Chapter 15

2.6K 90 14
                                    

"No..no..-no..!!Dont you dare,N.A.Y.A!
wag kang lunapit!".oa na pahayag ng dragona.tignan mo 'to.ang arte ah.

Hay.naku!naloloka na talaga ako sa babae'tang ire.ang arte-arte kainis.

"Bea naman!puputok na yung panubigan ko oh,wag ka nang mag inarte dyan.kahit ngayon lang please naman.ihing-ihi na ako!".letse talaga kanina pa kami nag tatalo at kanina pa din ako naiihi.

"What!ayoko,ikaw humawak nyan.
tutal gusto mo naman'g mag alaga diba?!so be responsible.stay away that kid to me."anak ka naman talaga ni kikay oh.kulit nya,bahala sya dyan.


"Hey!h..h-e.y..!where are you going?!"

Hehe.ewan ko sayo dragona.
Pinag patuloy ko nalang yung pagtakbo ko papuntang resroom.


Ang oa talaga nun minsan,parang hahawakan lang saglit yung bata e.
Atsaka tulog naman yun,buti nga hindi nagising sa ingay kanina.ang mega phone masyado ng bunganga ni beatrice.

Gusto ko na nga humalagapak ng tawa,kaso baka lalo lang akong ma-ihi.laptrip talaga minsan yun.hehe.

Takot na takot sa bata.
Pero nakakapag-taka lang din na paano nagkaroon ng bata sa tapat ng pinto nila beatrice,samantalang isang sub-division ito and balita ko pa na mahigpit daw talaga yung security service nila.


Paano kaya nakalusot yun?
Gusto ko sana isipin na walang kakayanan yung magulang ng bata na buhayin ito,katulad nalang ng mga eksena na kadalasan na papanood sa TV.


Ang kaso nga lang,hindi maalis saakin yung sitwasyon ngayon.di bale sana kung sa iskwater kami nakatira,yun may posibilidad pa na pagka bukas namin ng pinto,may batang sa tapat.
Kaso hindi eh.


Di ko alam kung mangangamba ba ako or matutuwa kasi dati ko pang pangarap na magkaroon ng kapatid.


I hope walang mangyari'ng di maganda.and bleessing saakin or should i say saamin si baby.hehe.

Naghugas at nag hilamos narin ako at saka dumiretso sa kusina.

Titignan ko kasi kung may gatas ba kami sa ref.i wish meron sana.

Pagbukas ko ng ref.sumalubong agad saakin yung malamig na atmosphere.
Grabe,tinudo nanaman siguro ni beatrice sa cold to.

Ewan ko ba dun sa babae yung at gusto'ng gusto nyang laging malamig yung mga drink's.pwede naman yung sakto lang diba?

Konti nalang kasi magyeyelo na yung ibang drinks.susko!pati tuloy yung mga karne ang titigas na.pag-magluluto na,kailangan muna'ng ibabad sa tubig para matunaw yung yelo namuo sa karne.

Psh.pasaway talaga.


Sa kamalas-malasan din naman oh.
Wala na akong nadatnan na milk sa ref.di ko nga alam kung sino umiinom nun,e.kakabili ko lang din sa Puregold nung na grocery ako para sa pagkain namin this month.

Sakatunayan din nyan, hindi umiinom ng gatas si beatrice.so sino umubos?kami kami lang din naman dito sa malaki nilang mansyon.

Ako,si beatrice at si nanay linda lang naman.kasi yung mga boy nila sir raf sa green house natutulog yun.

Parte din sya ng mansyon nila beatrice.kaso nga lang ihawalay.
parang patuluyan lang,gues house kung baga.sakto lang yung laki nun.
Kasya naman sila manong at kuya hardinero dun,mag ama sila kaya yakang-yaka nila.


May trust issue ata yung family nila sir raf.kaya kahit matagal ka nang naninilbihan sakanila ay hirap parin sila magtiwala.

Tanging si nanay linda lang ata pinag kakatiwalaan ni sir raf.

Ang Dragona Kong Housemate (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon