Chương 13

76 3 0
                                    


Chuyện về Hồn Ấn, thoắt cái đã qua nhiều tháng, trong cung ngoài cung đều là một mảnh an bình, vết sẹo trên người Vân Ly cũng dần dần mờ đi, chính là dùng sữa của Bạch Hổ chà lau qua thân mình, khởi phát nhuyễn hương. Huyền Vô Hàn mỗi đêm cùng hắn ngủ đều chịu tra tấn dày vò. Huyền Vô Hàn tuy là chân chính cùng người giao hoan qua, lại ở Xuân cung đồ tìm hiểu được sự diệu dụng của ái tình, giai nhân trong ngực lại chỉ có thể nhìn, thật sự là rất khó chịu.

Sự vụ trong triều tuy rằng không nhiều lắm, nhưng trong lòng cất giấu tâm sự tự nhiên không thể để tâm, như thế hơn nửa tháng sau, rốt cuộc vào một ngày, sinh một mụn nước. Mời Ngự y đến xem, đúng là nội hỏa quá thịnh, dương khí thái vượng. Ngự y run rẩy nói xong, nét mặt già nua phiếm hồng, không dám ngẩng đầu nhìn sắc mặt Huyền Vô Hàn.

Tính theo tuổi của Phượng quân lúc tiến cung, vậy không phải cần nhẫn trước bảy tám năm sao, hoàng thượng sớm biết như thế, làm gì không chờ thêm vài năm mới đem người đón trở về, cũng tốt hơn mỗi ngày tại bên người thấy được lại ăn không đến...

"Vi thần đã kê toa thuốc, nhưng hoàng thượng nếu là tâm không tĩnh, thuốc này dùng nhiều hơn nữa cũng vô dụng. Mấy ngày nữa là Thiên Tứ nhật hoàng thượng phải đi Ninh An tự lễ Phật ba ngày, mỗi ngày ăn chay tụng kinh, chắc là vô cùng hữu ích." Ngự y đầu đầy mồ hôi nói xong, hoàng thượng trong lòng có hỏa, chỉ cần Phượng quân còn tại trong cung, hắn như thế nào chân chính thanh tâm.

Tuy rằng tiến Phật đường vị tất hữu hiệu, thế nhưng nơi này chính là thanh tâm cao nhã, là ai cũng đều phải phóng hạ tâm trung si niệm, tâm vô bàng vụ* đi.

*Tâm vô bàng vụ :lòng không tạp niệm

Huyền Vô Hàn nghe vậy cũng không hề hờn giận, hắn nhớ lại khoảng thời gian trước, đã từng nói ở Thiên Tứ nhật, muốn dẫn Vân Ly xuất cung đi dạo. Lưu Quyết Sơn, hoàng thúc khẳng định là không có mang theo gia nhân đi ra ngoài du ngoạn nên đành chuyển sang buổi tối ngày khác. Còn nữa, ngày ấy ý nghĩa phi phàm, xác thực là thời điểm tốt cầu duyên. Hắn và Vân Ly còn chưa thành thân, ban đêm dạo bờ hồ cũng thực thích ý.

Tứ Thiên nhật, là tứ quốc cùng khánh ngày, là ngày kỷ niệm năm đó hoàng đế khai quốc của tứ quốc nổi dậy khởi nghĩa, bỏ ngu đần đại nhất thống hoàng đế.

Ngày hai mươi ba tháng bảy, Huyền Vô Hàn dẫn Vân Ly xuất cung, bữa tối hai người chỉ dùng qua một ít, nghỉ ở trên đường có cái gì ngon, tiếp tục mua một ít.

Màn đêm dần buông, dư quang cuối ngày, rặng mây đỏ đầy trời, làm nổi bật khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng của Vân Ly. Trong tay hắn cầm túi giấy dầu bao lấy thiên tằng bính *, ăn đến miệng đầy mảnh vụn. Huyền Vô Hàn nắm tay hắn, thỉnh thoảng hỏi thăm xem hắn còn cần gì không. Lúc này đây, Thiên Tuyệt vẫn ẩn nấp ở một nơi bí mật nào đó, trong tay hắn đã muốn mang theo bốn năm cái hòm.

*bánh ngàn tầng

"Di? Trong tay bọn họ chính là đèn ***g sao ?"

Vân Ly hỏi như vậy, cũng bởi vì người đi đường lui tới trong tay đều cầm một cái ***g đèn. Đáy đèn ***g làm bằng gỗ, bên ngoài chỉ dùng sa mỏng chế thành, mặt trên sa mỏng còn vẽ một mỹ nhân vận xiêm y màu lam nhạt cùng một con Bạch Hổ đang nằm. Dùng nan trúc hoặc thanh sắt quấn lại thành cái giá rất tinh xảo. Nhưng bên trong lại không phải ngọn nến, mà là đom đóm sáng lòe lòe. Thời tiết này đúng là mùa đom đóm, tới ban đêm ở bụi cỏ ven hồ hay rãnh nước ngoài đồng, khắp nơi đều thấy.

[ ĐM ] Dụ Thụ Khoái Lai Khẩu KhẩuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ