Chapter 5

27 1 0
                                    

LIANA'S POV

Nang matapos kami maghapunan ay sinamahan ako ni manang, na malibot ang bahay.

Nang may pumasok sa isip ko.

"manang pano nyo po nakilala si mama ehh Di naman po sila nagsama??" nagtatakang tanong ko.

"hahaha, hindi mansila ng sama, nakilala ko yung mama dahil ipinakilala ng papa mo si mama mo sa grandparents mo. At Don nagkasundo naman agad kami ng mama mo. Sagut nya na ipinagtaka ko, dahil kung nagkasundo man sila ng grandparent ko...bakit naghiwalay pa sila.

"nagtataka ka siguro kung bakit nagkahiwalay sila, ehh nagkasundo naman pala sila mama mo at yung polo at lola mo??" nagulat ako sa tanong ni manang, mind reader ba si manang??

"hahaha, yun nga manang ang ipinagtataka ko.bakit po ba talaga naghiwalay sila mama at papa." tanong ko pa.

"ganto kasi yan, nang malaman ng papa mo at grandparents mo na bunts ang mama mo, naging masaya sila kaso kaylangan ni lang umalis nung oras na to. Dahil sa kompanya nila sa Korea, gusto man nilang Iwan ang papa mo Di nila pwedeng gawin, dahil nagaalala parin sila sa papa mo" sabi ni manang na may lungkot sa mga mata. "kaya nasaktan ang mama mo, kaya inilayo ka nya sa papa at grandparents mo." dadag pa ni manang.

Malungkot man na inilayo ako ni mama kila papa, alam ko naman na nasaktan lang sya kaya nya nagawa yon. Pero kahin ganon ang nangyari babangon at mabubuhay na kasama ko ang mga magulang ko.

" Tara na Liana, late na."sabi ni manang.

" OK po manang" sagot ko kay manang at sumabay sa pag pasok nya.

Pagkapasok namin ni manang, nakita ko sila mama at papa na naguusap ng makita nila kami ni manang ngumiti silang pare has samin.

"gehh na Liana matutulog na ako dahil maaga pa ako bukas" sabi ni manang tumango na lang ako.

"anak Tara dito" sabi ni papa.

Lumapit ako kay papa.

"anak,maypupuntahan tayo bukas kaya matulog ka na."sabi ni papa.

" San tayo pupunta pa?? " tanong ko kay papa

" sa bago mong school, anak" nakangiting sabi ni papa.

"talaga po??" masayang sabi ko.

"oo anak kaya matulog ka na" sabi ni papa at hinalikan ang noo ko ganon din si mama.

Pumunta na ako sa kwarto ko at natulog.

Goodnight world 😴😴😴


Thank you po sa mga nag babasa hhahahaha I hope you enjoy reading.

My Bully BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon