Lại nói Huyền Cực Tiêu cùng Vân Hành, từ khi Vân Ly được sinh ra, một khắc cũng chưa từng rời đi .
Vân Hành tính khí lãnh đạm, mặc dù là tưởng niệm đến cực điểm, cũng không biểu lộ ra trước mặt Huyền Cực Tiêu. Chính là thần sắc lo lắng ở giữa lông mày từ từ trầm trọng, Huyền Cực Tiêu thấy mà đau lòng không thôi. Vốn định đề nghị đi Linh Cừ thăm nhi tử, bọn hắn rời kinh đô mấy năm, đã sớm mặc kệ hồng trần tục sự, hoàng thân danh vị tuy rằng vẫn dính trên đầu Huyền Cực Tiêu, nhưng ai cũng biết hắn không có cái danh hào này, nghĩ muốn đi Linh Cừ, cũng không có người rãnh rỗi quấy rối.
Lại không nghĩ Huyền Vô Hàn nhanh hơn một bước, Thiên Tuyệt đem khẩu dụ truyền tới Vân Hành đôi mắt dao động không thôi, hắn ngay cả thái độ điềm nhiên cũng quên, giờ phút này có chút thất thố, động một chút liền vọt tới trước mặt Huyền Cực Tiêu, nói:“ Chúng ta hôm nay đi, chàng nhanh đi thu dọn đồ đạc, thừa dịp sắc trời còn sớm nhanh chóng xuống núi.” Lại xoay người đối Thiên Tuyệt nói: “Vậy phiền toái Thiên ảnh vệ cùng chúng ta đồng hành.”
Thiên Tuyệt cung kính cúi người nói:“ Vương phi quá lời, lần tiến Linh Cừ, thuộc hạ định hầu hạ nhị vị. Trước khi xuất hành, Hoàng thượng đã dặn nhất định phải bảo hộ Vương Gia, Vương phi chu toàn.” Hắn là ảnh vệ võ công trung nhất trác tuyệt, lại cùng Huyền Vô Hàn quen biết từ nhỏ, chuyện này tự nhiên rơi xuống trên người hắn.
Đang muốn xoay người rời đi, Huyền Cực Tiêu nghe vậy cước bộ dừng lại, thần sắc chần chờ nói:“ Việc này e là không đơn giản, Hoàng thượng cẩn thận như vậy, chính là trong triều xảy ra chuyện?” Hắn tuy là quý vi thân vương, nhưng là Tiên đế đang trị vì, dũng mãnh thiện chiến nắm giữ ấn soái tướng quân, mặc dù không bằng nhân sĩ giang hồ võ công cao cường, nhưng há lại có thể cùng dân thường so sánh. Huyền Vô Hàn lại vẫn mang Thiên Tuyệt hộ tống, nói vậy việc này không phải là nhỏ.
Thiên Tuyệt không dám giấu diếm, trầm giọng nói: “Năm đó Hoàng thượng đăng cơ thì tru diệt phản thần tặc tử Tần Tiếu, Hoàng thượng niệm tình Tần Hiểu là nguyên lão tam triều, buông tha con gái độc nhất. Không ngờ rằng nàng ta là thân nam nhi, còn cấu kết Tam vương gia, ý đồ cướp ngôi đoạt vị. Hoàng thượng tuy rằng đã nắm được tin tức, nhưng không có căn cứ chính xác việc Tam vương gia tạo phản, hiện giờ Tam vương gia đang chờ thời cơ, không thể không phòng.”
“ Hừ, tên khốn Vô Ảnh tâm cũng không nhỏ! Vốn không cùng hỗ trợ đế vương, lại còn cố tình không biết sống chết !” Huyền Cực Tiêu căm giận mắng. Huyền Vô Ảnh từ nhỏ đã không được Hoàng huynh hắn yêu thích, nguyên nhân bất quá là tính khí quá mức nhu nhược, căn bản không có khí độ Hoàng gia. Tính khí như vậy nếu là ngồi trên ngôi vị Hoàng đế, bất quá cũng chỉ là quân chủ mềm nắn rắn buông, đợi đến Tứ quốc đánh tới thì còn không biết là cái dạng ngu xuẩn gì!
Vội vàng thu thập xong quần áo quen mặc bình thường, ba người liền đánh xe ngựa hướng Linh Cừ, vì che dấu tai mắt người, bên ngoài xe ngựa rất thô sơ, ngay cả giấy dán bên ngoài cửa sổ cũng đều đổi thành loại thô ráp vàng như nến, Thiên Tuyệt dịch dung thành một lão nhân bộ dạng bình thường, như vậy một đường đi, lại an ổn thật sự.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐM ] Dụ Thụ Khoái Lai Khẩu Khẩu
Short StoryTác giả:Thất Huyền Cầm Đế Thể loại: cổ đại, đế vương cường thế bá đạo công X khả ái nhân thê dụ thụ, linh hồn song phần, ôn hinh điềm văn, HE Huyền đế: "Trẫm cảm thấy rất không dễ chịu, rõ ràng Vân Ly chỉ thuộc về một mình trẫm." Tuyền Ki: "Hoàng th...