Chapter J - Secrets & Phone calls.

24.3K 512 3
                                    

Chapter J

 

YSABEL’S POV

 

Nandito ako ngayon sa condo ko, nakatingin lang ako sa kisame.

Ang bilis ng panahon, parang kailan lang kakasagot ko lang kay Hell tapos bukas eleventh monthsary na namin.

Graduate na pala si Hell. I was the happiest girl on earth that time. Graduate na ang boyfriend ko. Its been 4 months since he graduated. Nagwowork siya ngayon sa company nila.

As of now, pareho kaming nagwowork. Ako sa E. Siya sa company nila. But good thing hindi kami nawawalan ng oras sa isa’t isa. I’ve also met his parents nung graduation niya. Kahit na nug after party nalang sila dumating. Nalate daw yung flight nila dahil may biglaang emergency kaya hindi sila nakaabot sa graduation ni Hell mismo.

Hindi kami nawawalan ng oras sa isa’t isa pero nagkaproblema kami kanina.

I almost jumped upon hearing my phone ring. I looked at my phone’s time, its 11:50PM.

My Love <3 calling...

Accept | Decline

I pressed accept at nilapit ko yung phone sa tenga ko.

Walang nasasalita saming dalawa. Nagpapakiramdaman lang kami. But I can hear him breathing.

“I love you.” Sabi niya.

Naiiyak ako sa narinig ko. Bigla niya kasi ako iniwan kanina dito sa condo kanina dahil nalaman na niya yung tungkol kay Jace. Bakit daw hindi ko sinabi sakanya.

Ayaw ko lang naman na dalhin niya yung bigat ng feeling na may taong nagbuwis ng buhay para mabuhay ka. Kasi hindi lang naman siya ang niligtas ni Jace. Ako rin.

I tried to hide my sobs but he’s too good to hear me crying.

“Please stop crying love. Im sorry. Sorry kung nagalit ako. Sorry kung umalis ako.”

Hindi parin ako nagsalita dahil hirap na hirap ako ibuka yung bibig ko. Feeling ko isang salita ko lang lalakas na ng sobra yung iyak ko.

Nasaktan ako syempre. Wala naman kasi akong intensyong masama sa pagtago ko na kay Jace galing yung puso niya.

Nasa labas si Hell at nagluluto ng pagkain namin habang ako naman nandito sa kwarto. Hinahanap ko yung isang papeles na kailangan kong pirmahan para bukas ng mahalungkat ko yung iniwang sticky note ni Jace sa sasakyan ko noong gabing yun.

 

I love you Ice. I love you Baby.

-Jace

 

I was trying to kept my mum but I just found myself crying once again.

Cold Hearted GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon