Chapter 23

917 23 0
                                    

Kaila's POV

Kakagising ko lang guess what?

Hindi ko akalaing, mawawala na lang ng ganon-ganon yung First Kiss ko!

Ano nalang sasabihin ko kay Inay? Speaking of 'Inay'. Hay, nami-miss kona sya.

Matawagan nga.

'Oh! Hello anak?"

Na-miss ko talaga ang boses nyaaaaaa! T_____T

"Hello anak? Anak?"

"A-Ah, Nay! Kamusta po?" -sagot ko.

"Hay, ito anak. Okay lang naman ako rine. E, ikaw? Nakaka-kain kaba ng maayos?"

"Oo naman 'nay! Hehe. Kelangan ko kumain no! Para lumakas lalo hehehehe." -sagot ko.

"Aba'y mabuti kung ganoon. Mag-iingat palagi ha?! Yung mga bilin ko, wag kalimutan, malinaw?"

"Opo! Na-miss lang talaga kita kaya ako tumawag hehe."

"Miss na rin kita anak. Hayaan mo magkikita na naman tayo sa susunod na buwan."

"Excited na nga ako 'nay e. Ito-tour kita dito! Hehehe."

"Osya, sya sige na anak! Alam kong papasok kana sa eskwelahan! Bilisan mona ang kilos, at maghanda kana. Bye na anak."

"Sige 'nay! Ingat ka po jan ha? Iloveyou 'nay."

"Sige na anak. Mahal din kita." -at binaba kona yung tawag.

Hays. Inay. Makaligo na nga! Hmph, mamaya nako kakain sa School.

Kinuha kona yung tuwalya ko at pumunta na sa Banyo.

Pagkatapos maligo, ay nagbihis agad ako ng Uniform.

Ng tapos nako mag-ayos, dumiretso nako sa loob ng Unit ni Joreezel.

Tingnan mo ang bruha!! Tulog pa!

Dumiretso ako sa kusina at kumuha ng dalawang takip ng kaldero.

"BRUHHAAAAA GIIISINGGG NAAAAAA!!!!" -sigaw ko at kinalampag yung kinuha kong takip ng kaldero.

Napabalikwas naman sya.

"HA? SUNOG? ASAN? ASAN ANG SUNOG?!!" -tarantang sabi nya.

-____-

"Tch. Gaga! Mag-ayos kana! Mala-late na tayoooo! Bilis bilis!!" -sabi ko.

Pagkasabi ko non ay dali-dali na syang bumangon na halatang puyat na puyat.

"Bakit ba halatang puyat na puyat ka, aber?" -irita kong tanong.

"Dahil sayo! Lintek ka! Kung anu-anong iniisip ko dahil baka kung ano ng ginawa sayo ng bwisit na Hans na yon!" -inis nya ding sagot.

Ah! Piste diko pa pala naku-kwento sa kanya yung sa Plaza.

"Okay na kami. Dina kami magkaaway, okay? Iku-kwento ko habang papunta tayo sa School, dahil mala-late talaga tayo!" -ako.

"P-Panong----- Siya sige na! Hintayin moko jan! Nag-almusal kana ba?" -tanong nya.

"Dipa, hehe. Mamaya nalang sa School." -sagot ko.

"Sige sige, hintayin moko. Magkwento ka ha!"

"Oo na! Ka-ingay mo! Lintek, shoooooo!" -taboy ko sa kanya habang tatawa-tawa pa. Inirapan nya lang din ako.

Haaaaaaaay. Kahit ako naman ay diko ma-imagine na ayos na kaming dalawa ngayon, at sya pa ang nakakuha ng pesteng First Kiss ko!

Aish!

Ang Probinsyana'ng Babae Meets Mr.WHAT?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon