CHAPTER 11-UNFAMILIAR TERRITORY
Jarke’s POV
Kanina pa kami paikot-ikot dito sa airport wala pa rin kaming nakitang Hashley dito naiinis na ako! Nang dahil sa pagmamadali ko hindi kaagad ako nakapagbihis. Until now nakapajama pa rin ako kaya ako pinagtitinginan ngayon ng mga tao.
“Did you see her James?” I ask my bodyguard.
“Wala pong sign ni ma’am Hashley sir”
“What?! Ano bang ginagawa n’yo sa tuwing binabantayan n’yo si Hashley huh?! Natutulog lang ba kayo?!”
“I’m sorry sir ngayon lang po kami natakasan ni ma’am Hashley hindi po namin alam na magkaka-idea siyang gamitin ang bintana sa pagtakas”
“What the! Hanapin n’yo pa siya kung hindi talagang malilintikan kayo sa akin!” I hysterically said.
“We already ask for the flight information of ma’am Hashley papunta po siyang America”
“So what are you waiting for? Go find her!”
“We already look her in the plane pero wala po si ma’am doon hindi pa po raw siya pumasok”
“Last call of Ms. Hashley Valdez of flight number 234 going to America. The plane will about to leave any minute” pagtawag ng flight attendant sa pangalan ni Hash.
“Kayo James mag-abang kayo dun sa flight ni Hash open your eyes of her presence kung ayaw n’yong mawalan ng trabaho!”
“O..opo sir” pagkautal-utal na sagot nila.
Lahat ng mga tao doon sa airport ay nagsitinginan sa akin. I don’t care about them I do care about Hash’s safety.
Hash’s POV
“Ma’am…ma’am”
I open my eyes and blink it three times.
“Ma’am the plane is already landed and you’re the only passenger left here”
“Ohw I’m sorry I slept too long”
“Its ok ma’am I think you’re very tired along the way.”
“Yes very tired and depressed”
Lumabas ako kaagad at wow napamangha ako sa view na nakita ko ang ganda pala ng Germany bakit kaya hindi ko naisip na mag-vacation dito noon.
Nag-check in ako sa hindi kamahalang hotel nagtitipid ako ngayon baka hindi ako aabot ng America nito. Lumakad ako papunta sa room ko at nahiga agad sa malambot na kama. Hmmm.. The room is not too bad elegante naman ang dating my flat screen t.v, mini refrigerator at wow may Jacuzzi pa sa bathroom pagsinisuwerte nga naman. I took a shower, dry my hair, and wear my clothes. Gagala kasi ako ngayon para naman masulit ‘tong mini bakasyon ko. Before ako gumala tinawagan ko muna si Philip baka sakaling this time ay sasagutin na niya ako. Hindi naman siya makatawag sa akin e ‘yung old sim ko kinuha ng hinayopak na Jarke! Nag-ring lang ‘yung phone niya but walang sumasagot kaya tenxt ko na lang siya kung nasaan ako.
Pumunta ako sa mga beautiful sceneric spots ng Germany. Wow ang ganda talaga dito I first went sa Cologne Cathedral para magsimba muna. It is the seat of the Archbishop of Cologne and the administration of the Archdiocese of Cologne ayun sa tour guidelines na bit-bit ko ngayon. After magsimba I went immediately in the Museum Island then in the Heidelberg Castle the famous ruin in Germany and landmark of Heidelberg. I also decided to visit the largest theme park in Germany the Europa-Park.
It’s almost night at talagang nawili ako sa kagandahan ng lugar I saw Brecht’s Restaurant kaya naisipan kong mag-dinner muna. Sa pagpasok ko may nakabangga akong lalaki.
“Ohw I’m sorry sir” paghingi ko ng despinsa sa lalaki pero dali-dali naman itong umiwas ng tingin at lumabas agad hindi ko nakita ang mukha niya kasi nakasuot siya ng hood. Weird!
Umorder ako at nag-umpisa ng kumain. Hmmm…napakasarap ng pagkain nila kahit I’m not familiar with the food nalalasahan ko pa rin ang…. ano to….parang…parang……..
.
.
.
.
.
.
.
Where am I? Bakit parang may umaandar? Nakatulog pala ako at paggising ko nakahiga lang ako sa sa isang kama. Kaya dali-dali akong bumangon.
“Salamat naman at may gana ka pang bumangon”
I saw him in the corner reading a news paper.
“I…ikaw? Asan ako? Where are you taking me?”
“Yes me, miss me?”
“I’m not in the mood to joke around Jarke now tell me where are you taking me?!”
“And I’m not also in the mood for your silly action Hashley Valdez! Were going home!”
He called me by my full name alam kong galit na siya but I won’t down my ego.
“Bakit mo pa ako sinundan?! Are you that desperate to marry me? Bakit wala na bang pumapatol sa ugali mo kaya you force me to marry you?!”
“If I wanted to marry another woman ay nakasal na ako noon pa lang Hash. Almost women in this world are drowning after me pero hindi sila ang laman ng puso ko”
Napatigil ako sa sinabi niya so it means mahal niya ako? Tsh! Sinong niloloko niya?
“Tandaan mo ‘to Jarke hinding-hindi mapapasayo ang puso ko kuha mo?!”
“That’s bullsh*t!”
Napaatras ako ng sinuntok niya bigla ang head board ng kama at lumabas kaagad.
Biglang may tumulong luha sa mga mata ko at nahiga na lang uli sa kama.
“I’m tired ayoko na!”
OWWWW KAWAWANG HASH KAHIT ASAN SIYA MAGPUNTA PARANG WALA TALAGA SIYANG TAKAS SA PRINCE CHARMING NIYA.
PLS. DO VOTE AND COMMENT THAT WOULD BE MUCH APPRECIATED. ^_______^V
BINABASA MO ANG
HE FORCED ME TO MARRY HIM (ON-GOING)
Romance"Let go of me you idiot!" "Let her go & leave us alone" an authoritative voice came out beside me. "Huh! Ang kapal din ng mukha mo nuh? I said I don't want to marry you! Hindi ka ba nakakaintindi ng Inglis? Sabi ko ayaw kong magpakasal say-" hindi k...