💕SIXTY-ONE💕

288 5 0
                                    



ALTHEA'S POV


kasalukuyan kaming naglalakbay pauwi, nakakainis lang si boo hindi na nya ko kinausap mula kanina ano bang problema neto?


"Boo...."tawag ko, pero nanatili pa den ang tingin nya sa daan at seryosong nagmamaneho, ano bang gagawin ko?


"Boo? Kausapin ko naman ako!"inis na sabi ko tsala ngumuso, hindi pa din sya kumikibo at yun pa den ang ginawa nya. hayy boooo!


"Kung galit ka namam sakin boo sabihin mo hindi yung ganyan, wala akong alam bakit ka nagagalit sakin, nakakainis ka eh! Bakit ba lagi nalang cold ang treatment mo sakin? Ref ba ko ref ako? Hindi naman diba?"inis na sabi ko tsaka bumaling na sa bintana ng sasakyan, wala pa den syang sagot nanatili kaming tahimik ng biglang tumunog ang cellphone ko, Agad akong napatingin don at nakita ko sa screen lock na si ash yun.


"Ayiiiiii tumawag si ash! sa wakas!"kinikilig na sigaw ko tsaka singot ang tawag.


"Oh ash?"nakangiting tanong ko.


"How are you?"tanong niya sakin, namiss ko si ash!


"Eto namiss kita, di kanaba galit sakin?"nakapout na tanong ko habang nilalaro ang zipper ng bag ko, bahagya naman akong napalingon kay boo, nagmamaneho pa den.


"I miss you too, may papakilala pala ako sayoooo! New girl na nakilala ko, weird sya pero maganda!"parang kinikilig na sabi ni ash hayy lumalovelife na sya! Sana kilala ko yang babae na yan kung hindi ako mismo aahit ng jilay nun.


"Talagaaa? Oo sige! Sana mabait yan huh? wag kang magalala tatanggalin ko kilay nun pag iniwan ka!"natatawang sabi ko.


"Wag parehas na parehas kayo"aniya.


"Tsss! Unique ako ano kaba?!"


"O siya attend ka sa acquittance huh?"


"Oo naman ako paba?! For sure naman ako ang pinaka maganda dun! At ikaw ang pogi ayiiiiii!"


"Sus nambola pa okay bye"sabi nya tsaka binaba ang cellphone nya, hay bastos! Nagulat naman ako ng tumigil ang kotse namin napalingon naman ako kay boo.


Dugtong ang kilay nya at parang inis na inis, nagulat ako ng hatakin nya yung cellphone ko at itinago sa bulsa nya.


"B-bakit nanaman boo?"nakanguso na tanong ko lahat nalang bawal? Kakainis!


"Bawal kumausap ng iba"seryosong sabi nya.


"Bakit bawal lahat?! Bawal magpaganda, bawal magsuot ng maganda, bawal maikli, bawal makipagusap sa lalaki, bawal lahat! Bakit bawal?!"inis na sigaw ko sa kanya, nakita ko na galit ang mata nya kaya napasandal ako.

ang ASAWA kong BALIWTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon