Taas noo at nakangiti ng pagkatamis tamis si maya na sinalubong ng matamis din na ngiti ni diego
"Are you ready?" Diego whispered. Kinakabahan man ay tumango si maya. Ginagap ni diego ang kanyang kamay upang igiya siya sa gitna ng bulwagan na may nagsasayawan.
"Your hands were cold maya. Calm yourself. Raffy is already watching the moment we entered"
"Uy naintindihan kita sir" napasimangot at napanguso si maya. Habang si diego ay aliw na nakatitig kay maya
"My mata ka ba sa likod ng ulo mo sir diego? Bakit mo alam na tinititigan tayo ni rafael? May third eye ka sir?" tumawa lang si diego
"Nah, i've got sixth sense. Are you ready?" napalunok si maya. Nakatitig siya sa napakagwapong mukha ni diego.
Kong ang kanyang senyorito ay may pagkasuplado ang datingan na nagpapalakas ng dating neto at nagpapalakas ng kabog sa puso ni maya. Si diego naman ay may pagkamisteryoso. Sa kabila ng aliw netong ngiti ay kababakasan ng napakalalim na kaalaman at misteryo ang mga mata neto.
Iisa lamang ang katangian ng mga Simon. Ang kanilang mga mata na tagos kong makatitig.
Humawak si diego sa bewang ni maya at ipinaloob ang dalaga sa kanyang mga bisig. He's not even nervous. The plan is a piece of cake for him.
"Make sure rafael will snap. Make him angry. Make him mad. That's the only way for us to break the engagement. He needs to defend his heart. He needs not be chained by the tip of the fingers of the wicked innocent witch"
"And how should we make the King angry?" seryosong tanong ni aviona
"Kissed magadalena. Kissed her torridly" napamura si diego. Maski si amanda ay nagulantang sa plano na gustong gawin ni Derrick Franco.
"Damn dude!"
"That's the only way or he can't break off the engagement. Because once it is publicize and the people will talk. The council will also give their blessings. And when the council puts blood on a piece of paper. We can't change raffy's fate. Let there will be no mistake." Derrick dismissed all of them in a dark secluded room.
BINABASA MO ANG
I Crush You, Senyorito ✔
Literatura KobiecaThe Simon's series 2 #1 in Action Mayanera Magdalena Quintos was orphaned at sixteen. Her mother died giving birth to her and his father left them for another woman. Naiwan siya sa pangangalaga ng kanyang lola, ang ina ng kanyang INA. But the old w...