Chapter 6 - Friends?

39.2K 779 15
                                    

Chapter 6

 

“Friends?” He kept on repeating the same exact word for almost 3 hours, straight.

Siniko ako ni J. “He’s persistent. Pumayag ka na kasi C.”

“Cut it J. Not a chance.” Sinadya kong iparinig kay Hell yun para tumigil na siya. Hindi ko siya pinapansin kanina pa.

“Para nakikipagfriends lang eh.” Napatingin ako kay Hell ng magsalita siya. Para siyang batang inagawan ng lollipop. What the hell is wrong with this guy?

“Alam mo. Para kang bata. Mukha kang bad boy pero kung umasta ka kala mo 6 years old ka.”

“Kasi nakikipagfriends lang naman ako. Bakit ba ayaw mo?”

“Bakit ba hindi ka maghanap ng ibang kakaibiganin mo?” Taas kong kilay sabi.

“Eh kasi kayo lang yung hindi tinatablan ng kagwapuhan ko. That’s a good sign. Ibig sabihin hindi kayo nakakailang kasama.”

“Kagwapuhan my ass.”

“Dyan nagsimula yung lolo’t lola ko sa away away na ganyan.” Asar pa ni Z samin.

Inakbayan naman ako ni Hell. “Oh dun daw nagsimula yung lolo’t lola niya sa away-away, ayaw mo nun for sure. Kaya kaibiganin mo na ko.”

Tinanggal ko yung pagkakaakbay niya sakin. “NO.”

Hindi na niya ko kinulit ulit hanggang maguwian. Mabuti naman kasi nababadtrip na talaga ko. First day na first day, bwisit ako.

Hinilot ni Z yung noo ko ng magred yung traffic lights. “Wag ka na nga sumimangot. Wala akong kaibigang panget.” Sabi niya.

“If you wouldnt push me around with that guy, hindi sana ako nakasimangot ngayon.” Sabi ko sakanila. Sumandal ako sa sasakyan ng umandar na to.

“He’s not as bad as his name sounds C. Bigyan mo ng chance yung tao.”

“He’s a guy.”

“Si Zian nga kinaibigan mo diba?”

“Z’s an exception. Lalaki man to, babae naman ang puso neto. J, understand me please. I cant befriend guys. No. Not in this lifetime.”

“Iba talaga epekto ni Nico sayo.”

Pinikit ko nalang yung mata ko. “Enough J. Nasstress na si C.” I heard Z talk.

“Okay sorry. Naaawa lang ako sakanya, mag-isa siyang naglunch kanina kasi ayaw niyang makisama sa classmates nating babae na kulang nalang hubaran siya right there and then. Tapos yung mga lalaki naman kulang nalang bumulagta siya sa sama ng tingin sakanya kasi yung mga girlfriends nila nagddrool kay Zandrick.”

Cold Hearted GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon