Dù sao tuổi tác cũng còn nhỏ, hò hét qua đi, như vậy hơn mười ngày, Vân Ly không còn khóc nháo . Thời tiết lúc này là đầu mùa hè , việc đồng án dân gian nhàn hạ , vô hồng lạo tai ương* , triều đình cũng an ổn, hắn thời gian còn lại tất nhiên là một bước không rời , canh giữ bên cạnh Vân Ly , khiến y phá lệ cao hứng.
(*)Vô hồng lạo tai ương : ý không có lũ lụt hồng thủy , gây tai ương cho bá tánh.
Nhưng sáu tuổi vẫn là tiểu thiếu niên, rời nhà lâu, bình thường vẫn loạn nháo không nhớ nhà, nhưng lâu dần, vẫn là nhịn không được tưởng niệm.
Buổi sáng ngày hôm đó, Huyền Vô Hàn cùng Vân Ly dùng tảo thiện xong , liền đi ngự thư phòng phê duyệt tấu chương. Vân Ly mặc tuyết y đi dạo ngự hoa viên, đã nhiều ngày quỳnh hoa nở rực rỡ, Tuyết Uyên nằm hướng bắc, hoa này ban đầu theo gió vào , chết héo rất nhiều. Huyền đế lúc ấy chính là nghe nói Lưu Quyết sơn quỳnh hoa nở khắp nơi , đến đầu hè toàn cảnh là tuyết trắng, dáng hoa đáng yêu. Nghĩ Vân Ly khẳng định thích, liền sai người mang trồng trong ngự hoa viên. Nhất định sẽ làm nơi đó cực kỳ sáng rỡ, còn dùng lò than xông khói ....( )
Quỳnh hoa thích ứng rất tốt , tới đầu mùa hè liền nở hoa, từng đóa hoa tránh vào trong phiến lá , vẫn còn đọng lại giọt sương trong như ngọc , cực kỳ thanh nhã . Vân Ly đảo mắt nhìn thấy, nhãn thần sáng ngời, chạy đến gốc cây hái một đóa cầm trên tay, cười nói : " Tuyết Y, nơi này tại sao có thể có mộc tú cầu ? Ta có thể hái vài nhánh mang về sao ?"
Tuyết Y mỉm cười gật đầu, sợ gai nhỏ đâm vào tay Vân Ly , liền tiến lên hái mấy nụ hoa còn chưa nở rộ , cấp Vân Ly một nhánh thưởng thức, còn lại đều đặt tại một bên trên bàn đá.
Chính là Vân Ly cầm quỳnh hoa chơi một hồi , thần sắc cũng có chút uể oải. Hắn ngơ ngơ ngẩn ngẩn nhìn bức tranh trong tay , không nói tiếng nào rủ mi mắt . Tuyết Y nhìn mặt đoán ý, cảm thấy rõ ràng, hỏi : "Phượng quân đang nhớ nhà ? Hoàng thượng mấy ngày nay đã đi mời, ít ngày sau, phượng quân có thể nhìn thấy song thân."
(*) Quỳnh hoa: Quỳnh hoa , có hoa hình cầu giống cẩm tú cầu , nhưng phiến lá lại khác cẩm tú cầu
Phượng quân là khẩu dụ của Huyền đế định ra, dựa theo thân phận Vân Ly , dùng danh xưng nữ nhân sau đại hôn, cũng bất hảo hướng thế nhân chiêu cáo .
Vân Ly nâng mắt nhìn Tuyết Y, hốc mắt đỏ lên. Tuy rằng Huyền Vô Hàn xem hắn giống như bảo bối , nhưng đáy lòng như cũ tưởng niệm song thân. Chần chừ hồi lâu, Vân Ly mới hỏi : "Vô Hàn ca ca thật sự đi mời sao? Vậy hắn tại sao không có nói với ta ?"
Mới vừa nói Huyền Vô Hàn đã đi thỉnh, bất quá là kế sách tạm ứng, Tuyết Y mặt mày vừa chuyển , dụ dỗ nói : "Tự nhiên là cấp Phượng quân một kinh hỉ . Phượng quân hôm nay thức dậy sớm , có mệt mỏi không? Không bằng đi trước nghỉ ngơi một hồi, tới bữa trưa, nô tì sẽ gọi ngài."
Kỳ thật Vân Ly cũng không buồn ngủ lắm , nhưng là thấy Tuyết Y làm bộ ngáp một cái, đành đi theo phía sau che miệng hà hơi, con ngươi đau xót, thật sư là mệt nhọc. Y theo lời về tới Tư Noãn điện, nằm chết dí trên giường nghỉ tạm. Có lẽ là trong lòng có một phen tâm tư, lật qua lật lại vài cái, mới dần dần ngủ được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐM ] Dụ Thụ Khoái Lai Khẩu Khẩu
Truyện NgắnTác giả:Thất Huyền Cầm Đế Thể loại: cổ đại, đế vương cường thế bá đạo công X khả ái nhân thê dụ thụ, linh hồn song phần, ôn hinh điềm văn, HE Huyền đế: "Trẫm cảm thấy rất không dễ chịu, rõ ràng Vân Ly chỉ thuộc về một mình trẫm." Tuyền Ki: "Hoàng th...