Chapter 27

18 1 0
                                    

Kiefer's POV

Nagulat ako sa sagot ni James.

"Oo nga Noh" Namamangha pang sabi ko.

"Ok iikot ko na huh?? " Tanong nya samin ng nod lang kami...

Nang inikot nya ito...
Tumutok ito kay Liana...

"TRUTH OR DARE??? " Tanong namin sakanya.

" Truth... " Sagot naman nya.

"Ok..., ako na magtatanong..." Sabi ko naman.

"Ok.. " Sabi naman ni Liana.

"Ano sa tingin mo ang biggest dream or ano ang wish mo ngayon na gustong-gusto mong matupad..."  Seryosong tanong ko na ikina-ngiti nya pero kita ko ang lungkot sa mga Mata nya...

Alam Kong nakikita rin nila yon kasi tumahimik silang Bigla...

"You know Liana.. If don't answer my question it's ok." Nagaapalang sabi ko sakanya.

"No, it's ok... " Sabi naman nya na bahagyang ngumiti.

"Ok.. If you say so.." Nagaalala paring sagot ko.

" Ang wish ko for now is... To find my very close friend, sobrang close namin... Para na kaming magkapatid" Nahinto Sya dahil may tumulong lahat sa mga Mata nya... Pinahid nya ito at nagsalita ulit "sobrang close namin sa sobrang close namin lagi na lang sya yung kasama ko palagi... Kaso... Ganon siguro talaga pag Mahal mo O minahal mo iiwan ka... O maiiwan ka" Napahinto ulit sya dahil tumulo na sunod sunod yung lahat nya pero pinahid nya ulit ito at nagsalita.

"Ang sabi nya, babalik sya kaya nag hintay ako... Naghintay ako kasi nag promise sya nagpromise sya na babalik sya... Pero hangang gayon Di pa sya bumabalik... Pero umaasa parin ako na someday he will just show up... " Umiiyak na sabi nya pa pero pinupunasan nya pang ang luha nya at nagsalita muli...

"Kasi kung babalik sya... Tatanggapin ko sya... Basta gusto ko mag-sorry sya kasi nasaktan ako... Kasi naghintay ako... Pero.. Kung Di na sya babalik... Maybe it's the right time for me to forget about him. " Umiiyak paring sabi ni Liana...

Bukit parang pati ako natatamaan...
Siguro kasi totoo yung sinabi nya...

"Sorry... " Naiiyak na sabi ko kay Liana.

"Bukit naman... " Nagtatakang tanong sakin ni Liana.

"Kasi tinanong pa kita... Dapat Di na kita tinanong... " Malungkot na paliwanag ko.

"Hindi... Mas ok nga yon ehh nalabas ko yung tinatago Kong sakit yung.... Tinatago Kong lungkot..., kaya masaya ako na nakilala ko kayo kasi kahit papano napapasaya nyo ako... Napapafell nyo sakin na Di ako nagiisa..." Nakangiting sabi ni Liana

"We're happy to meet you to Liana... We are happy to have a beautiful, kind and smart friend like you... So don't cry... " Sabi naman ni kaylie...

Mabait sila... Nung una kasi Kala ko maldita Sila lalo na tong si kaylie... Pero mabait pala Sila Di lang maganda at matatalino rin...

"Ang swerte ng magiging bf or husband nto... Kasi ang babait nyo maganda pa matalino pa... " Sabi naman ni ralph.

Siguro pare-parehas kami ng iniisip.

"Hahaha, maswerte rin naman magiging wife nyo kasi gwapo kayo matalino mabait naman kayo minsan lang nasasapian yata kayo ng mga masasamang espirito."  Natatawang sabi ni Miya.

Natawa kaming lahat at maya-maya lang ay tinuloy na namin ang Paglalaro.

Tumapat ito kay kaylie...

"TRUTH OR DARE?? " tanong naming lahat sakanya..

"Dare, para maiba naman kami palang ni ralph ang mag de-dare.." Sabi naman nya.

"Ok.. Kuamanta ka ng kanta ng BTS" sabi naman ni Daniel.

Ohhh oo nga pala fun kaming boys ng BTS... but don't get me wrong were not gay ok... We're just amazed by there talents and kindness...

"Ohh so, fun kayo ng BTS?? " Tanong ni Liana.

"Yup!!! " Proud na sabi naming boys.

"Ahh ok I am too." Nakangiting sabi ni Liana.

" Hala!  Pare-parehas naman pala Tayo ehh ARMY pala tayong lahat" Masayang sabi ni Ella.

"Who's your bias by the way?? " Tanong ni kaylie sakin.

"Ahh, jimin... And my bias wrecker is j-hope how about you?? " Nakangiting sabi ko sakanya.

Kaya ko bias si jimin is mahilig akong sumayaw at si j-hope naman ang bias wrecker ko dahil din mahilig akong sumayaw maraming nagsasabi na mas magaling daw talaga si j-hope na sumayaw naniniwala ako Don pero wala akong magagawa si jimin ang nagustohan ko sa pag sayaw.

"Ohh cool, my bias is j-hope my bias  wrecker is RM how about you Daniel?? " Tanong naman ni kaylie.

" Ahmm. My bias is jungkook my bias wrecker is RM too how about you Miya?? " Tanong naman ni Daniel.

"Ahh my bias is RM and my bias wrecker is V how about you Ella? " Tanong naman ni Miya.

"J-hope and yoongi you ralph?? " Tanong ni Ella.

"Jin..... Jungkook... You Liana... " Tanong ni Ralph.

"Bias... Yoongi... Bias wrecker.... V... How about you James??? " Tanong naman ni Liana.

"Yoongi... RM.... " Maikling sabi ni James.

"Ok... Let's go back to the dare... " Sabi naman ni Daniel.

"Ano nga bang yung dare mo?? " Tanong ni kaylie.

"Kumanta ka ng spring day ng BTS" Sabi naman ni Daniel.

My Bully BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon