Chapter 24

899 21 2
                                    

OTOR-OTORAN'S NOTE:

Hi hehe. May nagbabasa ba ng story kong chaka? Wahahaha. Sa mga nagbabasa, hinihingi kopo ang Patience nyo huhu. Sobrang busy po sa School kaya sobrang tagal ng Update ko. Thank you for your support! Ciao! -_^

---------------------------------------------

Kaila's POV

"Yey! Weekends naaaaaaa! Wala ng pasok, hooraaaay! Hahaha." masayang sabi ni Denise.

"Oh e anong masaya sa Weekends teh? Juskopo! Napaka-boring non, sobra!" irita namang sabi ni Naira.

"Yeah right, korak ka jan teh! Hm. May naiisip ako e." sabat ni Bea.

"Oh? May isip kana pala? Dimo kami in-inform ha." asar ni Nicole.

"Ikaw ha! Napapansin ko, ang mean mo sakin! What did i do you! Huhuhuhuhuhu!" iyak kungwaring sagot ni Bea.

"Nye nye nye! Inarte ka jan! Hmp, so ano na ngang naisip mo?"

Inirapan muna sya ni Bea bago sumagot.

"Tsk. Naiisip kong mag-lakwatsa tayo this Weekends. Tutal sabi naman nyo ay boring ay Weekends." sabi nya.

"Excuse me! Masaya ang Weekends ko! Omygod! Stream BTS LY ANSWER IDOL! KYAAAAAAAAA! Stream Stream, STREEEEEAM!" tili ni Denise.

"Aarrgh! Tigil-tigilan moko jan sa ka-abnuan mo ha? Tsk. Sumama ka samin sa Weekends! NO BUTS! Intrimitada tong babaeng to, akala mo naman kilala ka ng mga yan! Koreano koreano, psh! Tigilan mo!" inis na sabi ni Nicole.

"Ikaw! Ikaw babae ka! Tsk, kahit kailan napaka-harsh mo! Kainis ka ha! Aaaaaaaand anong hindi makikita? Asa! Makikita ko sila pag naka-graduate nako noh! Bleeeeh!" pang aasar ni Denise.

"As if i care." taray na sabi ni Nicole.

Natahimik na muna sila.

"U-Uhm. So ano? Game kayo? Hehe." pambabasag ni Bea.

"Ah. O-Oo sige. Game ako." sabat ko.

"Yeah sama din ako."

"Me too."

"Game."

Sunod-sunod na sagot namin. Si Denise nalang ang hindi sumasagot kaya pinandilatan sya ng mata ni Nicole.

"Tsk. Okay fine! Count me in, Psh!" irita nyang sabi.

"Okay na pala e. Saan naman tayo magkikita-kita?" sabi ko.

"Hm. Dun sa malapit sa building nyo na Mall. Dun sa DQ." sabi ni Denise.

"Okay sige. Kanya-kanyang punta nalang ha?" -Naira.

"Ay gaga, tayo pwede. Pero si Kai? Wala syang kotse mga ineng! Jusko." sabat ni Nicole.

"Isama natin si Jowi. (Joreezel)" sabi ni Bea.

"Wow. Nagkaka-isip ka na nga! Tsk, tsk." sagot ni Nicole.

"Tse!" -Bea.

"Ayon na ha? Its already fixed na. 1:00 pm tayo. Sa DQ magkikita-kita, alright? So pwede naba akong umuwi?" sabi ni Denise.

"Osya sige sige. Tara na. See you bukas! Mwaaaaaps." sabi ni Bea.

At umalis na sila isa-isa. Ako naman ay nag-commute na pauwi.

Pagdating sa Unit ko ay kumain lang ako at dumiretso na agad sa kwarto. Hay. Kasama nga pala si Joreezel. Tawagan ko nga muna.

'Hello frienny!'

"Hello."

'Anong meron teh?'

"Pwede kaba bukas? Nagyaya kasi sila Bea, maglakwatsa."

'Suuuuure! What time ba?'

"Ala-una ng hapon. Sunduin nalang kita jan sa Unit mo, jan sa Mall daw magkikita."

'Oki doki. Magb-beauty rest nako ha? Bye mwa!'

"Bye."

In-end ko na yung tawag at natulog na din. Haaaay siguradong nakakapagod na araw to bukas.

-_-

ZzzzzzzzzzzzzZzzzzzzzzzzzzz

----------------------------------------------

*Hikab*

"Kusot mata*

Pagtingin ko sa orasan. Ay alas-dose na! Grabe, hindi naman ako nagpuyat kagabi.

Haaaaaaaay! Bumangon nako at naligo.

Simpleng Jeans at V-neck white Tshirt lang ang suot ko na naka-rubber shoes. Niladlad ko lang ang mahaba kong buhok.

May dala akong String Bag at dumiretso na sa Unit ni Joreezel.

"Wait lang frienny. Maliligo nako." sabi nya.

"Okay."

*Riiiing riiiing riiiing*

Sino naman kaya tong tumatawag? Sinagot ko at si Naira lang pala.

"Hm?"

'San na kayo teh?'

"Naliligo pa si Joreezel."

'Bilis-bilisan ang kilos mga iha! Andito na kaming apat. MagI-Icecream na muna kami. Babush!'

"Okay sige."

Pinatay kona yung tawag at hinintay nalang si Frienny na matapos maligo.

Maya-maya.......

*DING DONG*

Eh! Sino naman kaya 'to?

Pumunta ako sa pinto at binuksan yon.

Si Aldrich kasama sila.....

WHAT THE HE--

Ang Probinsyana'ng Babae Meets Mr.WHAT?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon