Chapter 18
I stared at my reflection in the mirror.
I was wearing a pink ball gown that shows my bare back. My hair’s fixed in a messy bun way. Light make up lang para daw mas lumutang yung ganda ng mukha ko sabi nung make-up artist ko.
This is it!
“May igaganda ka naman pala baby sis eh.” Sabi ni Kuya Nate pagpasok niya ng kwarto ko.
Ngumuso lang ako. Ang bully ng kapatid ko. Guguluhin sana niya yung buhok ko ng pigilan siya ni Mommy.
“NATE! Ikaw talagang bata ka! Mambubully ka na naman eh.”
“Ma naman! Binibiro ko lang si baby sis. Mamimiss ko to eh.”
“Eh biruin mo na. Wag mo lang guluhin yung ayos niya.” She winked at my brother.
“MOMMY!” Maktol ko. Aba! Akala ko pa naman ipagtatanggol ako. Pero mamimiss ko yan si Kuya. Aalis kasi siya bukas, siya magaasikaso ng business sa Paris. Nalungkot naman ako nang maalala kong aalis siya.
“Nagkakatuwaan ata kayo ng wala ako. Ang daya.” Dad pouted.
“Yuckkk!” Sabi namin ni Kuya
“Tsss. Ewan ko sainyo.” He pouted, again. Lumapit kami ni Kuya sakanya at niyakap siya. Arte pa kasi eh.
“Oh siya tama na drama. Nasa baba na yung date mo.”
I felt a loud thump on my chest upon hearing Dad. Lumapit ulit ako sa salamin to check if I look okay.
~
“You look perfect princess.”
“You dont look bad yourself.” He took my hand and kissed it.
Nakarinig kami ng tikhim sa gilid. Oh yeah, si Daddy at syempre si Kuya.
“Una na po kami.” Sabi ko. I kissed each of them on their cheeks.
“Ingatan mo ang prinsesa namin Zandrick.” Deretsong sabi ni Daddy.
“Opo, Sir.”
~
Tahimik lang kami sa sasakyan. Hindi siya awkward silence dahil komportable naman na kami sa isa’t isa.
When we arrived at the hotel, he immediately went out. He opened the door for me. Hell’s really a gentleman.
Pagpasok namin, agad hinanap ng mata namin sila J. Zian asked Jessica to be his Prom date. Ang baklang yun, pinangcover pa si Jessica kasi nakahalata daw si Tito bakit wala siyang date sa prom.
BINABASA MO ANG
Cold Hearted Girl
FanfictionAlmost Perfect Series IV I don't believe in love. Well, not anymore. Kahit ilang beses ka pang sabihan ng I love you o kahit gaano na kayo katagal na mag-on o kahit gaano mo siya pahalagahan, eventually sasaktan ka niya. Eventually lolokohin ka. Hi...