Chapter 19

976 30 0
                                    

Kaila's POV

So ayun, ganto pa din ang scenario. Paulit ulit lang. Haha.

Pero after meeting those funny girls, nasanay nako sa presence nila. Pero syempre, lumalabas din kami kasama si Joreezel.

Grabe sobrang saya. Haha.

Kaso, kapag naiisip ko nga yung kupal na Hans na yun, diko talaga mapigilang mag-alala. Kasi, for 3weeks wala sya. Diko sya nakikita.

Hays. Ano na kaya nangyari dun? Andito pala ako sa unit ni frienny.

"Frienny?" -ako.

"Yes?" -sagot nya.

"Sa tingin mo? Ano na kayang nangyari kay Hans? Di moba napapansin, 3weeks na syang absent." -nagtataka kong tanong.

"What?! Wag mo sabihing di mo alam?" -sya.

"Ay! Hindi frienny! Alam ko promise! Kaya nga nagtanong ako e, oo! Alam ko -_-" -ako.

"Ih naman frienny e! Tsk, ito na nga. Depress daw si Hans. Iniwan ng girlfriend nya." -sya.

O. My. God!

"Grabe? Nade-depress pala yun?" -ako.

"Oo naman, frienny no! Ganun ganun lang yun pero mahal na mahal nya girlfriend nya. Nung anniversary nga nila, kinuntsaba nya lahat ng taga-school natin to surprise the girl. Dati pa may nagsasabi na may ibang lalaki yung girl pero hindi naniniwala si Hans. Ewan ko ba dun, natamaan talaga." -seryoso nyang sabi.

Grabe. Nakaka-inggit yung babae. Sobra. Kasi sa kabila ng Bad Sides ni Hans may Sweet and Good Sides din sya.

Napaka-lucky nung girl kasi sya lang yung nakaka-kita nun.

"Anong pangalan?" -ako.

"Pangalan?" -si joreezel.

"Uhm, i mean. Anong pangalan nung girl." -sabi ko.

"Kaleah Viel." -sya.

Wow. Pangalan palang, ang ganda na.

"Sobrang ganda nya frienny, model ang hobby nya. And if i know, bago sila mag-hiwalay last last week, pumunta si Kaleah sa Italy to model." -pagku-kwento nya.

"Oh, so. Magkalayo pala sila. Siguro kaya sila naghiwalay kasi, di nila kaya yung mahiwalay sa isa't isa." -ako.

"Yeah, kasi mahirap talaga ang Ldr, even kami ni Babe. Pero, depende pa din yan sa inyo. Kung gano katatag yung pagmamahal at yung trust nyo sa isat isa." -sya.

"Wow naman frienny! Lalim nung hugot na yun ah! Hahaha. Ano bang feeling ng inlove?" -ako at tumingala.

"Masaya. Malungkot. Masakit. Pero kakayanin nyo kasi mahal nyo yung isat-isa. Hindi ako naniniwala sa tadhana na yan, kasi ikaw-- kayo mismo ang gumagawa ng sarili nyong fate." -sya.

"Hays, enough na nga frienny sa love na yan! Basta ako? Kailangan ko munang maiahon si inay sa hirap!" -ako habang nakangiti.

"Aynako frienny! Bilib na bilib talaga ako sayo" -sya.

"Frienny kaya naman kasi talaga ako andito para sa pag-aaral ko. Wala akong time sa love love na yan! Hahahaha. Never akong mai-inlove no, bata pa ko sa ganyan." -ako.

"Lets see, frienny! Hahaha." -sya.

Sasagot pa sana ako kaso biglang dumating si Aldrich.

"Hello Babe!" -aldrich sabay halik kay frienny.

"Ay nako! Anjan na naman yung lovers o! Hahaha. Exit nako ha? Babye!" -ako.

"Bye frienny!" -joreezel.

Ang Probinsyana'ng Babae Meets Mr.WHAT?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon