Kaila's POV
WHAT THE HE-- HEYR!
Anong ginagawa nila dito?!
"HANS?! FRANZ?! CYRUZ?! XAVEN?! S-SINO KA?" taka kong sigaw.
"Hello Kaila!" sabi ni Aldrich.
"Ikaw lalaki ka! Bakit kayo andito? Ano? Isang batalyon?" sigaw ko.
"Hey, dont shout your annoying." sabat nung lalaking diko kilala.
"At sino ka naman, aber?!" tanong ko.
"Well. (*Ehem*) Im Shin Krix! You can call me Krix." ah! sya yung lalaking galing Korea yung kinuwento ni Hans. -_-
"Oh e bat kayo andito?" tanong kopa.
"Actually, niyaya ako ni Babe, eh saktong kasama ko sila kaya niyaya ko na din." sagot ni Aldrich.
What the?! Paniguradong isang batalyon kami nito.
"Frienny? OH?! BAT KAYO ANDITO?!!!" gulat na sigaw ni Frienny.
"Sinama ko lang sila Babe." sabi ni Aldrich sabay lapit kay Joreezel at humalik. Napangiwi naman ako.
"May sari-sarili ba kayong sasakyan mga iho?" tanong ni Joreezel.
"Nope. We're just in one car." sabi nung Krix.
"Ah okay. Andito kana pala Krix! Musta?" nakangiting sabi ni Joreezel. So, magkakilala sila?! Wth.
"Im fine. You?"
"Okay lang din hehe. Teka lang, jan lang kayo may nakalimutan lang ako." sabi ni Frienny.
Katahimikan. Hmp, Awkward.
"Minaaaa! I miss you!" pambabasag ni Xaven at yumakap sakin.
"I miss you too, hehehe." sabi ko at yumakap din sa kanya.
"EHEM." nagulat kami sa pagpe-peke ng ubo ni Hans.
Napalingon kami sa kanya at umiwas nalang sya ng tingin.
Ang awkward kanina, ay mas lalong um-awkward! Tsk tsk tsk.
"A-Ah. Musta na?" pambabasag ko.
"Okay lang. Ito sobrang busy sa School. Kaya nung nagyaya si Aldrich, ay sumama nako para makapag-relax. Hehehehe." sabi nya.
"Ah." sagot ko.
Biglang dumating si Joreezel.
"Lets go." sabi nya at lumabas na kami sa Unit nya. Magkasabay sila ni Aldrich sa una. Pumangalawa yung mga lalaki at nasa pinaka-huli ako.
Ang awkward grabe.
Sumabay ako kila Joreezel kasama si Aldrich at magkakasama naman sila Hans, Franz, Cyruz, Xaven at Krix sa isa.
Nakarating na kami sa Mall. Magkasunod na nag-park lang sila Joreezel at yung mga lalaki.
Nauna nakong maglakad. Hanggang sa sumabay sakin si Xaven at Hans.
Nagtataka akong tumingin kay Hans.
"What?!" irita nyang sagot.
Napasipol yung mga lalaki sa likod kaya napalingon ako sa kanila. Bumaling ulit ako kay Hans na naka-kunot pa din ang noo.
Dinaig pa babae sa pagtataray ha!
"Wala." maikli kong sagot at nagtuloy na sa paglalakad kasabay ang dalawang to.
Dumiretso kami dun sa DQ'ng tinutukoy nila.
"Grabe! Di nyo sinabing isasama nyo ang buong Barangay ha?" sarkastikong sabi ni Nicole.
BINABASA MO ANG
Ang Probinsyana'ng Babae Meets Mr.WHAT?!
Novela JuvenilIsang Probinsyanang Babae na mapapadpad sa Maynila upang makapag-aral at maiahon ang kanyang Nanay sa Hirap. Pero ano kayang mangyayri kung bigla nyang makatagpo si Mr. Wait... WHAT?! Ps. Hope you like it po. So, if you are Curious about this Stor...