Giữa trưa ngày hôm sau, gió nhẹ hiu hiu thổi, nước gợn sóng lăn tăn, xuân thủy trong suốt, cây xanh bên cạnh ao thấp thoáng chiếu ngược ảnh soi xuống mặt nước, cùng với trời xanh, mây trắng kết hợp với nhau tạo nên một bức tranh thủy mặc đặc sắc.
Nhưng so với thân ảnh màu trắng đang đứng bên đình giữa hồ kia thì còn kém xa.
Một vị nam tử thanh tú, hờ hững khoanh tay đứng trong đình, hướng đôi mắt sâu thẳm của mình nhìn về một điểm xa xăm, có thể nói người đàn ông mang một tỷ lệ thân hình vô cùng lý tưởng, nếu cao thêm một phân thì quá cao, nếu bớt đi một phân thì quá thấp môi thoa thêm ít son thì quá đỏ.Lông mày thì cong mượt tựa lá liễu rũ rượi vào chiều thu.
Vẻ đẹp xuất chúng, anh tuấn của người đàn ông đã thu hút không biết bao nhiêu ánh nhìn của thiếu nữ bên bờ.
Muốn lại gần để được ngắm mỹ nam nhưng lại sợ cảnh tượng đẹp trước mắt bị phá vỡ.
Cũng không biết người đàn ông đó đã đứng đợi bao lâu ở đó, sắc mặt không chút biến đổi, còn bên bờ, không ít cô gái với những tà áo dài đến mắt cá chân yểu điệu đưa đôi mắt si mê, ái mộ nhìn người đàn ông.
Như tiên như họa, lạnh lùng vô tình, chỉ có thể đơn phương đứng xa để ngắm nhìn.
Không bao lâu, một bóng người con gái xinh đẹp đi đến, một cô gái mặc một chiếc váy hồng phấn dài sáng ngời với chiếc thắt lưng mỏng màu vàng nhạt, cùng cây trâm giản đơn trên đầy khiến cho cô gái đó vừa uyển chuyển tươi mát nhưng không mất đi tính hoạt bát vốn có.
Đám con gái bên bờ nhìn thấy lập tức vỡ mộng giận dữ, thì ra là hẹn hò với giai nhân!
Nghe được tiếng bước chân sau lưng mình, người đàn ông đó vẫn như trước không hề quay đầu, nhưng đôi vai khẽ run của hắn đã bán đứng tâm trạng thật của hắn – đang kích động đến mức nào.
Rốt cuộc nàng đã đến!
"Ủa? Một mình ngươi sao?"Lời dạo đầu chỉ là một câu hỏi ngoài lề.
"Ừ!"Người đàn ông áo trắng nhẹ nhàng xoay người lại, nhìn cô gái đó.
Đây là lần thứ ba hắn nhìn thấy nàng trong trang phục nữ nhi, cảm thấy so với hai lần trước thì trông nàng càng thêm xinh đẹp động lòng người, vừa mạnh mẽ nhưng không mất đi dáng vẻ nhu nhược.
Ánh mắt của nàng giống như một tia sáng nghịch ngợm đi qua trái tim hắn khiến hắn chỉ cần liếc mắt qua một lần đã cảm thấy ấm áp tận trong tim.
Thấy tầm mắt hắn vẫn mãi đặt lên người mình, Mạch Trục Vân ho nhẹ một tiếng:"Sở Tùy Phong, ngươi nhận ra ta không?"
Sở Tùy Phong chỉ thản nhiên nhìn nàng lên tiếng hỏi"Còn câu hỏi ngớ ngẩn nào nữa không?"
"Khụ khụ!"Mạch Trục Vân lại ho nhẹ vài tiếng, nói:
"Trước tiên không nói chuyện này nữa được không?
Hôm nay tâm trạng của ta không tệ, muốn đi dạo trên phố, cùng đi nha?"
Nói xong, linh hoạt vươn tay nắm chặt ống tay áo hắn, chuẩn bị kéo hắn đi, cho đến bây giờ nàng cũng chẳng cảm thấy hành xử này của mình có chút kiêng kị gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn ] Lãnh Vương Sủng Tặc Phi
Umorismo" Truyện đào về cho mấy thím cùng nhau đọc cho vui " --- Văn Án ---- "Mạch Trục Vân, bổn vương thích ngươi!" Người nào đó cúi đầu, nhìn một thân nam trang trên người mình nói "Cái kia, thật ra, ta không phải là nam nhân!" Hắn cắn răng giải thích:"...