Chapter 16

36 5 4
                                    

I wanted to write down
Exactly what I felt
But somehow
The paper stayed empty

And I could not have
Describe it any better.
                     R.P

KAIDEN'S POV

Ansaya ko! Ansaya ko lang talaga. So ever since na inannounce yung upcoming prom nagsimula na akong magplano sa promposal na gagawin ko. Sana naman magustuhan ni Kristina yung gagawin ko.

So naglalakad ako ngayon papasok ng school ng biglang nagring ang phone ko. I checked the caller id at nakita kong unknown number pala siya. Sino naman 'to?

I answered it pero wala namang sumasagot sa kabilang linya.

"Who the hell are you? At bakit ka tumawag?" Inis na sambit ko.

All I heard from the other line is pure silence. Walang ingay ang maririnig. Ano bang trip nitong tumawag sakin?

"Wala akong oras para makipagbiro sayo. Dont call me again." Binaba ko ang phone.

Sino ba yun?

Dumiretso ako ng court at nakita kong ako na lang ang hinihintay. As usual si Jordan nakaupo lang at nakatingin lang sa phone niya, si Elijah naman nakaupo at nakikipagusap sa ibang kateam namin.

Di kaya tinawagan din siya nung tumawag sakin? Baka stalker lang namin.

Umupo ako sa tabi niya at tumingin sa phone niya. Someone texted him a letter. A

Bakit naman A? Ang gulo. Who would send a letter A?

"Anong meron sa A?" Tanong ko.

"Di ko din alam." Tipid na sagot niya. Anong connect ng letter A kay Jordan?

I wad about to talk ng biglang nagvibrate ang phone ko. I checked kung sino ang nagtext sakin at nakita kong yung unknown number na naman. Agad na kumunot ang noo namin ni Jordan habang nakatingin sa phone ko.

"Check it. Anong sinend niya dre?" Utos sakin ni Jordan at sumunod naman ako agad at binuksan ang text message niya. Someone also texted me a letter. R.

Letter R? Sino ba tong nagsesend samin ng letter?

"Kanina A ngayon naman R? What the hell is wrong with this person?" Reklamo ko. Di na ako natutuwa. A tapos R?

"Kuya pinapabigay po sa inyo"

A kid gave us a box. Maliit na box. This is getting creepy.

"Sinong nagbigay?" Tanong ni Jordan sa bata. Tumingin samin ang bata at inilapag ang box at tumakbo palayo. Ano yun? Tanga lang?

"Open it dre." Sinipa ko ang box palapit sa kanya.

He picked it up pero ng bubuksan niya na ay biglang pumito si coach. Magpapractice na daw kami. Wala naman kaming nagawa kung hindi sumunod at nagpractice.

*ELIJAH'S POV*

Naguusap kami ni Chase ng biglang nakita kong may lumapit na bata kayla Jordan. I listened to their conversation. Di nagtagal ang convo at biglang tumakbo yung bata palayo.

What was that?

Nagsimula ang practice at medyo wala sa sarili sila Jordan at Elijah. Ano bang meron?

I was dribbling the ball ng biglang may nakita akong nakasulat sa bola na letra. A

Sino naman ang magsusulat ng letrang A sa bola? Natigilan ako sa pagdribble at mas pinagmasdan ang letrang nakasulat sa bola. Wala naman akong kakaibang nakita sa letter. Siguro napagtripan lang at sinulatan ng letter A.

Destined [ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon