Tulala akong nakatitig sa papalayong bulto ng senyorito raffy. Nang makahuma ay halos mangisay ako sa pagpipigil na huwag sugurin ang aking amo ng sapak. Pabalik-balik ako ng lakad. Hindi malaman ang gagawin. Bakit niya ako hinalikan? Ni hindi ko narinig ang huli niyang sinabi dahil gulantang ako sa nangyaring halik.
Huminto ako sa kakalakad at dinama ang aking labi. Pakiramdam ko ay namamaga eto. Napapikit ako at inalala ang nangyari kanina lamang. At ramdam ko parin ang halik na iginawad ng senyorito. Kiss lang ang pinangarap ko hindi yung halos ubusuin na ang labi ko na parang pagkaen na siyang ginawa ng senyorito.
Napatitig na namn ako sa kawalan.
"Hoy maya, kanina ka pa pinapatawag ng senyora" napakurap ako at nilingon si lita. Kinabahan ako. Nakita niya ba ang ginawa nmin ng senyorito na paghahalikan kanina?
"Anong nangyayari sayo bruha. Dalian mo doon bago magalit ang senyora. May ipapagawa yata. Saka bakit parang pulang-pula yata ang mukha mo pati ang labi mo? Ano bang ginawa mo sa palengke at mukha kang timang jan" nakahinga lang ako ng maluwang ng masigurado na walang nakakita sa amin ng amo ko. Gagong senyorito yun. Tinake advantage ang virgin kong labi. Gusto ko maiyak. Para kay rence lang ang first kiss ko dapat. Kinuha niya na sken ang pinakainiingat-ingatan kong first kiss. Nakakainis talaga.
Pinuntahan ko na ang senyora at ginawa ang mga pinapagawa niya pagkatapos ay maaga akong kumaen ng hapunan saka pumasok sa kwarto namin at humiga sa aking higaan at tumingin sa kawalan.
Nakikita ko ang aking sarili habang nakikipaghalikan kay senyorito raffy. Umiling ako
"Erase erase. Imagination na nga lang tagilid pa" huhu si rence nalang ang imaginin mo isip please
Pumikit ulit ako. Ang senyorito na nmn ang nakikita ko at ang gwapo niyang mukha. Napabalikwas ako sabay gulo sa buhok ko
"Ano ba! Tumigil kana isip please. Tigilan mo na siyang isipin. Ayoko sa kanya. Hindi ko siya gusto"
"Mukha kang timang kakakausap sa sarili maya" natatawang asar ni lita na kakapasok lang ng kwarto namin. Napasimangot ako. Kasi nmn kada pikit ko ay ang nakangising mukha ni hudas barabal ang nakikita ko. Hinalikan niya lang ako tapos ganito na agad. Siya na agad ang laman ng isip ko. No. Ayoko tlaga. Hindi ko nmn gusto ang senyorito raffy. Masyado kasing papansin. Puro pang-aasar ang alam. Nakakapang-init ng dugo at ulo.
Halos madaling araw akong nakatulog dahil laman ng isip ko ang senyorito raffy. Nag-iimagine ako na naghahalikan kame at na sweet siya saken. Jusko talaga. Kong ano-ano ng iniisip ko.
Maaga akong nagising at nagluto ng almusal. Nagpaalam ako kay senyora na pupunta ng enchanted river sa susunod na linggo na tinanguan niya lang.
'Pikutin mo na ang apo ko maya'
Nakatitig ako sa napakalaking portrait ng senyor sev hanggang sa maramdaman ko ang isang malamig na dapyong hangin at ang kanyang namamaos na boses na dumaan lang sa hangin
"Kakagising niyo lang rin senyor sev? Natutulog din pala kayo jan sa langit?"
"Who were you talking to mayanera?" Halos mamanhid ako ng marinig ko ang boses ng senyorito raffy sa likod ko. Naestatwa na ako at di makagalaw. Ano ng gagawin ko? Ayoko siyang makita! Hinalikan niya ako at nakakahiya ang nangyari kahapon. Bakit niya ba kasi yun ginawa? Tuloy ay napupuyat ako kakaisip ng kong ano-ano.
"Your too stiff mayanera. Chill. It's early in the morning I won't tease you" ramdam ko ang pagtayo niya sa gilid ko. Hindi talaga ako tuminag. Alam kong nagmumukha na akong tanga at over acting pero ano bang dapat kong e-react sa ginawa ng senyorito kahapon. Wala akong mukhang maihaharap sa kanya. Nakakahiya!
"Your silent huh" alam kong nakatitig na siya sken ngayon. Ramdam ko rin ang kanyang balikat sa pag-alog. Tinatawanan niya ako! Gago talaga
"You look like you've seen a ghost sweetheart" he whispered to my ear. Tang-ina tumatayo ang balahibo ko sa batok sa sobra naming pagkakalapit. At tinawag niya akong sweetheart? Ang tanga kong puso kumibot agad-agad. Takte.
"Lumayo ka nga senyorito!" Humahampas kasi ang hininga niya sa tenga ko at dumadaplis sa batok ko. Ang lapit lapit ng mukha namin.
"Anyway. Mukha kanang tanga mayanera. Loosen up or I will kiss you again. Right now right here" nanlaki ang mata ko at mabilis na hinarap ang senyorito
"Hindi mo gagawin ulit yun!" Sigaw ko. Tumaas ang kilay at sulok ng kanyang labi.
"You bet?" Mapanghamon netong tanong. Ano ba kasi ang problema ng senyorito. Bakit ba nilalandi niya yata ako?
"Hindi na ako papayag na mahalikan mo uli. Para kay rence lang ang kiss ko" nagulat ako ng hinawakan niya ang mukha ko at inangat eto saka ako tinitigan ng seryoso.
"You think i will let that bastard kiss you mayanera? Haven't you heard what i tell you yesterday. I already marked you. You are now mine. Any man who will make a move, court you or be with you. I will make sure they'll face hell. Bawal kang sumama o makipagkaibigan sa ibang lalaki. Naiintindihan mo mayanera" napalunok ako. Ang seryoso ng senyorito na isang maling sagot ay kakainin niya yata ako ng buhay.
"Huwag mong hahayaang may makalapit sayong ibang lalaki mayanera. I hate it when I'm mad at baka hindi kana makalabas ng mansiyon kahit kelan" natulala na nmn ako. Nabibingi ako sa lakas ng kabog ng puso ko. Bakit ganito ang senyorito raffy? Ano kayang nakain niya?
"Nagkakaintindihan ba tayo mayanera" maotoridad netong tanong. Pigil hininga nalang akong tumango. Kailangan kong makaalis sa harap ng senyorito. Lumalakas ang kabog ng puso ko at nasusuffocate ako. Hindi na ako halos makahinga!
"Good. Let's seal it then" and he kissed me. Hinalikan niya ako sa pangalawang pagkakataon. Nanlalaki ang mata kong nakatitig sa pikit na pikit na mata ng senyorito
"Close your eyes heart" hanggang sa mapapikit na nga rin ako. Hinalikan niya ako at sinipsip ang aking labi hanggang sa magustuhan ko na eto. Ginagaya ko kong paano ang ginagawa niyang paggalugad. Hinawakan niya ang bewang ko at idinikit ang aking katawan sa kanya. Ramdam ko ang parehas naming naghahabulang kabog sa puso
Hingal na hingal na binitawan niya rin ang paghahalikan namin.
"God's" bulong neto at idinikit ang noo sa aking noo. Napapikit ako sa kuryenteng bigla biglang dumaloy sa aking kaibuturan at bigla nagkaroon ng rambulan sa aking tiyan
"Your lips is so addicting mayanera. Can't get enough huh" at hinalikan na nmn niya ako
BINABASA MO ANG
I Crush You, Senyorito ✔
ChickLitThe Simon's series 2 #1 in Action Mayanera Magdalena Quintos was orphaned at sixteen. Her mother died giving birth to her and his father left them for another woman. Naiwan siya sa pangangalaga ng kanyang lola, ang ina ng kanyang INA. But the old w...