Liana's POV
Nang pagalis ni James umalis na rin ako at pumunta sa cr.
Pagdating ko sa cr may tatlong babae na parang binubully ang isang magandang babae rin na matangkad naman pero mas matangkad parin ako, nakauniform pa sya nakayuko at halatang umiiyak na.
"heyy, bitch I told you to stay away from oppa Luthor" sabi ng isang babaeng straight ang buhok.
"ehh friends lang naman kami" sabi naman nung magandang babae.
"huh?!?!, mag kaibigan nga kayo pero ang tingin mo naman sa kanya more than friend" mataray na sigaw ng babaeng kulot ang buhok.
"hindi nga kas-!!!" di na natapos ng babae ang sasabihin nya dahil sinampal sya ng babaeg nakaponytail.
Hindi ko na natitiis ang ginagawa nila kaya pumasok na ako at pinagsabihan ang mga babaeng nananakit sa batang maganda, na maikle ang buhok.
"ahmm.. Di naman sa nangengeelam ako pero nasasaktan nyo na sya, kaya tama na" nagaalalang sabi ko pa.
"huh?!?! At sino ka naman?!?!" tanong nung kulot ang buhok.
"Di nyo na kaylangang malaman pa, kasi ang gusto ko lang naman ay ang tumigil na kayo" sabi ko naman dahil ramdam ko ang sakit ng pisngi ng babaeng ipinagtatanggol ko, dahil halata sa pisngi nya dahil namilumula into, at umiiyak na ang babae.
"wag ka nalang sumali dito kasi ma sasaktan ka lang" sabi naman nung strait ang buhok.
Sasampalin dapat ako nung babaeng naka ponytail ng unit hinawakan ko ang braso nya at nag salita ulit..
"wag na wag nyo na tong uulitin, kasi baka masaktan ko kayo pare-pareho!!!" sabi ko pa.
Natakot siguro sila kaya tumakbo sila lalabas ng cr, hinarap ko ang umiiyak na babae.
"ahhm... Miss, OK ka lang ba?? Maymasakit pa ba sayo??" nagaalalang tanong ko.
"ahh w-wala na p-po" umiiyak pa ring sabi nya.
"wag ka na umiyak, andito naman ako ehh wala ng mananakit sayo" sabi ko naman sakanya na may ngiti sa labi.
"thank you po ate, kasi kung wala siguro kayo Di ko po alam gagawin ko. Ano nga po pala pangalan nyo???" sabi nya habang naka ngiti.
"ohh ayan mas maganda ka kapag naka ngiti, wag ka na iiyak. Ahh ako nga pala si Liana ang 17 years old na ako sa tingin ko masmatanda ako sayo" sabi ko naman habang nakangiti rin.
"Ahh,ako naman po si jeara 13 years old, pwede ko po ba kayong tawaging ate Liana??" tanong naman nya.
"oo naman, alam mo pinangarap Kong magkaron ng kapatid, kaso ngayon lang kasi nagkaayos ang magulang ko." sabi ko naman.
"hahahah, ang swerte po ng magiging kapatid nyo!!!" masiglang sabi nya.
"bakit naman??" kunot noon tanong ko.
"kasi po may kapatid na sya, may hero pa sya pero alam nyo po maswerte rin po ako kasi meron po akong napaka soportive parents. Tapos may kuya pa akong hero ko den kaso parang Di sya Nakarating kanina." ma sayang sabi nya.
"ahh talaga may kapatid ka pala, edi gwapo yon kasi maganda ka syempre gwapot maganda naman ang parents nyo." sabi ko naman.
"Hahaha, oo naman po pero maganda naman po kayo ehh siguradong ganon din po ang parents nyo at alam ko pong mabait kayo." sabi naman nya habang nakangiti.
DI ko napansin na naglalakad na pala kami paplabas ng cr at Nawala na ang iihiin ko.
"ate may ipapak-" Di nya natapos ang sasabihin nya ng may tumawag sa pangalan nya.
"jeara!!!" sigaw ng isang lalake....
BINABASA MO ANG
My Bully Boyfriend
Teen FictionMeet James, a cold-hearted boy who meet Liana, the innocent and soft hearted girl who will change his life and make him fall inlove again. I know this story is written by babaeng_elyena ang she's my cousin and I have her permission to rewrite her st...