chương 17 " Sự thật đằng sau "

945 26 0
                                    


Đêm đã khuya, người đi qua lại trên đường cũng giảm bớt, ánh trăng mờ tỏ khẽ chiếu sáng tấm thân gầy gò nhỏ bé của Mạch Trục Vân, dọc theo đường đi, nàng lướt qua bao nhiêu đỉnh nóc nhà, hơi lạnh của gió thổi vào khuôn mặt nóng bỏng khiến nàng thư thái, thanh tỉnh một ít.

Xuyên qua cửa cung, bay thẳng đến cung điện.

Dưỡng Tâm điện

Sở Lâm Uyên đang chăm chú phê duyệt tấu chương, mắt nhìn chằm chằm vào tấu chương của thừa tướng Tư Lăng Thanh, trên mặt hắn liền lướt qua một ý cười âm hiểm, nâng tay gập tấu chương đó lại đặt bên tay trái mình, sau đó rút một tờ tấu chương khác xem, ý cười trên gương mặt hắn càng thêm âm hiểm.

Lúc này, ngoài điện có một đám người đi tới, vị đi đầu không ai xa lạ chính là hoàng hậu của Nam Ninh quốc, con gái của thừa tướng Tư Lăng Thanh, Tư Lăng Kính Tâm.

Tiểu thái giám đứng trước cửa đại điện vừa định lên tiếng thông báo, nhưng Tư Lăng Kính Tâm lại nhẹ nhàng khoác tay ý bảo hắn lui ra ngoài. 

Sau đó cầm lấy bát cháo huyết yến từ cung nữ, tự mình bước vào phòng.


"Hoàng thượng!" 

Nàng nhỏ giọng kêu lên một tiếng, thanh âm ngọt ngào mà mềm mại, giống như gió mộc đầu xuân ấm áp, ngọt ngào lòng người.


Sở Lâm Uyên khẽ nhếch lông mày, ngẩng đầu nhìn nàng, tay buông bút đang phê tấu chương, đứng lên, đi vòng ra phía trước, tự mình giúp nàng.

"Đã trễ thế này, hoàng hậu sao lại một mình đến đây?"


Tư Lăng Kính Tâm thản nhiên cười, nói:

"Hoàng thượng còn bận việc chính sự, nô tì sao có thể an tâm nghỉ ngơi, nô tỳ lo lắng cho hoàng thượng!"


"Ừ!" 

Sở Lâm Uyên khoác long bào lên người nàng, cùng nàng ngồi xuống bàn, cúi đầu tiếp tục quốc sự.


Tư Lăng Kính Tâm buông bát tổ yến trong tay, vừa nhấc mắt lên nhìn thấy tờ tấu chương trên bàn.

Bỗng nhiên nhớ ra mấy ngày gần đây có nghe chút tin tức, mi không khỏi nhíu lại, mắt nhìn về phía Sở Lâm Uyên, mở miệng hỏi:

"Hoàng thượng thật sự muốn tổ chức đám hỏi với Phượng Ảnh quốc?"


Trong mắt Sở Lâm Uyên lướt qua một tia u ám, sau đó nhanh chóng thu lại, mỉm cười ngẩng đầu, nói:

"Hoàng hậu có ý tưởng gì không?" 

Nói xong, đưa bản tấu chương đó cho nàng xem.


Tư Lăng Kính Tâm cười cười cầm lấy tờ tấu chương sau đó lại đặt xuống, nói:

"Hoàng thượng, hậu cung vốn không thể can thiệp vào việc chính sự, nô tì hiểu được đạo lý này. 

Chỉ có điều hoàng thượng cũng biết, Uyển nhi từ nhỏ đã rất yêu mến Phong vương, nếu như Phong vương cưới công chúa Phượng Ảnh, vậy Uyển nhi nhà chúng ta biết phải gả cho ai đây?"


Là công chúa cao quý của một nước, lại được gả trước đương nhiên sở trở thành vợ chính thức, nhưng muội muội của nàng, thân là nhị tiểu thư của Tướng phủ sao lại có thể theo gót chân của kẻ khác, làm sườn phi?

Bàn tay trắng nõn nà đặt lên cánh tay cường tráng của hắn, mang theo một tia làm nũng rõ ràng.

Uyển nhi ? 

[ Hoàn ] Lãnh Vương Sủng Tặc PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ