Chương 19

52 1 0
                                    


☆ Con người mới

Có lẽ là trôi qua bốn năm, các đại thần trong Triều cũng đã quên mất ít ngày nữa là ngày giỗ Phượng quân. Mà Huyền Vô Hàn bộ dạng giống như không còn nhớ người cũ, ngay cả Thừa tướng đề nghị nạp phi cũng nhận lời, khiến mọi người có chút quên hết tất cả, cũng không có nhìn thấy Huyền Vô Hàn âm lãnh mâu quang.

Thiên Tuyệt Nhai vốn là nơi không một bóng người, nhưng tới mùa đông vẫn có người lén tiến vào săn bắn Ngân Hồ, cũng thu hút không ít văn nhân nhã sĩ đến ngắm núi băng cảnh tuyết. Nhưng hiện giờ, bị đóng lối vào, thành cấm địa, không có ai khác ngoài Huyền Vô Hàn, dám tiến vào nơi này.

Còn chưa tới mùa tuyết rơi, nhưng gió đã lạnh thấu xương. Huyền Vô Hàn dắt ngựa, khuôn mặt lạnh lùng đứng ở đỉnh núi phía trên. Đôi mắt rủ xuống, không rõ vẻ mặt hắn thế nào. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, hắn liền đứng lặng suốt một ngày, thẳng đến trăng treo cành liễu mới phóng ngựa hồi cung. Có một nháy mắt, hắn còn có thể hốt hoảng vươn tay ra, chỉ là khi thu tay về, phát hiện tâm trống rỗng, trên mặt nhất thời tràn ngập khủng hoảng, mỗi lần khóe miệng đều tràn đầy máu.

Chính là hôm nay, hắn thật lâu chưa từng có động tĩnh, thậm chí sau giờ Ngọ còn chậm rãi dạo bước, cuối cùng ngồi xếp bằng bên cạnh vách núi.

Cứ như vậy đến khi sắc trời dần muộn, Huyền Vô Hàn mới đứng dậy lên ngựa. Ngay cả roi ngựa cũng chưa từng dùng tới, con ngựa cứ thế thong thả từng bước chậm rãi trở về. Thẳng đến khi không còn rõ thân ảnh hắn, đát đát thanh cũng dần tiêu tán.

Đêm so với bình thường, tựa hồ không có gì kì dị. Nhưng cố tình chính là tối nay, dưới núi băng cạnh Thiên Tuyệt nhai đột nhiên phát ra địa chấn. Ngoài trăm dặm Hoàng cung Tuyết Uyên tự nhiên chấn cảm mãnh liệt, mái hiên lâu chưa tu sửa trong phút chốc sụp đổ. Tuyết Uyên quốc đệ nhất kỳ cảnh Thiên Tuyệt Nhai cũng vì vậy mà rạn nứt, không nghĩ tới Thiên Tuyệt Nhai xa xa bị băng tuyết che phủ thế nhưng lại là một ngọn núi lửa yên lặng mấy ngàn năm.

Phát ra nham thạch nóng chảy chiếu rọi cả đêm đen, hiển lộ ra tầng hỏa hồng sắc, giống như ánh nắng chiều tỏa ra ánh sáng ngọc. Núi băng mấy ngàn năm nay chưa từng hòa tan giờ phút này sụp đổ, sông băng tan chảy, ầm ầm mãnh liệt hướng chỗ thấp chảy đi. May chưa kịp tiếp cận thành trấn đã bị một cái hồ khô cạn nuốt vào, chỉ có số ít thôn bị càn quét.

Tư Ấm Điện vốn yên tĩnh đột nhiên nghe bịch một tiếng, Huyền Vô Hàn chỉ mặc áo đơn liền chân trần vọt ra, thả người nhảy lên nóc nhà, nhìn về phía Thiên Tuyệt Nhai. Chợt thấy toàn cảnh là hồng quang, thân mình rung mạnh, quát: "Người đâu! Đi Thiên Tuyệt Nhai!"

Thiên Tuyệt Nhai đối hắn mà nói, chính là lăng mộ chôn quần áo và di vật. Bởi dưới vách núi không tìm thấy di thể Vân Ly, Huyền Vô Hàn hạ lệnh niêm phong cũng chính là ý tứ muốn nơi này trở thành lăng mộ của Vân Ly. Hiện giờ núi lửa bùng nổ, đất rung núi chuyển, chẳng khác nào mang đi toàn bộ dấu tích của Vân Ly đi hết. Huyền Vô Hàn có thể nào nhận được đả kích lớn như vậy, lập tức gọi thú cưỡi, một mình tiến đến Thiên Tuyệt Nhai.

[ ĐM ] Dụ Thụ Khoái Lai Khẩu KhẩuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ