Kaila's POV
Ano daw?!
"Woy, ano kaba Xaven. Parang di tayo close ha. Hahahaha. Wala nga akong boyfriend. Diko muna sya priority ngayon." nakangiti kong sagot.
Pero may crush talaga ako, hehe. Gusto nyo malaman kung sino? Mamaya nalang.
"Ah. Pero may nanligaw na sayo?" tanong nya.
"Hmm. Meron nung Highschool pako." sagot ko, naalala ko naman yung sa probinsya. Tatlo kasi silang nanliligaw sakin tapos hindi ko alam kung anong gagawin ko that time. Kasi sobrang clingy nila.
May time pa na umabot na muntikan na silang magsuntukan dahil sakin. =_= mga timang. Hahahaha.
Nalaman yun ni Inay, tapos tuwing makikita nya yung tatlong 'yon, hahabulin nya ng pamatpat hahahaha. Di nga daw mga marunong maglaba ng brief nila tas may pa-ligaw-ligaw pa haha.
Nakakatuwa talaga yun. Ang babata pa daw kasi tapos may paligaw-ligaw na. Kung makikita nyo lang yung mga itsura ng mga 'yon, sobrang nakakatawa. Hahahaha.
In the end, wala akong sinagot sa kanila. Kasi hindi pa naman sila magse-seryoso sa pag-ibig na yan.
Siguro, someday, makakahanap din kami ng kaniya-kaniyang lovelife. Pero, ERASE ERASE!
Focus muna sa Studies! Fighting!
"Mina! We're here. What's on your mind?" tanong niya.
"Ay, andito na pala tayo. Hehe. Wala wala, may naalala lang." sagot ko.
"Sure ka? Baka may problem ka? You can lean on me." nakangiti nyang sabi.
Hay ang bait bait talaga nito.
Nginitian ko nalang sya at
Bumaba na kami ng kotse nya at sabay na pumasok sa campus.
Dumiretso agad kami sa room at saktong pagdating ng Lecturer namin. Hays, makikinig muna ako. Hehehe.
-----------------------------------------------
Break time.
Naghantayan kaming anim na babae at sabay-sabay na pumuntang Cafeteria. Naka-order na din kami.
Kasalukuyan kaming kumakain ngayon.
"Woy guys. Alam nyo na 'bang walang pasok sa Thursday?" biglang sabi ni Naira.
"Huh? Wala namang sinasabi diba?" sagot ko.
"Meron kaya, Kai! You dont hear it lang." sabat ni Bea.
"Ah, ganon ba." pagsang-ayon ko nalang.
"Yah, so hang-out ulit tayooooo!" masiglang sabi ni Denise.
"Ngayon gusto mo ng mag-hang-out? Eh diba, mags-stream kapa sa mga Koreanong Hilaw jan!" pang-babara ni Nicole.
"I said dont call them Koreanong Hilaw! Nakakainis kana ha!" iritang sabi ni Denise ng naka-pout. Err.
"Dont pout me! Tampalin ko nguso mo." sabi ni Nicole.
"Your so mean!" inis na sabi nya.
"Ah, guys. Magpapahinga nalang siguro muna ako sa Thursday. Sorry ha!" sabat ko.
"Me too. Well, lagi na naman tayong nagha-hang-out. So maybe, wag na muna siguro sa Thursday." sabi din ni Naira.
"Hmp, kdot." pagsuko ni Denise.
Tinuloy nalang namin yung pagkain namin. Nomnomnom. Hehehe.
After a few minutes, naghiwa-hiwalay na din kami. Kasi iba-iba na yung Sched namin for today.
Bale, ang kaklase kona lang ngayon ay si Hans. Which is my seatmate. Hay, swerte ko no?!
Psh, pumasok na agad ako sa loob ng room. And guess what? Andun na sya. Palagi naman kase yang nauuna sakin.
"Hello Kailaaaaa." masigla nyang bati.
"Low." tugon ko.
"Matamlay ka ata? Hehe." sabi nya. PALAGI NAMAN AKONG MATAMLAY PAG ANJAN KA! BWISET KA! MAKARAMDAM KA NAMAN KAHIT MINSAN! AYOKOOO SAYOOOOOOO!
"Ah hehe." sagot ko nalang. Boring talaga pag sya kausap ko. Hays.
"Nga pala, alam mo ng walang pasok sa Thursday?" tanong nya.
Tinanguan kona lang sya.
"Ahm. P-Pwedeng sama ka sakin? Treat ko, promise." sabi niya.
"Magpapahinga ako." sagot ko.
"Sige na kase Kailaaaaaaa!" pangungulit nya.
Diko nalang sya pinansin, hays. Magpapahinga nga ako non e! Maghapon akong matutulog. Kainis naman e. Grrr.
"Uy Kaila! Sige na kaseeee." sabi niya.
"Kailaaaaa! Pst pst!"
"Hoy! Treat ko promise."
"Bibigyan kita ng tatlong utos sakin, promise, susundin ko lahat!"
Napalingon naman agad ako sa kanya. WAHAHAHAHAHAHA *insert evil laugh.* (ew, di ata bagay.) Hehehe.
"Tatlong utos?" sabi ko.
"Yeah! Promiseee." sabi niya ng nakataas pa yung isang kamay. Parang namamanata. Hahaha. This would be fun!
"Hm, okay! San ba?" tanong ko.
"May pinapa-kuha lang sakin Mom ko, tapos gala nalang tayo pagtapos. Hehe." sabi niya. Wow, masigla ata to ngayon ah.
"Okay sige. Pwede kona bang sabihin yung pang-una kong utos sayo?" tanong ko.
"Sige." sabi niya.
"Wag kang, magdadala ng kotse pag sinundo mo ko. Mag-taxi ka nalang or what. Basta ayoko ng may dala kang kotse. Clear?" sabi ko.
"Ha? Pero bak----" pinutol kona agad yung sasabihin niya.
"SSSSSHHHHHH! Utos ko yon." sabi ko.
"Psh, oo na!" sya.
Dumating na naman agad yung Lecturer namin ngayon. So bale, Tuesday pala ngayon. Sa isang araw na walang pasok. Tapos, niyaya pa pala ako ni Xaven sa party nila! Omy!!
Haysh! Focus muna sa lesson, Kaila! Okay? *Sigh*
BINABASA MO ANG
Ang Probinsyana'ng Babae Meets Mr.WHAT?!
Novela JuvenilIsang Probinsyanang Babae na mapapadpad sa Maynila upang makapag-aral at maiahon ang kanyang Nanay sa Hirap. Pero ano kayang mangyayri kung bigla nyang makatagpo si Mr. Wait... WHAT?! Ps. Hope you like it po. So, if you are Curious about this Stor...