CHAPTER 14- HATING YOU MORE
Umuwi kami ni Jarke sa Pinas na walang kibuan ni munting bulongan wala! Napaka-awkward ng atmosphere namin ngayon, at ang plano ko kahapong makita si Philip? Failed! Hay........parang wala na kaming pag-asang magkita pang muli. Napasandal na lang ako sa kinauupoan ko habang minamasahe ko yung aking noo, sumakit tuloy ito sa kakaisip.
"Anything to drink for you Mr. Gavendor?" with her flirtatious voice, boses 'yan ng isang flight stewardess namin dito. Napamulat tuloy ako sa aking narinig. Bakit? Aba't parang inaakit nitu ang asawa ko.
"Or would you like something else that will satisfy you today Mr.Gavendor?" pa sexy niyang sabi kay Jarke. Wow huh si Jarke lang tinanong bakit siya lang ba ang pasahero dito?
"Do you mind if I asked what is it that you are reading right now Mr. Gavendor?"
"Ohw it's about sports" aba't lumalandi din 'tong Jarke na 'to huh
"Wow alam n'yo ba-" at talagang nakikipagkuwentuhan pa siya ngayon. Kaya rumesbak kaagad ako and I cut her off mid.
"Excuse me miss!" napalingon naman silang dalawa sa akin.
"You're here to serve not to make some chit chat! At bakit hindi mo ako binigyan ng maiinum huh?!"
"Oh my bad! Sorry, I thought you don't need anything cuz you were not asking me" aba't ang kapal naman ng mukha nito.
"Did my HUSBAND ask for a drink? Diba ikaw mismo ang nag-offer? Ohhhhhh....I get it! Because you wanna flirt with my HUSBAND?!" diniinan ko talaga ang word na husband aba't para malaman niya na taken na 'tong lalakeng 'to.
Akma na sanang aalis ang malanding flight stewardess na 'to nang bigla ko siyang tinawag.
"Where's my juice?!"
Bumalik naman kaagad siya at sinadya ko talagang tabigin ang kamay niya para mabuhos ang juice sa malanding pagmumukha nitu.
"Ooopsss my bad. But actually that suits you better para kang basang sisi-"
"Shut up Hash! What are you doing!? I know you did it intentionally"-Jarke
"What?! I just save you from this maha-"
"I said stop!" wow naman, siya na nga 'tung niligtas, ako pa tuloy itung pinagalitan, di magsama silang dalawa! Mga walangya!
I just left them but I stopped in front of the higad girl.
"Next time watch your actions miss higad." Diin kong bulong sa higad na'yon at tuloy-tuloy ng umalis.
Now my day is completely ruined! Wala na nga ako sa mood from the start at pinalala pa talaga ng higad na'yon lalo na 'tong nerd na 'to kainis!!!!
"We're already here Hash" hay sa wakas nakarating din kami pero pagtingin ko sa bahay.
"Wait, this is not my house"
"This is a wedding gift from your father"
"Ano? I don't want to stay with you!"
"You have no choice, so please unlock the door" while tossing the key towards me.
"Pero....ayoko pa rin walang kasama sina Manang Loring doon" pagrarason ko.
"They're fckng adult for pete's sake Hash! So please open the door! Gusto ko ng magpahinga!"
"Fine!"
Ang laki ng bahay na neregalo ni dad tapos kami lang dalawa ang nandito wala man lang katulong para tuloy itong haunted house. Naalala ko tuloy 'yung matanda sa mall.
BINABASA MO ANG
HE FORCED ME TO MARRY HIM (ON-GOING)
Romance"Let go of me you idiot!" "Let her go & leave us alone" an authoritative voice came out beside me. "Huh! Ang kapal din ng mukha mo nuh? I said I don't want to marry you! Hindi ka ba nakakaintindi ng Inglis? Sabi ko ayaw kong magpakasal say-" hindi k...