CHAPTER 35 - PIERCING EYES

4.2K 69 0
                                    

CHAPTER 35 – PIERCING EYES

Malaya kong sinubay-bayan ang anak kong panay ang langoy sa dagat. Seeing him so happy like this makes my heart soften. I pittied my son because ever since he doesn’t have this chance to meet his true father. I know and I feel that his not contented on calling Spencer his dad because he knows that Spencer is not his real father pero hindi niya ito pinapakita sa amin.

“Mom!” natigil ang pagmumuni-muni ko when I saw my child’s happy face waving at my side kaya pinuntahan ko siya kaagad.

“What son?”

“This is Jenny my friend” ohw my friend na siya agad-agad? Wow friendly pala ‘tong anak ko. Bakit ngayon ko lang nalaman?

“Hi Jen where’s your mom?”

“Right there” tinuro naman niya ang babae sa likod ko. Kaya napatingin din ako dito.

“Ohw hi I’m Hashley, Jash mother and you?”

“Ohw I already know you Hash. By the way I’m Lizzete” kumunot ang noo ko she knows me? Bakit hindi ko siya kilala?

“Nabigla ata kita. Jenny and Jash used to be classmate in Australia. Umuwi kasi kami dito saglit para makapag-relax” ah kaya pala. E bakit hindi ko siya nakita sa school nila Jash?

“Ah ganun ba. Bakit hindi kita nakita dun sa school ng mga bata?”

“I only saw you once palagi kasing mga kasambahay n’yo ang naghahatid sundo sa anak mo” oh yes hindi pala ako masyadong pumupunta sa school ni Jash. Busy din ako sa trabaho.

“Ah ganun ba. Busy kasi ako sa trabaho kaya hindi ko masyadong mahatid sundo ang anak ko”

“I understand that ganyan din kasi ang husband ko. But pag umuuwi naman siya tuwing gabi at pag family bonding namin he really make sure that he can cupped up his father and husband’s role” I feel jealous of her. Buti pa siya andyan ang husband niya palagi. Ano kaya ang feeling na kasama ang kapares mo nuh?

“Alam mo bang Jash once told Jenny na he will marry her in the future?” ah siya pala ‘yong crush ni Jash na palagi niyang kinukuwento sa akin.

“Ah nakuwento nga ‘yan sa akin ni Jash. Alam mo bang halos araw-araw niyang sinasabi sa akin ‘yan?”

“Really? Kaya pala noong araw na sinabi kong uuwi kaming Pilipinas at dito sa Boracay mag vacation parang lumungkot ang gwapong mukha ng anak mo. Your son really is handsome I bet nakuha niya ‘yan lahat sa dad niya. As I can see mata mo lang ang nakuha niya” ohw shoot! That husband thing again. Parang kinurot ng napakalakas ang puso ko napasapo tuloy ako dito at marahang pinikit ang mga mata kong nagbabadyang lumuha.

“Hash are you okay?” I calm myself and face Lizzete again with a fake smile.

“Okay lang ako Liz don’t worry wala ‘tu” nakikita ko sa mga mata niya ang pagkalungkot nito. I can tell that she knows my situation right now hindi naman kasi ako mahirap basahin dahil napaka emotional ko na since iniwan ko ang pinakamamahal ko.

HE FORCED ME TO MARRY HIM (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon