Chapter 20
Pagpasok na pagpasok ko ng CR nila. Napaupo nalang ako sa likod ng pinto.
I dont know what to think.
Hindi naman ako pinanganak kahapon. Alam ko na matagal ng sila. I can see that. I can feel that. It was rub through my face earlier when they liplock infront of me.
All this time he’s taken. Yet he’s acting like he likes me. Tapos kanina lang sinabi niyang mahal niya ko at liligawan niya ko. Im so stupid for trusting again.
I’ve been played and lied to. I’m broken. All over again.
My tears started to fall down. Ano bang nagawa ko sa past life ko para lokohin ako ng lahat ng lalaking mamahalin ko? Si Nico. Ngayon, si Hell. Dont I deserve someone loyal? Someone who wont lie to me? Someone who wont play with me?
I cried silently for minutes.
Hindi ko nga alam kung kaya ko pang lumabas ng lugar na to. I feel so weak. Bakit ba ang tanga tanga ko?
Nasaktan na ko dati. Hindi na ko natuto.
I gathered all my strength and stood up. Humarap ako sa salamin.
All you have to do is get out of this house. Madali lang yan C! Paglabas mo dito, sabihing mong uuwi ka na, wag kang magpapahatid. Umuwi ka na.
So kinakausap ko narin yung sarili ko ngayon?
Nang nakita kong maayos na yung itsura ko sa salamin, lumabas na ko ng CR.
I heard voices in the kitchen kaya pumunta ko dun. Magpapaalam na ko. Gusto ko ng umuwi.
I was about to speak when I heard Nico. “What were you thinking Zan? Diba sabi ko sayo layuan mo si Ysabel.”
Nakayuko lang si Hell. Nagtago ako sa pader. Something’s telling me that I have to hear what he has to say. Bakit nga ba siya lumapit sakin kung may girlfriend naman pala siya?
Hindi nasalita si Hell kaya nagsalita ulit si Nico. “You still pushed through with your revenge. Is that it? Tinuloy mo parin yung plano mong maghiganti kay Ysabel? I told you, sa aming dalawa ni Ysabel, ako yung may kasalanan. Deserve ko yung mga nangyari. You dont have to do this Zan. May girlfriend kang tao! Max was waiting for you in New York tapos ikaw ginagawa mo yung plano mo at nakikipaglandian ka kay Ysabel.”
Revenge?
“Yes. Tinuloy ko yung plano ko. I befriended her and made her fall for me. And I guess I just completed my plan, her heart broke tonight. Kuya –“
Hindi ko na kaya. Tumakbo na ko palabas ng bahay.
BINABASA MO ANG
Cold Hearted Girl
Fiksi PenggemarAlmost Perfect Series IV I don't believe in love. Well, not anymore. Kahit ilang beses ka pang sabihan ng I love you o kahit gaano na kayo katagal na mag-on o kahit gaano mo siya pahalagahan, eventually sasaktan ka niya. Eventually lolokohin ka. Hi...