12.

2.4K 311 21
                                    

Cô về nhà nằm dài ra giường chán nản. Vì đam mê vì ước mơ đã đạt được nên cô không thể từ bỏ, cũng một phần vì công ty JJK đủ chất lượng tốt nhất nên cô không thể chuyển đi đâu khác cả, một phần vì cuộc sống không đơn giản cho ai cả, chỉ mới một chút khó khăn cô lại ca thán và có ý định bỏ việc, thì bao nhiêu chuyện cô cố gắng từ nhỏ đến giờ cũng đều trở nên vô nghĩa.

Cô nhủ lòng sẽ không để sai sót xảy ra nữa, công ty JJK ưu tiên chất lượng nhân viên nên lỗi sai là một phạm trù cấm trong công việc, đó là chuyện đương nhiên ai cũng phải tuân theo.

Sáng hôm sau Jimin đưa cô đi làm, vừa vào công ty thì phải đi gặp đối tác với chủ tịch. Trước khi lên xe anh xoay sang dặn dò.

- Hôm nay mà giống hôm qua. Thì tôi sẽ gọi trợ lí Han thu dọn sẵn đồ cho cô.

- Tôi biết rồi.

Cô hít thở mạnh cười nhẹ một cái để lấy tinh thần cho mình và rất may cô đã làm tốt việc của mình, thuận lợi kí kết hợp đồng, JungKook khá hài lòng về hôm nay nên tạm nguôi ngoai đi chuyện hôm qua.

Về công ty, anh lại thử sức cô với các bài từ tiếng Hàn dịch sang các thứ tiếng do anh chỉ định. Cô vui vẻ nhận lấy và hoàn thành tốt cho anh. Cô cảm thấy điều chỉnh tinh thần bản thân làm mọi thứ sẽ cảm thấy tốt hơn là bi oan, chán nản.

Buổi chiều Jimin đón cô ở công ty. Nhìn thấy sắc mặt anh hôm nay không được tốt cho cam, cô thấy sự mệt mỏi lại lẫn thêm sự lo lắng của anh.

- Hôm nay công ty nhiều việc sao? Sắc mặt anh không tốt lắm.

- Không sao, em đừng quá lo.

- Anh có gì giấu em sao?

- Cuối tuần này em rảnh chứ. Có đi làm không?

- Em chưa biết.

- Nếu có làm nghỉ giờ nào báo anh nhé. Anh muốn đưa em về ra mắt gia đình.

- Anh có chuyện gì đúng không?

- Không có gì, chỉ là anh muốn ba mẹ anh biết mối quan hệ của mình thôi.

- Em biết rồi.

Cô vẫn cứ có cảm giác không ổn về Jimin nhưng anh vẫn cứ bảo "không gì, không sao", cô cũng chẳng gặn hỏi gì thêm.

Về nhà, cô nhanh chóng hoàn thành các bản dịch để ngày mai nộp lại cho JungKook. Trước khi ngủ cô video call hỏi Jimin thêm một lần nữa nhưng anh chỉ cười bảo cô "đừng quá lo lắng", cô chỉ biết thuận theo anh mà không hỏi nữa.

Sáng hôm sau cô nộp lại cho JungKook những gì anh giao. Nhìn sơ một lượt, anh chỉ tay vào một từ.

- Từ này, nói đồng nghĩa xem.

- Từ này...

Anh chờ sau 10s liền cầm mấy tờ giấy đánh vào mặt cô rồi mắng.

- Học cao hiểu rộng có mỗi từ đơn giản cũng chần chừ, thế thì làm nên cơm cháo?

- Anh cũng phải cho tôi nhớ từ từ chứ. Tôi học cũng trên dưới năm ngôn ngữ, biết bao từ vựng.

- Nhớ này!!

Anh đánh vào trán cô.

- Thích đấu khẩu với tôi lắm sao? Về bàn làm việc đi.

Cô ôm trán về bàn làm việc.

"Tôi thật sự muốn đánh anh lắm rồi đấy. Jeon JungKook."

Anh đưa ánh mắt sắt nhọn nhìn cô khiến cô ngưng suy nghĩ. Đừng tưởng cô nghĩ gì thì anh không biết.

Buổi chiều cô ra về Jimin vẫn đưa đón bình thường. Đến cuối tuần cô được JungKook cho nghỉ nên cô đồng ý về nhà Jimin.

Ngày trước đó, Jimin đón cô mà tâm trạng thất thần là vì:

Anh đưa cô đến công ty JJK rồi trở về làm việc thì anh nhận cuộc gọi từ mẹ.

- Con nghe thưa mẹ.

- Con đang ở công ty sao?

- Vâng!

- Về nhà gặp ba mẹ có chút chuyện gấp.

- Vâng. Con về ngay.

Anh chẳng biết đã xảy chuyện gì nên anh cho xe quay lại chạy về nhà.

Vào trong ba mẹ của Jimin đã ngồi nghiêm nghị ở sofa từ lâu. Có vẻ vấn đề nghiêm trọng.

- Con về rồi.

- Jimin à. Ba có chuyện muốn nói.

- Ba nói đi, con nghe đây.

- Con nay đã 22 tuổi rồi cũng không còn nhỏ nữa. Hiện công ty mình cần kí hợp đồng với nhà Choi để đẩy mạnh sự phát triển. Ba muốn con kết hôn với con gái nhà họ để gắn kết hơn trong hợp đồng sắp tới.

- Ba! Con còn trẻ mà ba. Chỉ mới 22 cưới hỏi có phải quá sớm. Đó là hạnh phúc cả đời, con đâu thể kết hôn với người con không có yêu thương được.

Mẹ Jimin thêm lời.

- Con bé nhà đó tốt nết tốt người, với có hợp đồng để công ty mình cùng đi lên mà con.

Anh đứng lên quả quyết.

- Đừng mang hạnh phúc của con ra đánh đổi với một cái hợp đồng đó.

- Con dám lớn tiếng với ba. Từ nhỏ đến giờ con chưa hề cãi ba.

- Và từ trước đến giờ ba cũng không có chuyện gán ép con. Con có bạn gái rồi.

Mẹ Jimin tức giận.

- Chia tay rồi kết hôn với Choi SongHee. Không thì con đừng trách ba mẹ nặng tay.

- Mẹ cũng như thế với con? Cuối tuần này con sẽ đưa cô ấy về ra mắt gia đình.

- Ba phản đối mối quan hệ đó của con. Ba cấm con cãi ba.

- Được! Nếu con không cưới cô ấy. Xem ba làm gì được con.

Suốt 22 năm trong đời. Anh chưa hề lớn tiếng hay trách móc làm trái ý ba, nhưng hôm nay anh vì hạnh phúc cả đời, vì Areum mà đi ngược lại với ý của Park gia.

Đã chỉnh sửa lại: 16.3.2020.

ĐỒ VÔ DỤNG [ JUNGKOOK | JK ] [ BTS ] [ LONGFIC ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ