CHAPTER 17 -THE SMALL BOTTLE
Hash’s POV
Gusto kong sumuntok ng tao ngayon. Nangangalaiti na ako sa sakit at init ng ulo ko. I want to burst all of this by making some distraction. I have a small temper and the monster inside my body wanted to take control on me. Pinalampas ko na nga ‘yung sa babae niya at sa pagsampal niya at doon sa paglalasing niya but what did he do? Pinalala niya ang sitwasyon at wala na akong pakialam pa!
“Best!” niyakap kaagad ako ni Jonathan pagkakita niya sa akin sa Resto. Niyaya ko kasi siyang mag-lunch.
“Oh effective ba ‘yung niluto natin?”
“Sana hindi na lang tayo nag-abala pa wala lang naman din siyang pakialam”
“I guess lumala lang nuh?” I just nod my head.
“Walangya talaga ‘yang lalaking ‘yan kung hindi lang siya gwapo naku baka nasunggaban ko na’yan”
“I want to do it again Jonathan” I stared him straight in the eyes.
“What ? Are you insane? Hindi pwede! Alam mo namang marami ang nagbabantay sa’yo ngayon. What if they reveal your identity?”
“I just want to relax myself!” sumeryoso naman agad ang mukha niya.
“Paano kung malaman nila? Sa tingin mo tatahimik ang buhay mo? Sa tingin mo walang madadamay na iba? Sometimes you need to use your brain not just your ego” parang may naalala ako sa sinabi niya ha. Ah oo nga ‘yan din ‘yung sinabi ni Jarke sa akin noong nakikipagkarera ako sa kanya one time.
“Ganun na ba talaga ka high ang pride ko best?”
“Sometimes lang naman. But don’t forget to think best sayang naman ‘yang katalinuhan mo kung hindi mo gagamitin”
Bigla-bigla na lang dumaloy ang non-stop na mga luha ko sa mata. Ganito kasi ako eh kung hindi ko madaan sa away ay sa luha naman ito lumalabas. Wala akong pakialam kung pinagtitinginan na kami ng mga tao dito. Niyakap naman kaagad ako ni Jonathan sa likod to comfort me.
“Shhhh……magagawan din ‘yan ng paraan best”
Greg’s POV
Andito kami sa isang favorite Resto ni Hash. Jarke insist me to have lunch with him sa favorite Resto ni Hash baka raw makita namin siya dito At tamang-tama nga andito siya together with Jonathan Chua ‘yung forever best friend niya na pinagseselosan naman ni Jarke. Hay buhay so nakakalitow!
“Ahm….. Jarke maybe we need to find another Resto?” kitang-kita kasi namin ni Jarke ang dalawa sa loob ng Resto na nagyayakapan. Andito pa kasi kami sa loob ng kotse niya sa tapat ng Resto ng mahagilap namin ang dalawang nagp-PDA. I saw how Jarke bold his fist and by his look alam na nagagawa ito ng iskandalo any moment if I can’t make a good alibi.
“Easy lang pare huh if I were you I will follow my advice. Think of it pagnilagyan mo ‘yung drinks ng asawa mo mamaya kahit 1 drop of that bottle she will turn into aggressive one and that wouldn’t be your fault if she makes the first move” then I give him my playfull signature smile.
“I will drug my wife? Are you out of your mind?!”
“Hindi naman ‘yan mariwana or drug something na nakakabaliw nuh. Isipin mo na lang na kapag susugurin mo sila ngayon the more magiging cold and aloof ang treat sa’yo ng asawa mo.”kumalma ng unti ang mukha ni Jarke at matiim na tinititigan ang manobila para bang nag-iisip kung papayag ba ito o hindi pero sana pumayag.
“But if you don’t wa-“
“Ok”
“What?”
“Fine I will do it! But if this will get worsten papatayin talaga kita!”
“Whoaw I know you will say yes dude. You’re the man”
“Shut up!”
MAY MALAKING SEKRETO KAYANG TINATAGO SI HASHLEY TOGETHER WITH HER BEST FRIEND? HMMMM….
VOTE AND COMMENT!!!!
BINABASA MO ANG
HE FORCED ME TO MARRY HIM (ON-GOING)
Romance"Let go of me you idiot!" "Let her go & leave us alone" an authoritative voice came out beside me. "Huh! Ang kapal din ng mukha mo nuh? I said I don't want to marry you! Hindi ka ba nakakaintindi ng Inglis? Sabi ko ayaw kong magpakasal say-" hindi k...