Liana's POV
"ma OK na po ako, kayo po??" tanong ko kay mama habangnakangiti.
"oo anak, ikaw na lang talaga ang hinihintay namin ng papa mo." sabi ni mama.
"anak akin na yang mga gamit mo, ako na ang magdadala nyan sa kotse." nakangiting sabi ni papa.
Ngumiti ako sa kanya. "wag na pa kaya ko naman po." sabi ko rin ng nakangiti.
"ako na anak, alam Kong mabigat yan. Sabi pa nya kaya ngumiti at tumango na lang ako.
Nang lumabas na ng bahay si papa ay sumunod narin si mama. Kaya para sa huling pagkakataon tinignan ko ang aming bahay.
" kung hindi lang namin talaga kaylangang lumipat ay Di kami lilipat, kasi napaka rami naming alala ni Andrew at yon ang mga alaala na hinding-hindi ko makakalimutan. Malungkot na sabi ko." sana mag kita pa tayo Andrew, at sana hindi nagbago yung Andrew, na nakilala ko nung bata pa ako. Dagdag ko pa at nilisan ko na rin agad ang aming bahay.
Nang maka labas ako ay bumungad ang napakagandang kotse." pagmamayari ba talaga ni papa to?? " bulong ko pa sa sarili ko.
At nakita Kong bumaba ang bintana ng kotse at dumungaw ang ulo ni papa at sumigaw. "anak pasok na matatrafic tayo" sabi pa nya kaya tumakbo ako at dali ailing pumasok sa kotse.
"anak, mahabahaba ang ating byahe, pwede ka namang magpahinga." sabi ni mama.
"OK lang po ma makikinig na lang siguro po ako ng music" magalang na sabi ko.
Isinalpak ko na sa aking tenga ang earphone ko at nakinig ng music. Kaya maya maya lamang ay nakatulog na ako.
°°°
Lumipas ang ilang oras ay may naramdaman na akong, yumuyog-yog sakin at idinilat ko na ang aking mga mata at bumungad sakin ang aking ina. Na nakangiti.
"Liana nandito na tayo" sabi pa ni mama.
Kaya lumabas na ako ng kotse at ako ay nagulat dahil sa nakita ko...
BINABASA MO ANG
My Bully Boyfriend
Teen FictionMeet James, a cold-hearted boy who meet Liana, the innocent and soft hearted girl who will change his life and make him fall inlove again. I know this story is written by babaeng_elyena ang she's my cousin and I have her permission to rewrite her st...