Chương 11.

527 14 0
                                    

"Lương ~ phong hữu tín, thu ~ nguyệt vô biên, khuy ngã tư kiều ~ đích tình tự hảo bỉ độ, nhật, như, niên ——"

"凉 ~ 风有信, 秋 ~ 月无边, 亏我思娇 ~ 的情绪好比度, 日, 如, 年 ——"

(hình như là mấy câu thơ thì phải – lười search mà edit cũng không ra vần điệu gì nên để nguyên âm Hán Việt luôn. Ai muốn tìm hiểu thì xin mời tra baidu hoặc google hén.

Tôi nắm tay che mặt, "Anh câm miệng!"

"Thật thô bạo a." Chung Ý chống cằm trên mu bàn tay, "Uổng phí anh tìm một công việc tốt cho em, cũng không biết ơn anh?"

"Anh từ đâu mà biết được em mới từ chức đang suy bại ở nhà?" Tối hôm qua hơn nửa đêm gọi điện thoại hẹn tôi ra ngoài tiếp nhận công việc.

Anh lung lay ngón trỏ: "Sơn nhân tự có diệu kế, không thể nói, không thể nói."

"Chậc, không nói em cũng biết." Lạnh lùng liếc anh, tám phần mười là hai ngày trước trò chuyện cùng bạn cùng phòng, sau đó mấy cái miệng rộng kia tiết lộ ra rồi.

"Đến đây, theo anh đi là được."

Tôi hoài nghi nhướng cao lông mày.

"Cục cưng, còn sợ anh đem bán em hay sao?" Chung Ý lộ ra nụ cười thật to, răng khểnh nhỏ như ẩn như hiện, bộ dạng vô hại lừa dối người đời.

Tôi nheo mắt, mang giày cao gót một đường âm thanh cộc cộc cộc, theo anh ta cộc tới tận thẫm mỹ viện... Tôi khóe mắt co giật "Anh cho em phỏng vấn công việc ở đây?"

"Đương nhiên không phải." Chung Ý lôi kéo tay tôi đi vào. "Em nên bảo dưỡng cho thật tốt."

"Tôi đứng lại, " Việc này với việc em tìm việc làm có quan hệ gì?"

"Cục cưng, hình tượng tốt là bước đầu tiên để phỏng vấn thành công, tuy rằng nói như vậy có điểm không công bằng, nhưng không thể phủ nhận, một người bề ngoài sáng sủa dù sao vẫn dễ dàng gây chú ý hơn so với những người khác. Đương nhiên, em có thể nói năng lực của em mới là việc chính, hình tượng là không trọng yếu. Nhưng cục cưng, nếu như nói ban đầu năng lực của em chỉ là bảy phần, như vậy dưới tình huống điều kiện ngang nhau, có bề ngoài sẽ làm em tăng thành chin phần." Chung Ý sờ sờ cằm.

"Hiện giờ nên biến đổi khởi điểm của em cho cao lên."

Từ thẩm mỹ viện đi ra mái tóc ngang va đã được gọt nhẹ nhàng khoan khoái, một cái đầu tóc dài bị nhà tạo mẫu tóc gẩy gẩy tạo hình, sau cùng dùng gel cố định , thuận lợi đi bước tiếp theo.

"Giúp cô ấy tìm vài bộ quần áo màu sắc sáng sủa một chút."

Tôi ngay cả kiểu dáng cũng không kịp nhìn, đầu óc choáng váng chỉ lo thay y phục không dứt, tôi cũng tự biết lấy bản thân mình, lăn qua lăn lại như thế nào cũng không khá hơn được.

Một đường tùy Chung Ý toàn quyền chọn hai bộ đồ, tôi cúi đầu nhìn cái bóp lép xẹp, nội tâm khóc ra máu.

Chung Ý cúi người nói bên tai tôi. "Có muốn anh mua cho em hay không?"

Tôi cũng không ngẩng đầu lên đẩy mặt anh ra: "Cảm ơn, không cần."

"Không cần khách khí như vậy với anh, mua quần áo cho bạn gái là chuyện thiên kinh địa nghĩa."

QUÂN SINH TA ĐÃ LÃO - Ái Ba Thụ Đích NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ