❣FIFTY-FIVE❣

303 3 0
                                    


ALTHEA'S POV


"boo naman kasi eh, kasalanan mo to! ang landi landi mo kasi nilalandi mo ko!"inis na sabi ko habang padabog na naglalakad.


"Bakit ako? Eh ikaw naman yung may kasalanan, ang ganda ganda mo kasi ngayon kaya ganto nangyayari sakin!"napalaki ang anta ko sa sinabi ni boo at napahinto sa sobrang pamumula ng pisngi ko.


"Bakit ka huminto?"narinig ko na sabi ni boo.


Bakit masama bang huminto?


"S-si renz yun diba?"tulalang sabi ko habang tinuturo tatlong bata, at kasama na dun si renz.


"Yes, sya yun let's go"sabi ni boo tsaka ako hinatak papunta kanila renz, pagkadating namin dun ay kitang kita ko ang inis sa mukha ni renz, hawak nya ang kanang kamay ng babae, at ang kaliwang kamay naman ng babae ay hawak pa nung isang lalaki.


Anong meron?


Love triangle?


Aba ang babata pa nila ahhh?


Si clarenz umiibig naaa!


"A-anong nangyayari dito?"tanong ko sabay tingin sa batang lalaki.


 "Paki sabi naman po jaan sa anak nyo, wag na wag hahawakan si trisha ako lang po ang pwedeng humawak sa kanya"  galit na sabi ng lalaki sakin.
Para syang si boo, ang cold cold nya at worst paang nagseselos pa.

"Clarenz anong meron?"tanong ko kay renz.


"Ate althea that boy, want to stole trisha away for me"inis na sabi ni renz.


"What? Ambabata nyo pa para pagawayan ang babae"galit na sabi ni boo, agad ko naman syang hinawakan sa braso para pakalmahin, initin talaga ulo ni boo parang si pikachu na magta-tunder bolt na.


"Boo, okay na ako nakakausap ah?"nakangiti kong sabi kay boo.


"Okay trisha kilala mo ba sya?"tanong ko dun sa batang babae na ang pangalan ay Trisha maganda sya kamukha ko.


"Opo, s-sya po si Adrian kababata ko po"nakangiti na tanong nya.


"Okay, renz kababata pala nya eh sige na ibigay mo na si trisha"mahinahong sabi ko.


"No! I want trisha! I like her!"galit na sabi ni renz at lalong hinawakan ng mahigpit ang kamay ni trisha.


"A-aray po n-nasasaktan po a-ako"naiiyak na sabi ni trisha.


Nagulat ako ng bitawan ni renz si tisha, at lumakad palayo.


Ano bang nagyayari sa batang yun? Ano bang meron?

ang ASAWA kong BALIWTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon