•EIGHTH•

419 13 0
                                    



ALTHEA'S POV


Hayyy buhayyy! Na makakulayyy! nandito ako ngayon sa cr, you know na kung anong ginagawa ko dito! Malamang nagkakape ako dito sa cr haha!


Narinig kong may pumasok dito sa cr kaya tumahimik alo baka malaman nila na nagkakape ako at manghingi pa sila ng tubig kulang pa nga to.


"Uy bes alam mo ba na babalik na daw yung ex ni prince ranz"


Ex?


Ibig sabihin babalil si kathyrene?


"Oo nga bes! At ang pagkakaalam ko pa ay balak nya na balikan si prince ranz"


"Bagay naman sila eh, tsaka sikat kaya ang katranz dito sa campus natin"


"Oo nga eh, sana magbalikan na sila"


"Kelan daw ba babalik si princess kathyrene?"

"Sa makalawa daw"

"Ah ganun, Tara na"sabi nila, narinig ko na sumara ang pinto dahilan para maghuhas na ko at lumabas sa lungga ko.


Natuliro ako sa mga narinig ko, ano? balikan? sila? sikat? hayyy gulo!


"Ash! Labas ka nga!"sigaw ko sa loob ng cr.


Tumingin ako sa salamin, nagulat ako ng may pumatak na luha galing sa mata ko.


Alah ba't ako umiiyak?


Ayyy pak!


Ang ganda ko pala pag umiiyak ako!


Para akong angel na naggaling sa langit pinababa dahil ubod ng pangit esteee super duper ultra mega dyosa cute maganda at hingit sa lahat ang bukod tanging pinagpala.


Pagkatapos kong maghugas ng kamay ay lumabas na ko ng cr at agad na dumeretso sa cafeteria gusto ko kase ng shake, wala lang pampalamig hahaha!


"One watermelon shake with cream cheese"sabi ko sabay bigay ng bayad, agad naman na binigay sakin ni ate ang order ko, lumabas ako ng cafeteria habang iniimon ang juice ng biglang.....


*Boshh*


"Fuck"nilabas ko agad anh panyo ko sa bulsa at pinunasan ang polo shirt ni boo, oo tama kayo sya yung natapunan ko.


"Sorry po, di na po mauulit"sabi ko habang pinupunasan ang polo shirt nya.


Umurong sya tsaka umalis nalang.


"Prince ranz! Sorry"sigaw ko pero di nya ko pinapansin.


"Boo naman"bulong na sabi ko at umakyat na sa Library, dito nalang muna ko, natatamad kasi ako sa classroom namin eh, di naman kami pinapasukan ng mga prof. namin kasi daw ang ingay daw namin haha!

_____________________

THIRD PERSON POV


"fuck that crazy girl!"inis na sabi ni ranz habang hinuhubad ang polo na natapunan ng shake ng asawa nya.


"Oh bro! ang init ata ng ulo mo?"tanong ng kaibigan nya na si angelo.


"Wag mo kong kausapin"inis na sabi ni ranz, kumukulo na ang dugo nya sa inis dahil sa asawa.


"Bro narinig mo na ba yung kumakalat na chismis?"tanong ng isa pa nyang kaibigan na si kyle.


"What?"cold na tanong ni ranz.


"Uuwi na daw si kathyrene, 2days after"paliwanag naman ni angelo.


Nabitawan ni ranz ang hawak polo na inaayos nya dahil sa narinig.


"It's that true?"sumilay ang ngiti nya sa mga labi niya.


"Yah"sagot naman ng dalawa.


"Yes! Finally!"nakangiting sabi ni ranz na animo ay nagwagi sa lotto dahil sa sobrang saya.


"Mahal mo pa den sya?"seryoso na tanong ni kyle.


"Walang nagbago kahit na iniwan nya ko"tugon ni ranz at tinapik ang magkaibigan, pagkatapos ay lumabas na sa cr na binibihisan nila.


[A/N: AYANNNN NAAA PARATING NA ANG TRUCKKK NG BASURAA HAHAHA!😂😂]

ang ASAWA kong BALIWTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon