CHAPTER 22 -NEW FEELINGS

7.5K 132 9
                                    

CHAPTER 22-NEW FEELINGS

Greg’s POV

“At tsaka alam mo pare pinagkaisahan pa nila ako” si Jarke- panay ang sumbong ng mga hinanakit niya sa akin. Nagyaya kasi siyang makipag-inuman sa akin kaya kami napadpad dito sa bar. Hindi kasi siya maka move on sa paghalik sa kanya kay Jonathan akalain n’yo sa kakisigan at kapogian ni Jonathan bading pala ito? That’s why hindi siya pumapatol sa mga babaeng nagkakandarapa sa kanya sa department nila kawawa tuloy ‘yung mga babae dun napaka hot and sexy pa naman nila kaya nga gusto kong magtransfer dun sa department nila eh pero itong kaibigan ko ayaw ako ipa-transfer doon alam na niya kasi ang dahilan ko hayyy buhay. Pero ang hindi ko ma-expalin ayaw mawala sa isip ko ang nangyari kanina sa office ni Jarke. Akalain mo napakaganda pala talga ni Hash malapitan. Natitigan ko kasi ang mukha niya kanina when we fell down. Pero ang weird ayaw niyang mawala sa isipan ko.

“Hoy Greg are you listening to me?”

“Huh? Ah oo naman sige ilabas mo na lahat ng hinanakit mo”

.

.

Off duty ako ngayon kaya heto ako sa bahay nakahiga lang walang magawa.

*Kring…kring…kring*

Himala may tumawag hmmm aknown number baka isa ‘tu sa mga chikababes ko.

Hello babe?”

“H’wag mo nga akong ma babes dyan baka masakal kita!” ang brutal huh but wait parang kilala ko ang boses na’to.

Hash? Ikaw ba’to?”

“Bakit? Nabigla ka?”

“Hahahaha I don’t expect you to call me wow new record ‘to huh baka ako na naman ang pagselosan ni Jarke nito”

“Wala siyang time magselos sa kagaya mong playboy” ouch masakit palang pakinggan malapitan.

How can I help you?”

“Hmmm….are you not busy?”

“Hindi naman bakit? Na-miss mo ako? O may ipis na naman dyan sa bahay n’yo?”

“Ohw shut up. Gusto ko lang malaman if you know how to cook adobo?”

“Adobo? Sisiw lang ‘yan nuh actually that’s my specialty”

“Can you teach me Greg?”

“What?”

“Narinig mo naman ako diba?!”

“Whoaw easy I hear you right pero may kapalit”

“Kahit magbayad ako ng malaki basta turuan mo lang ako. Busy kasi si mommy eh hindi niya ako matuturuan”

“Nah, I change my mind I’ll teach you for free na lang”

“Yes! Then I’ll wait you here”

“Pero sa totoo lang mahal ang tf ko”

“Greg!”

“Ok fine andyan na maliligo lang po ako huh”

“Salamat Greg”

End……

Wow akalain mo marunong palang magpasalamt si Hashley? Pero bakit parang ang saya-saya kong makita siya? Makaligo na nga.

.

.

“Greg come here. Salamat at pumunta ka dito huh”

“Naiba ata ang ihip ng hangin”

“Mabait ako ngayon kaya pagsamantalahan mo na bago pa lumiyab ang utak ko”

“Whoaw harsh”

“Halika na nga sa kitchen mag-start na tayo” pumunta na nga kami sa kitchen nila. Hmmm in fairness malinis ang bahay nila kahit wala silang maids masipag pala ‘to? Akala ko spoiled brat ‘to?

“Kumpleto na ba ang mga ingredients?”

“Oo na-chup ko na rin ang mga kailangang e-chup”

“Hula ko ipagluluto mo na naman si Jarke ng lunch nuh?”

“Korak kaya bilisan na natin malapit ng mag 12”

We start cooking the adobo at around 11:20 am but hindi mawawala ang asaran at kulitan moment. Makulit kasi ako eh nasa lahi na namin ‘to at ‘tung si Hash I guess nasa lahi rin ang kasupladahan. Sometimes I wiped her face with oil magagalit naman siya at gaganti sa akin I swear nakakatakot siyang magalit ayaw nga niyang magpatalo sa akin eh at muntikan ba naman niyang ibuhos sa akin ang isang basong kumukulong oil ng dahil sa kapikonan hindi kasi niya ako malagyan-lagyan ng oil hohohohoho diba nakakatakot? Pero hindi ko rin maiwasang titigan siya at mapangiti lalong lalao na kapag nakikita ko ang pawisang mukha niya ang suwerte talaga ni Jarke sa kanya. Sana makakita rin ako ng kagaya niya.

“Hmmm….”

“O ano ng lasa?”

“Greg ang sarap! Mas masarap pa’to kaysa sa luto namin ni mommy ang galing-galing mo talaga”

“Sabi ko sa’yo magaling ako”

“Pero ang yabang din”

“May ibubuga naman”

“Tsh! Pero pano ba kita mababayaran Greg?”

“H’wag na”

“I insist ayoko kasing magkautang ng loob sa’yo nuh” wow makasalita huh.

“E kiss mo na lang ako”

“Ano?”

“Kung ayaw m-“

*Chupp*

“Hi….hinalikan mo talaga ako?”

“Bakit shock ka dyan? Akala mo kung sinong conservative

“Pero akala ko…”

“Don’t day dreaming Greg it’s only a thank you kiss kaya ngayon wala na akong utang sa’yo” sabay pakita sa nakakalokang ngiti niya. Bakit ba nagagandahan ako sa kanya? And when she kissed me bakit….bakit ang bilis ng tibok ng puso ko? I think….I think I fall for this woman’s crap; I fall in love with my best friend’s wife?

VOTE AND COMMENT!!!

HE FORCED ME TO MARRY HIM (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon