Liana's POV
Nagising ako sa malakas na katok sa pinto ng kwarto ko.at may bilang nagsalita
"Liana gumising ka na at maganda na aalis na kayo ng papa mo." Di ko man nakikita ang nagsasalita alam Kong si mama yon, dahil sa boses.
Bumangon ako at nagsalita.
"opo ma."Naramdaman ko na ang palais na yapak ni mama kaya Bumangon na ako at ginawa ang aking morning routine.
Nagsuot ako ng skirt na puti na Di ganon kaikli at long-sleeve na pink.at simpleng sapatos. Yon ang sinuot ko dahil transferre ako.
Bumaba ako, sinalubong ako ni mama ng nakangiti.
"good morning anak" nakwngiting sa bi ni mama.
"good morning po sa inyong lahat" masiglang sabi ko.
Ngumiti lang sila, at nagsimula na kaming kumain.
Nang natapos kami nag paalam na ako kila mama at manang dahil ihahatid na ako ni papa sa magiging school ko.
Nang nakapasok ako sa kotse tinanong ako ni papa.
"anak ganda ka na ba magkaron ng bagong kaibigan??" sabi ni papa
Ngumiti lang ako at tumango kahit Di ako sigurado kung handa na ako magkaron ng bagong kaibigan. Dahil takot ako na Iwan nila ako katulad ng ginawa sakin ni andrew.
Maya-maya nakarating na kami sa magiging school ko.
" anak andito na tayo wag ka mag alala walang Bully at matalik na kaibigan ko ang principal dito."sabi pa ni papa
Ngumiti nalang ako at tumango.lumabas na si papa sa kotse at pinagbuksan ako ng pinto.
" thank you pa" sabi ko.
Naglakad kami papasok sa school. At dumiretso kami sa isang kwarto na malaki, sa tingin ko pricipal's office.pagpasok namin may lalaking nakaupo sa swivel chair. At nakangiti sya.
Maya-maya tumayo ito at nagsalita.
"Richard, ayan na ba si Liana??" tanong pa ng gwapong matanda na kaninang nakaupo sa swivel chair.
"oo Jason," nakangiting sabi ni papa.
"hayy napaka bilis ng panahon, dalaga ka na Liana."sabi ni Jason daw sabi ni papa.
" ahhmmm.. " nagaalangan na sabi ko pa.
" hahhahah tawagin mo na lang akong, tito Jason. " sabi nya.
" OK po" nahihiyang sabi ko pa.
"ahh Liana, kaylangan ko nang pumunta sa trabaho ko tawagan mo ako kung uuwi ka na at kung may kaylangan ka." sabi ni papa. "ahh Jason, iiwan ko na anak ko huh??, magkita nalang tayo sa susundo."
Tumango lang si tito Jason, bumbling naman saakin si papa.
"sige pa ingat po kayo." sabi ko at yumakap kay papa.
Nang umalis si papa, lumingon ako kay tito.at saka sya nagsalita.
"Liana, eto na pala ang mga schedule mo. At eto na ang uniforms mo pwede mo ng suutin kung gusto mo. Pero kung ako ang tatanongin wag mo muna gamit in kasi di pa nalalabahan at napaplansya." sabi pa ni tito jason
"OK po, salamat po tito." nakangiting sabi ko.
Lumabas ako at may nakabangga ako na lalaking medyo matangkad lang sakin.
At.......
BINABASA MO ANG
My Bully Boyfriend
Teen FictionMeet James, a cold-hearted boy who meet Liana, the innocent and soft hearted girl who will change his life and make him fall inlove again. I know this story is written by babaeng_elyena ang she's my cousin and I have her permission to rewrite her st...