CHAPTER 19- FORGIVEN

7.4K 136 1
                                    

CHAPTER 19- FORGIVEN

Jarke’s POV

Nakatunga-nga lang kami ngayon ni Greg sa office ko. Our eyes glued in the monitor. Know why? Kalat na kalat na kasi ang pictures namin ni Greg kanina. Ang walang awa kong asawa took a picture on us while sleeping habang yakap-yakap ako ni Greg ako naman na ka sub-sob ‘yung mukha sa dib-dib niya. Sh*t lang talaga nakakahiya! Pinagpepiestahan tuloy ng mga tao ang pictures namin sa internet. Pati parents ko nakiki-comment na rin at pinagtatawanan ba naman kami?

“Jarke in fairness ang ganda ng pagkakuha ko dito magaling palang kumuha ng picture si…..aw” I cut him off, binatokan ko ang loko alangan naman sa kahihiyang ginawa niya may paganda-ganda pa siya gulpihin ko kaya ‘to.

“Anong sinabi ko kapag na failed ‘tung plano mong bulok Greg?”

“Ah…pasasalamatan mo ak…aw. Naman nakakarami ka na huh”

“Ano may sasabihin ka?”

“Wala! Pero pano na’yan Jarke parang hindi mo pa rin makukuha ang loob ng asawa mo”

“Better call Jonathan Chua now!”

“Bakit? Ipapasisanti mo?”

“Ikaw-“

“Oo na po tatawagan na HB”

.

.

“Pinapatawag mo ako sir?”

“Chua didiretsuhin na kita may relasyon ba kayo ng asawa ko?”

“What?”

“I say it clearly!”

“Jealous much?”

“Sumagot ka ng tama kung hin-“

“Kung hindi ano? You will fire me?”

“Watch your words Chua” aba’t tinalikuran lang ako ha.

“If you want to win her back be sweet to her 100x give her flowers, chocolates or any other things that a sweet couple can give. And don’t worry wala kaming relasyon ni Hash I’m not a threat to your love story” then he leave me with a better idea. Oo nga naman nuh bakit hindi ko ‘yun naisip?

Umuwi ako ng maaga ng sumunod na araw. Until now hindi pa rin natutulog si Hashley sa kwarto namin and I really miss her. Kaya sinunod ko ang sinabi ni Chua wala namang mawawala diba? Pagkapasok ko sa bahay wala si Hashley gumala siguro ‘yun. Kaya naisipan kong magluto ng dinner with candle lights para lalong maging romantic. Tamang-tama tapos na akong magprepare and I heard a car from the garage si Hashley na siguro ‘yun. I turn off the lights and the front door open. At tsaka niya binuksan ang mga lights.

“Hi honey welcome home” sinalubong ko kaagad siya ng isang bouquet na bulaklak and I kiss her cheeck. Para na nga siyang maiiyak eh. Lumuhod ako sa harapan niya sabay abot ng mga bulaklak.

“Please forgive me honey” pagsusumamo ko. Sana gumana.

“Did you do all of this?”

“Yes and I will not be tired in doing this again and again just to forgive me”

“Talaga? Pwede araw-araw mo ‘tung gawin para sa akin?”

“Sure ka hon?”

“Hahahaha…joke lang” tinanggap naman niya kaagad ang mga flowers and help me to stand.

“Hon?”

“Yes you’re forgiven”

“Really? Yes!” napatalon ako sa saya. Ikaw ba naman ang nasa side ko talagang mapapatalon ka sa cliff hahahaha lol.

“Hep, but you have a lot of explaination to do later”

“I will explain all of it honey don’t worry” pinagsalohan namin ang mga pagkain na inihanda ko. I played background music while eating para romantic ang style and we dance along the sweet music.

“Talaga bang wala kayong relasyon nung babaeng ‘yun?” nandito na kami ngayon sa higaan and I explain everything to her.

“Wala talaga honey alam mo namang ikaw lang ang una at huli kong mamahalin”

“Diba sabi mo it was just your revenge to me? Para makaganti ka sa akin?”

“Hahaha….nasabi ko lang ‘yun sa’yo kasi napaka-hardheaded mo kasi ayaw mo akong paniwalaan”

“Ang gulo pa ri-“ I cut her off when I kiss her passionately in her lips. Hindi naman siya pumalag nagulat siguro and she accepted it freely. Pareho kaming nalunod sa mga halik namin hanggang umabot sa leeg niya ang mapusok kong halik.

“Jarke please stop”

“Oh I’m sorry honey gusto ko lang kasing ipaalam sa’yo how much I love you” then I pinched her cute nose. Binigyan ko siya ng isang mapusok na halik and drift off.

VOTE AND COMMENT!!!!

HE FORCED ME TO MARRY HIM (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon