Chapter 4

26 1 0
                                    

Liana's POV

nagulat ako ng sobra ng makita ko yung titirahan ko, kasama ng mga magulang ko.

nagulat ako ng sobra ng makita ko yung titirahan ko, kasama ng mga magulang ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(sorry po ss lang po kasi pwede ehh Di po sa cp ko na isave 😞😞)

"ma dito tayo titira?!?!" gulat na tanong ko kay mama.

"oo anak" sabi ni mama.

"hahahaha anak pasok na tayo, padilim na ohh" tumatawang sabi ni papa.

Naglakad na sila pero ako ay nakatingin parin sa bahay. Sabihin nyo ng OA ako, pero dati kasi ang pangarap ko lang ay mag kasama-sama lang kami nila papa ok na. Pero ngayon kasama ko na si papa, mayaman pa sya, pero kahit Di ko hiniling to pasasalamatan ko na lang.

"anak pasok na magdidilim na at pa pakita ko na sayo ang kwarto mo at napalagay ko na sa mga kasambahay ang mga gamit mo. Kaya Tara na sa loob" sigaw ni papa.

"eto na po papa." sabi ko naman

Mas lalo akong namangha ng makita ko ang loob nito.

Mas lalo akong namangha ng makita ko ang loob nito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(sorry po talaga ss lang po yan😞😞)

Ang ganda... Dito palang maganda na pano kaya sa iba pang part nito.

"ohh anak Tara na at dadalhin kita sayong kwarto para maayos mo na yung mga gamit mo" pabungad na salita sakin ni papa.

"o-OK po" kinakabahang sabi ko baka kasi magulat nanaman ako dahil sa ganda

(sorry po wala po akong nakitang kwarto na ang kulay ay bagay sa bahay😞😞)

Namangha nanaman ako dahil sa ganda nito.

"ohh anak, iiwan na kita Jan at dederetso na ako sa kwarto ko at magpapahinga lang. Kung may kaylangan ka punta ka lang sa ta I ng kwarto mo, dahil yan ang kwarto ko."  nakangiting sabi ni papa

"OK po pa pahinga po kayo ng maige" nakangiti ring sabi ko.

Nang lumabas si papa sa kwarto ko inayos ko na ang mga gamit ko at naligo. Nagpalit ako ng admit na komportable lang.

Pagkatapos na Pagkatapos Kong mag suklay ay maykumatok sa pito ng kwarto ko kaya, lumapit ako dito at binuksan. Nakita ko ang isang katulong na mukang nasa 40s na.

"ayyy hello po bakit po ano po ba maitutulong ko sa inyo??" magalang na tanong ko pa.

"ayy ma'am wala naman po, gusto ko lang po kayong tawagin dahil luto na po ang hapunan. Magalang na sabi ng matanda.

" ayy ano po ba ang pangalan nyo?? " tanong ko.

" ahh ma'am ako po si Ising, ako ang nagpalaki sa papa mo. "magalang padin na sabi nya.

" ayy manang Ising wag nyo na po akong tawaging ma'am, pwede po sa pangalan ko na lang po. Liana po ang pangalan ko. Nakangiting sabi ko.

"ayy napaka bait mo Liana nag Ana ka sa yong mga magulang. Ayy sige na at tayoy kakain na." sabi pa ni manang Ising.

"Hahaha salamat po sige po, baba na po tayo masamang pinaghihintay ang grasya." sabi ko pa.

"Hahaha Tara na pa baba narin siguro ang yong magulang. Nakangiting sabi pa ni manang.

Masaya kaming bumaba papunta sa dinning table.

" manang pwede mo ba akong samahan maglibot sa bahay, pagtapos po natin kumain??"tanong ko pa kay manang.

" ayy oo naman Liana, Pagkatapos na Pagkatapos natin kumain ililibot kita sa bahay, pero magpapaalam ka muna kay, Richard "sabi ni manang

" oo naman po manang, basta sasamahan nyo po ako ehh. "sabi ko pa kay manang.

" hayy oo na kumain muna tayo dahil andon na siguro ang mga magulang mo sa hapagkainan. "sabi ni manang, kaya tumango nalang ako.

Pagdating namin Don naghihintay na sila mama at papa sa hapagkainan,habang naguusap.

Umupo na kami ni manang.

" manang, mukang magkasundo na kayo ni Liana ahh?? "sabi ni papa habang tumatawang.

" ayy pano napaka bait at galang ng anak nyo panong hindi kami magkakasundo. " sabi ni manang kaya ngumiti nalang ako

" pa, si manang kanina pa nambobola, Hahaha ayy pa, ma pwede po ba akong samahan ni manang na maglibot dito sa bahay??" tanong ko kila mama.

" oo naman" sabi nila mama.

Kaya binilisan ko ang pagkain, dahil sa sobrang exited ko.

My Bully BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon