"Sinasabi ko sayo, hindi ko nga babae iyan. Syota yan ni tol. Ano ba Geraldine! Nasasaktan ako!!"
"Sinabi ko bang syota mo yan!? Ha!? Masyado kang defensive!! Napaghahalataan kang babaero ka!!"
"Tama na iyan Geraldine. Kawawa naman ang anak ko." Narinig ko ang malamyos na boses na nagsalita. Tumahimik ang paligid. Naramaman kong may pumisil ng palad ko. Doon ay naimulat ko bigla ang aking mga mata.
"Marianne?!" Si Jesse. Katabi ko siya. Nasa kama ako at nakatunghay siya sa akin. Hinila ko ang kaay niya para magpayakap pero hinalikan niya ako.
"Sabi sayo eh.."
"Eww,porn!"
"Melody! Sabi ko sayo dun ka lang sa kwarto mo,hindi ba? Balik sa taas!" Narinig kong sabi ng malamyos ang boses. Narinig ko ang pagsara ng pinto.
Nanginginig ang mga kamay kong nakapulupot sa batok ni Jesse. Naghiwalay ang mga labi namin. Nakatitig lang siya sa akin ay nagha-hush sound.
Nang makalayo siya ng kaunti ay napansin ko ang isang babaeng bilog na bilog ang tiyan at isa pang Jesse. Teka? Jesse?
Nagpalipat lipat ang tingin ko sa dalawa. Nakangiti ang buntis at tinusok ang pisngi ng katabi niyang Jesse. Ngumiti iyon.
At doon rumehistro sa utak ko kung ano ang nangyayari.
Kambal ito ni Jesse. Wala namabg dimples si Jesse sa magkabilang pisngi eh.
Yumakap sa akin si Jesse.
Sumandal ako sa dibdib niya."Anong problema?" Bumukas ang pinto at may lalaking pumasok. Kamukha iyon ni Jesse at ng kambal niya. Mas matangkad lang ang dalawa kaysa sa ginoo.
"Dad,hinabol lang naman ni Husky ang asawa ko. Sabi ko naman sa inyo diba? Ikulong niyo muna iyang aso ninyo? Paulit ulit ko ng sinabi, kawawa naman itong baby ko." Galit na sabi ni Jesse. Napatingala ako sa kanya. Asawa? Ako?! Agad agad!?
"Makaasawa ka bro, legal age ba yan?" Nakatawang sabi ng kambal ni Jesse.
Hindi iyon pinansin ni Jesse at humarap sa akin.
"Eto nga pala yung kapatid kong tawag ng tawag sa atin. Si Jace, Jay nalang ang itawag mo sa kanya. Ito ang asawa niya, si Geraldine. Kakakasal lang nila four years ago after college graduation."
"Hi!"
"Hello po." Sabi ko. Tumawa ng malakas yung Jace, Jay pala at hinampas siya ng asawa niya sa braso.
"Wait lang ha? Susuyuin ko lang si misis. Haha!"at lumabas na ito para habulin ang asawang nagwalk out.
"Magandang umaga hija. Ako nga pala ang ama ni Jesse. Renz ang pangalan ko." Nakipag kamay ito sa akin.
Bumulong si Jesse sa tenga ko.
"Gusto mong makakita ng magic?" Nagtatakang napatingin ako sa kanya."Sabihin mo,magandang umaga rin Dad,dali!"
At sinabi ko nga kahit hiyang hiya ako.
At tulad ng sabi ni Jesse,paramg magic na naging maaliwalas ang mukha ng papa niya. Kanina ay napakaseryoso nito. Ngayon ay nagmukha itong bata.
'
"Nakita na ba siya ng mama mo?"
Tanong nito kay Jesse."Galing siya dito kanina sir. Umakyat lang kase bumaba si Melody."
"Oh siya, maya maya ay tanghalian na..maraming niluto ang asawa ko hija,magpahinga ka ng maayos ha? Para matikman mo ang specialty ng mama ni Jesse." Labas na ito ng kwarto.
"Sayang,di mo nakita si mom. Mas mabait yun kaysa kay dad. Baka hilahin ka kaagad nun sa kusina. Tumaba na yung mommy ko kakaluto at kakakain.
Wag kang mag-alala. Wala ng kontra bida dito sa buhay mo. Sabihin mo lang sa akin kung guguluhin ka ng tem years old na kapatid ko. Akong bahala kay melody."
"Thank you." Sabi ko. Yinakap lang ako nito at tumayo na ng kama. Naglakad ito palapit sa pinto at ini-lock iyon.
"Eto ang room ko noong bata pa ako, eto ang magiging room natin Marianne.
At isa pa sa pinakanamiss ko sa bahay na ito ay, .......
........yung pagiging soundproof ng lahat ng kwarto."
Lumapit ito sa akin. Itinulak niya ako dahan dahan at pinahiga sa kama. Tinanggal niya ang kumot na nakatakip sa akin at itinaas ang palda ng suot kong dilaw na floral dress.
Ibinaba niya ang suot kong panty at itinapat doon ang kanyang sandata.
Napaungol ako ng malakas sa biglang pagpasok niya.
Tulad ng dati ay mabilis ang kanyang paglabas masok sa akinPinatuwad niya kong muli at doon ay ipinasok niya ng buobg buo ang kanya sa loob ng akin.
BINABASA MO ANG
Not Your Ordinary Cinderella Story
Fiction générale[COMPLETED] warning! Medyo SPG ~ Si Marianne na inosenteng Cinderella noon, matured na ngayon.