~Bắp~
Mặc dù mình đi concert cách đây cũng 3 tháng rồi, cơ mà các cậu hỏi nên thôi mình làm 1 bài luôn.
Thật ra bài này là tổng hợp từ những điều mà mình thấy được + trải qua + bạn bè giúp đỡ mới được ngắm ù pa trọn vẹn.
Mình đã tổng hợp các câu hỏi của các cậu, bài dài lắm nên ráng đọc cho hết nha, mình đã ngồi gõ phím gần 2 tiếng đó :<
1. Gía vé concert ?
- Dao động từ 1 triệu rưỡi cho đến 4 triệu tùy theo xa hay gần. Standing là tầm 3 triệu trở lên rồi đó, VIP ngồi thì tầm 4 triệu trở lên. VIP ngồi, ngồi sau standing.
- Ngày 1 mình đu standing là 3 triệu 200k, ngày 2 là do phát sinh nên mình đã liều mua vé chợ đen. Mình với 2 đứa bạn nữa vét sạch tiền của cả 3 đứa thì chỉ có 4000 bath. Nhưng tụi mình lại đi hỏi cái vé ở khu ngồi trên cao với giá 3800 bath / 1 vé =)))). Tụi mình trả xuống còn 3600 bath / 3 vé, vị chi là mỗi đứa chỉ tốn tầm 800 mấy VNĐ tiền vé đêm 2 (trả giá mứt dại vl =)) ) thì lúc đầu ông bán vé 1 mực không bán. Xong tụi mình ngồi lì ngay cổng dô và chờ đợi cho đến sát giờ ổng sẽ bán, còn nếu không bán thì thôi không coi được do số mình xui, kiểu được ăn cả ngã về không ấy. Và 5' trước concert ổng đã kiếm 3 đứa mình để bán vé =)))). Phải gọi là may vl ấy =))).
- Tổng tiền vé 2 đêm của mình : Hơn 4 triệu.
2. Đặt vé concert ở đâu?
- Đợt vừa rồi mình đi concert Thái là canh book vé trên IME TH, vì lần đó IME TH nhận bán vé cho Bangtan. Thường sẽ mở bán tầm trước 1 hoặc 2 tháng. Đã gọi là canh thì tất nhiên sold out rất nhanh. Đợt đó có 2 đợt bán vé là mua online trên IME TH và mua trực tiếp tại địa điểm bên Thái. Mua trực tiếp thì mình không rõ lắm, nhưng về book vé online thì các cậu phải lập 1 tài khoản với tên thật (đúng như tên mà các cậu làm passport), mỗi acc mua được 4 vé. Về việc lập tài khoản thì bao giờ web bán vé của concert mở ra thì các cậu click vào web đó và đăng kí tài khoản thôi chứ bây giờ mình cũng không biết diễn tả làm sao nữa :((.
- Về việc mua vé trên web này thực sự khó khăn cho việc thanh toán đối với fan quốc tế như chúng ta. Vì sau khi các cậu book được vé thì các cậu chỉ có mấy tiếng để thanh toán tiền vé đó. Nếu có thể hãy nhờ fan Thái thanh toán hộ hoặc các cậu phải có thẻ VISA / Master của các ngân hàng như Sacombank, ACB, Techcombank...v.v để thanh toán. Chỗ này hơi khó khăn cho các cậu chưa từng sử dụng VISA hay Master như mình.
- Mình không book được vé online.
- Thứ 2, nếu các cậu không kịp book trên web thì hãy lên Twitter kiếm vé nhượng. Chỉ cần dùng hashtag #THEWINGSTOURinBANGKOK2017 là sẽ ra những tweet liên quan đến concert như: nhượng vé, bán bomb, lịch bay bla bla. Mình đã dùng đến cách này để kiếm vé. Việc mua nhượng này đồng nghĩa với việc các cậu phải chịu vé đắt, tỉ như bình thường giá vé trên web là 3 triệu đi thì bây giờ sẽ được hô lên thành 4 hoặc 5 triệu gì đó. Nói chung chỗ này tùy lòng hảo tâm của người bán thôi. Các cậu phải biết 1 chút tiếng anh để còn trả giá vé nữa nhé.
- Mình rất may mắn khi mua được vé từ 1 bạn fan Thái bán với giá gốc luôn, không hô giá, đã vậy bản còn tới tận sân bay Thái để đưa vé cho mình nữa huhu iu lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
FANGIRL CONFESSIONS [Es. ARMY]
Fanfiction~ Lụm lặt từ các blog~ ~Thích anh là điều hoang đường nhất em từng có. Giống như bầu trời có cơn mưa, còn lòng em ấp ủ một tia nắng ...~