Thế giới 1: Hồ ly (13)

369 50 2
                                    

Đám cưới nhanh chóng diễn ra theo sự sắp xếp của gia đình hai bên. Trong thời gian đó, Tô Linh chuyển về nhà họ Lâm, sửa họ thành Lâm Linh. Diệp Phương Lam không chịu xa vợ sắp cưới nên cũng đi theo. Dần dần biểu hiện của nàng cũng lấy lòng được đôi vợ chồng già.

Ở chung một nhà với nhau, gặp mặt là điều khó tránh khỏi. Lâm Thiên Hàn xin lỗi vì việc trước đây của công ty, đã tìm ra được thủ phạm và mong muốn nàng có thể trở lại làm việc. Đối với vấn đề này, nữ chính lịch sự từ chối, tỏ ý rằng mình có thể tìm kiếm công việc phù hợp hơn. Ngay từ lúc rời khỏi công ty, nàng cũng đã không nghĩ đến chuyện sẽ quay lại nữa rồi.

Cứ như thế, hai người kết hôn, trở về căn nhà trước của Diệp Phương Lam để sống. Đi khoảng hai tháng, cứ như hai năm không về vậy.

Cái bụng lớn dần, lớn dần. Càng lớn, đứa nhỏ càng biết điều hơn, không khiến mẹ nó nôn như mấy ngày đầu. Chỉ là dù có ăn nhiều đến đâu, Tô Linh vẫn luôn gầy. Cái thai lấy đi quá nhiều chất dinh dưỡng. Càng gần đến ngày sinh, Tô Linh càng gầy. Mọi người bắt đầu lo sợ rằng với tình trạng này, nàng không đủ sức để sinh. Không ai có thể chắc chắn rằng mọi chuyện sẽ bình an.

Làm mẹ quả nhiên là một trải nghiệm kì diệu nhất trong đời nàng. Tuy làm khổ nàng như thế không thể ghét bỏ nó được. Tô Linh thỉnh thoảng còn suy nghĩ đứa nhỏ ra đời sẽ như thế nào. Là người? Hồ ly? Hay nửa người nửa hồ ly?

Chỉ mong nó không hù chết bác sĩ hay cha mẹ nàng...

Vô tình nghĩ đến một vấn đề khác quan trọng hơn: chẳng lẽ Diệp Phương Lam định giấu diếm nàng cả đời hay sao?

Nữ chính đúng là nghĩ như vậy. Dù đã kết hôn, có con đi chăng nữa, nàng ấy vẫn sợ. Sợ Tô Linh biết nàng là yêu quái, sợ khi nghe được đứa con trong bụng không phải là người liền tàn nhẫn mà tìm cách bỏ nó đi. Nàng sợ sự thật khó chấp nhận, cũng đã bàn cách che dấu. Vì thế, bệnh viện mà Tô Linh đi khám thai chính là do người trong họ của nàng đứng đầu, bác sĩ hay y tá có mặt trong ca sinh đẻ lúc ấy cũng toàn là hồ ly biến thành. Đứa bé vừa ra đời, chỉ cần dùng một chút phép thuật lên nó, dù bộ dạng nó có hai tai và đuôi thì trong mắt nhân loại, nó chính là một đứa trẻ bình thường. Sau này lớn lên một chút, có thể tu luyện, Diệp Phương Lam sẽ dạy nó cách tự mình che dấu như nàng, không phải lo sợ gì nữa.

Kế hoạch dựa theo đó mà tiến hành. Lúc Tô Linh sinh, nàng không cảm thấy đau đớn nhiều, một phần là nhờ hệ thống giúp đỡ. Lúc nhận đứa nhỏ từ tay Diệp Phương Lam, nàng mới bất ngờ vì thấy không khác gì trẻ con bình thường. Da dẻ có chút nhăn nheo, mắt nhắm lại, dường như đang ngủ rất ngon.

Còn tưởng rằng nàng sẽ cho ra một con hồ ly con lông trắng muốt, hoặc là một đứa bình thường nhưng lại có tai và đuôi.

"Người chơi, cô mà ước thế thật thì sẽ hù chết cha mẹ cô mất, còn nam chính ngay lập tức mời pháp sư đến diệt yêu quái trừ hại cho nhân dân."

Dù sớm biết thế nhưng nàng vẫn muốn sờ sờ hồ ly nhỏ. Sờ đuôi, xoa đầu, mò tai nữa! Nàng thật sự rất muốn...

"Nhà cô chẳng phải đang có một con hồ ly lớn mà, người chơi cũng có thể sờ đuôi, xoa đầu..."

"Không được, con hồ ly đó vốn keo kiệt, ăn nằm với nhau bao lâu rồi mà cũng không chịu biến hình cho tôi sờ một chút. Bây giờ tôi không thèm nữa!" Tuy nói vậy nhưng đầu óc bỗng chợt có suy nghĩ: nếu Diệp Phương Lam chịu cho nàng vuốt lông, hẳn cũng rất sướng!

[GL - Mau xuyên] Đi qua từng thế giới - Nhiên 009Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ