Haist.
Badtrip.
Nakakainis.haist.
Inaano ko ba sya ha?
Psh.ansakit ah.
Di ba nya alam na may nasasaktan na sya dito?
Haist.putapete nam-,"Ano ba bakla?!nang-gagago ka ba?kung oo pede bang bukas nalang?".Bored ngunit may diing bigkas ko kay juanito.
Umirap lang to sakin sabay labas ng dila nya.yaks
Ginantihan ko lang sya ng nakakasurang tingin at buti naman tumigil na sya.Nakakaputa lang,kalabit ng kalabit sakin kitang busy ako sa kakamurder ng pagkain ko.
Psh.lalo lang nadagdagan yung inis ko dahil sakanya sa totoo lang.
Di ba sila marunong makiramdam?nakakaputa eh,una yung babaeng siraulo na bigla-bigla nalang lumapit sakin kanina,kung ano-anong sinasabi.
Pangalawa yung mga chissmosang nilalang na nandito sa foodcourt,bakit ba sila nagpunta dito kung paguusapan lang nila yung buhay ng iba?at bakit sa dinami-daming nagkalat na mamayanan dito ako pa napili nilang itopic?
Pangatlo itong si bakla,bigla-bigla nalang susulpot sa kung-saan para guluhin ang payapa ko na sanang paglamon."Beshy."
Kala ko pa naman makakakain na ako ng maayos nung umalis na yung babae kanina.psh.
"Hoy"
Bakit ba ang daming istorbo?at bakit ba ang dami kong bakit?haist.
"Babaeta ka!bingi ka ba?!"
Nababaliw na ata ako,tsk-tsk.
"Nayael Cale alister natividad!".anak ng putakte.
Mabilis ang naging kilos ng kaliwang kamay ko't tinakpan yung malaking bunganga ni bakla,langya ipagsisigawan pa buong pangalan ko.
"Putek!bunganga mo baklita ka!sinasabi ko sayo tatahiin ko yan nang di ka makachupa,gago".mahina ngunit may diing bigkas ko dito na ikinalaki lang nya ng mata.
Prft.ano ka ngayon?tinignan naman ako nito na parang tinubuan ako ng ahas sa ulo.
Muntanga.di siguro makapaniwala na di na sya makakachupa.Haist."una na ako bakla" paalam ko dito tutal di naman na sya kumikibo't nagsasalita masyadong dinibdib yung pagbabanta ko.BWHAHAHHA
Pero bago yun syempre di ako makakapayag na hindi manlang ako makaganti,*grin*
Dahan dahan ko'ng hinawakan yung rice na natira ko nanakalagay sa styro di ko na inubas kawalang gana eh,daming epalogs sa bohayqdai.
"Bakla".malumanay na pagtawag pansin ko dito na syang ikinangiti ko naman ng lumingon ito na nakahalukipkip at nakaarko ang makapal nitong kilay na pinatungan pa ng eye brow na brown.
*ngiwi*ang sagwa.
Pinagsawalang bahala ko nalang yung nakakasurang emahe sa harapan ko lintek na baklang toh di marunong magsalamin."Bakl-".bah gago how der hemmm 2 kat ma'ispetch
"Anez nga?!julet julet ka naya unleh ka ter?"
"Oh sayo nalang".kasabay ng pagkasabi ko nun ang paglagakpak ko ng tawa.
"BWHAHAHAHAHHAA PAKABUSOG KA BWHAHAHA"
"How...der u..omigasss!m-my beyutipul fez".di makapanilawang tinignan lang ako nito at nandidiring inaalis yung kanin na nagkalat sa fezlak nya.
"NAYAEL CALE ALISTER NATIVIDAD!".retreat mamennnnnn BWHAHAHA
"I LOVE YOU TWO JUANITO BWHAHAHAHA".halos pagtiningan na kami ng mga tao sa ground floor pero kebs ko ba?bwhahahaha basta ang magalaga naganti na ako sa pangbwibwiset nya sakin at pangiistorbo sa paglamons ko meghad.
Parang may automatikong nagsabi sa utak ko ng"you been slain an enemy"
Nyahahahaha potek 2 nalang di ko nababawian*evil smile*Yung ateng topak at ang inyong lingkod na ubod na samang dragona.
Awe speaking of ateng topak.
"Ayeuttt kakeleg si idol~"
"Kyahh sya na yung girl crush ko behhh ihhh"
"Sino kaya yung sinabi nyang crush nya?"
"Ako ata yun behhh kyahhhh sabi nya dito din nagaaral ihh tas inannounce nta pa"
"Dream on gurl ako talaga yun noh"
"Pre ligawan ko yan tignan mo wala pang 2 araw mapapasakin sya"
"Malabo"
"Pustahan pa?magkano sayo?"
Ang haharot mga landede naman sarap sakalin ng ngala-ngala nila isa isa.
Balasilajan at malalate na alo sa chemII ko tae katakot pa naman yung prof namin dun palibhasa walang asawa bitter sa layp."so do you?"
Epal talaga.jusq wag nyo na akong tanungin kung sino yun,matic na alam nyo na ang mayari ng matabas na dila.
Bitter na tinignan ko lang si dragona saka tumalikod na at nagumpisang maglakad.
"Hoy!hey..stupid!h-how dare you..you little airheaded!"
Blah blah balakajan sumigaw ka hanggang mapaos kang henayupak ka.chour
Parang baliw kasi sigaw ng sigaw pinagtitinginan na nga sya ng mga chissmosa't chissmoso na nagkakaisa ng topic atsaka may kasalanan pa sya sakin amp di ko sya bati.
Tamo tong mga estupidyante na toh kanina yung ateng topak topic nila ngayon nalipat naman kay dragona.
Haist.
"Gurl true ba na may relasyon si queen at yung new fafa prof sa BS dep.building?".napakunot noo naman ako sa narinig ko.
Langyang mga chissmosa toh magchichissmiss na nga lang dito pa sa nilalakaran ko.
"Idunno gurl pero parang naaamoy ko meron".amoy my ass amp,amoy dugyot kasi yung malanding prof na yun tsk.
"Kyah nga ih ang lagkit ng titigan nila tih".di pa nga kasi naliligo kaya malagkit amp.
"Ms!hey!ms.siomai!".anak ng tinapa.
"Ano nanaman potek na yan!kebs nyo ba sa fav siomai ko?!ha?kaurat".parang armalite yung bunganga ko sa kakadakdak layk wat da pak inaano ba sila ng siomai ko?!
"Easy ka lang crush puso mo oh,mamahalin pa kita,kalma".may bigla nalang sumabog sa kaloob-looban ng pagkababae ko at natameme bigla yung putak ng putak na bunganga ko ng iharap ako nito sakanya.
"Omygosh best sya yung crush ni idol?!"
"I kennat beh"
"Bat dyan pa sa bansot na yan?mas maganda naman ako dyan diba?"
"Yah atsaka i didn't know na hindi pala straight si ms.idol"
"I though so diba puro bf jinojowa nya?"
Nakatalikod kasi ako kanina:<
Nagulat naman ako ng may magabot ng mic dito.
Lah gago sangaling yun?minsan ang weird talaga ng uni na toh pati mga students dito."when my metaphors became hyperboles
still, I called you in my apostrophes
personified stars as you through ironies
and made puns from own anaphoras
you were my oxymoron---my beautiful trauma".huh?hindi pa nagproprocess sakin lahat ng nangyayare ng may hudas na bigla nalang nanghila sakin kaya ang siste na subsob ako sa kung saang mang bagay na malambot.Parang slowmotion na sinampal ni dragona?yung babae na kausap ko kanina.
"Dont you fucking dare lay your dirty fucking fingers to her will you slut?go fuck around and leave her damn alone bitchy slut"
BINABASA MO ANG
Ang Dragona Kong Housemate (On-going)
Teen FictionHindi lahat ng sugatan TAMA ang pinaglaban. -Naya.