Kaila's POV
So ito andito nako sa room. Inaantok.
Di kasi agad ako nakatulog kagabi diba. Hays! Ayoko na alalahanin.
Konti palang kaming andito. Masyado kasi akong maagang umalis sa Unit. Di naman kasi ako nakatulog! -___-
Hay, maaga pa naman. Makaidlip nga muna.
Umub-ob ako at-- ZzzzzzzzzzzZzzzz
------------------------------------------------
"Okay, Class Dismissed" -sabi nung Lec namin.
Napabalikwas ako at napatingin sa mga Kaklase ko.
HALAAA!!!! Tapos na yung 1st Subj namin!! Science pa naman yon! Jusko!
Napatingin ako kila Naira. Di man lang nila ako ginising?!! Ano ba yaaaaan, Huhu. Pano nako neto?
Ano ng mapapag-aralan ko? Hays, mag-aadvance reading na naman ako mamayang gabi.
Nako.
Inayos kona yung mga gamit ko at lumapit kila Naira.
"YAAHH!! Naira, Denise, Bea, Nicole! Bat di nyo man lang ako ginising?! Ano ng matututunan ko nyan? Kainiiiiiis." -inis kong sambit.
"Haler! Ikaw tong ang sarap sarap ng tulog jan with matching tulo pa ng laway. So kadiri kaya!" -saad ni Denise.
Arte naman neto, hmph!
"Yah! She's right. How many times we try to wake you up, but you dont." -si Nicole naman.
"Nakita kami ni Mam na ginigising ka then she told us na hayaan kana lang daw. Magaling ka naman daw sa Class nya." -si Bea.
"Yep, kaya dika na namin ginising. Okay na? Tara na! Aba, mala-late na tayo sa Second Subj natin! Leggooo!" -saad ni Naira at nagsimula na kaming maglakad.
Ah, so dina pala ako pinagising. Hayst! Kasalanan to ni Hans eh!
Napuyat ako kakaisip sa arrgghh! Basta.
Habang naglalakad kami ay nagtataka ako dahil imbis na masasamang titig, ay nakangiti silang lahat at kung minsan ay binabati pako.
Goodmorning Kaila!
Hello Kaila!
Kamusta tulog mo?
Have a nice day!
So? Anong trip to?
"Geez. Di bagay sa kanila ha. Kasi dati-rati naman ansasama ng titig nila." -Denise.
Napapansin din pala nya.
"Kaya nga. By the way, bakit ba kasi ang himbing ng tulog mo kanina Kai? Puyat kaba?" -Naira.
"Oo nga! Grabe, once-in-a-blue-moon yan ha! Anong nangyari kagabi?" -Bea.
"Chika ka! Biliiis! Chikaminute~" -Nicole.
"Saglit saglit! Mahina kalaban okay? Iku-kwento ko mamayang Break Time. Anjan na si Sir, dun nako sa seat ko." -Ako at iniwan na sila dun.
Hay, mahaba-habang kwentuhan to mamaya.
*Krrrrriiiiiingggggggg*
Ayun, breaktime na. At ang masasabi ko lang? Buong lecture ay lutang ako. Hayst hindi dapat araw-araw mangyare to.
Sabay-sabay kaming lima lumabas at dumiretso sa Canteen.
Dun kami umupo sa lagi naming inuupuan. As usual, andito na si Joreezel.
"Hellooo Guuuys! Antagal nyo ha. Kanina pako andito." -nakapout na sabi ni Joreezel.
"Aba naman! Sisihin mo lecturer namin babaita!" -sabi ni Nicole.
"Oo na! Oo na! Ako na um-order sa inyo, antagal nyo kase!" -Joreezel.
"Wow namaaaan! Asan yung akin? Bilis! Nakakagutom! Huhu" -si Bea.
"Ito yung sayo! Hinay-hinay lang mabilaukan ka! Biik kapa naman." -Joreezel.
"Yaaaahh! So mean!" -si Bea habang naka-pout.
"Wag ka nga mag-pout nagmumukha kang Tuko" -si Naira.
Binelatan lang sya ni Bea at nagsimula na kaming kumain.
Habang kumakain kami ay napansin kong papalapit sa Table namin si Hans.
"Frienny, ayan na naman sya. Hayaan mona lang okay? Wag mona patulan.'' -bulong sakin ni Joreezel.
Haha. Di ko pa pala naku-kwento.
Maya-maya andito na si Hans sa harap namin.
"Hello guys! Hiramin ko lang friend nyo ha? Balik ko sya later. Bye." -sabay hila sakin.
Naririnig kopa na tinatawag ako nila Joreezel, kaso di ako makabitiw sa lalaking to.
Anlakas nya masyado! Nakakaladkad ako eh!
"Hoy Lalake! Bitaw nga! Aba yung isang hakbang mo ay sampung hakbang na sakin! Pisteng yawa ka!" -ako.
Pero parang wala pa din syang naririnig.
"Pisteeeeee kaaa!" -sigaw ko habang kaladkad pa din nya ako.
Maya-maya tumigil kami sa Parking Lot at hingal na hingal ako.
"G-Grabe k-ka n-naman! Ma-May g-galit k-kapa ba sa-saken!" -hingal kong saad.
"Tsk, sorry okay? Now, Hop in." -sabi nya at binuksan na yung sa Driver's seat.
"Aba! Hoy may lisenya kana ba?! Pano kung mahuli ka jan! Estudyante kapa lang oh! Atsaka bakit ka ba nanghila? Kumakain ako dun tapos bigla-bigla kang susulpot na parang Kabute? San ba tayo pupunta? Aba! Tigil-tigilan moko Hans ah! Pag tayo nabangga sa ginagawa mo, ay nako talaga hind----"
Diko na natapos yung sinasabi ko ng bigla nya akong Halikan.
Ay, hinalikan lang pala e. Ok--- PISTENG YAWA!!! HINALIKAN NYA AKO?!!!
YAWAAAAAAA!!
O_________0
"Hindi ka nananahimik eh. Ayaw mong manahimik kaya ayan. Tara na?" -nakangiti nyang sabi.
Samantalang ako, heto tulala pa din. Naglo-loading pa.
Nasa loob nako ng kotse nya ng ma-realize kona.....
"Yawa ka! First kiss ko yun! Kinuha mo! Hayupppp!" -ako habang pinagsasapak sya.
"Hey! Ikaw naman may kasalanan atsaka--- Hey! Ano ba! Tama na okay?-- Kung nanahimik ka edi sana-- Ouch! Stop!" -sabi nya.
Tumigil ako at hindi nalang sya inimikan. Sinimulan na nyang paandarin yung kotse nya.
"Dont worry okay? May student's liscense ako and marunong ako mag-drive. Di tayo mababangga." -sabi nya.
"K." -ako.
Tumingin nalang ako sa labas ng bintana ng kotse nya.
Yung first kiss kooo! T___T
Sabi kopa naman, mangyayari yung First Kiss ko na parang nasa Fairytale na biglang mags-slow motion tapos may pa hangin effect pa. And sa taong mahal ko ibibigay yun.
Kaso.... Kaso.... Uwaaaaahh!!!
Kaso, nawala nalang basta-basta dahil lang hindi nya ako mapatahimik?! Huhu.
Okay lang yan Kaila. May second kiss kapa okay? Now, hinga.
*Enhale, Exhale*
Hoooh! Payting. Haha. Oa ko masyado.
Umi-stop kami sa isang mamahaling.....
"Restaurant?!"
BINABASA MO ANG
Ang Probinsyana'ng Babae Meets Mr.WHAT?!
Teen FictionIsang Probinsyanang Babae na mapapadpad sa Maynila upang makapag-aral at maiahon ang kanyang Nanay sa Hirap. Pero ano kayang mangyayri kung bigla nyang makatagpo si Mr. Wait... WHAT?! Ps. Hope you like it po. So, if you are Curious about this Stor...