>🌹THIRTY-ONE🌹<

388 9 0
                                    


ALTHEA'S POV


"Where did you go?"ulit nabtanong ni boo, hanuubato! Ba't tinatanong nya pa? Dun na sya kay kathyrene nya.


"A-ah e-eh s-sa"utal na sabi ko habang dahan dahan na humaharap sa kanya, kinakabahan ako mga prends! Lupa eat me now!


Lupa: yuck di ako kumakain ng gaya mo, kadiri! vegetarian ako!


'arte mo! ganda ka?'


Lupa: oo duh.


'bobo ko talaga! Nakatiles pala kami lupa ako ng lupa hahaha!'


"Where?"cold na tanong ni  boo


"A-ah jaan lang boo"ilang na sabi, pilit kong pinapakita ba di ako kinakabahan, anoo ba?! Pikachu sabi ko naman sayo patulugin mo na to eh huhuhu.


"Where? I've been looking for you but didn't see you"cold na sabi niya, di ko makita ang itsura ng mukha nya kasi lampshade nalang ang nakabukas at ang layo pa nito samen, pero feeling ko galit na talaga sya.


"Ah eh kasi boo, lumabas lang ako"pangangatuwiran ko.


"I've been texting you, or even I called you, pero di mo sinasagot"medyo tumaas na ang tono ng boses nya, hallla! Naiwan ko nga pala yung phone ko sa baba, naiwannn ko halaaa!


"E-eh kasi b-boo naiwan ko sa baba yung phone ko"katwiran ko, lumapit sya sakin kaya umurong ako.


"Next time, bring your own cellphone, it's too late na para lumabas ka, you're crazy little girl pa naman"sabi niya sabay lakad papunta sa kama namin.


Grabe? Crazy little girl talaga?


Mana kasi ako sayo boo!


Ang ganda ko diba?


Lumakad ako papunta sa c.r. at naglinis ng katawan, nagbihis ako ng magkapatner na pikachu kong damit na pantulog, ang cute cute neto! Peberet kong pantulog to eh.


Lumabas na ko ng c.r. ng mapansin ko na mahimbing na natutulog si boo, tinignan ko ang isang alarm clock nya sa tabi nya, at naupo sa tabi niya.


12:45am


halaa! Madaling araw na pala!


sguro inantay talaga ako ni boo kaya antok na antok sya ang mahimbing na nakatulog.


Pero sure ba ko na inantay nya talaga ako?


Pero malay natin.


Hinawakan ko ang kaliwang pisngi nya, ang kinis ng balat nya, alagang myra, gandang kakaiba.


Pinagmasdan ko ang pilikmata nya, ang perfect, ang itim ng buhokbat mahaba, ang ganda diba? pero mas maganda ako.

Tinignan ko naman ang ilong nya, ang ganda parang di nadadapuan ni isang pempols! Gwapooo!

Yung lips naman nya, alagang liptint hahaha, joke ang pula kasi, kitang kita ko kasi ang lapit ng mukha ko sa mukha nya at ang ilaw ng lampshade, ang aliwalas.


"Boo, kahit anong mangyari mahal na mahal pa den kita at kahit saktan mo ko okay lang, kasi dadating ang panahon na mamahalin mo rin ako"nakangiti kong sabi, at hinalikan si boo sa pisngi nya.


Akmang tatanggalin ko ang pagkakahalik ko sa pisngi nya ng biglang may humawak sa bewang ko dahilan para madiin lalo ang labi ko sa pisngi ni boo.


Halaa?! Anyare? May tumulak ba sakin? Halaaaa may mumu dito sa kwarto naminnnn!


"Hmmmm"ipit na sabi habang tinatanggal ang kamay na nakahawak sa bewang ko, pero ang higpit talaga, ayaw niyang maluwagan, napatingin ako kay boo at nakita kong nakapikit pa den ito at halatang tulog na tulog.


Halaaa sinong humawak sa bewang kooo!


May mumu ditooo!


Lumipas ang ilang minuto ay lumuwag ang pagkakahawak ng sino man sa bewan ko kaya nailayo ko agad ang labi ko sa pisngi ni boo.


"Halaa may laway!"gulat na sabi sabay punas sa pisngi ni boo.


"Sorry boo"sabi ko.


Nahiga na ko sa tabi niya, dikit na dikit baka kasi may kamay na naman na litaw takot ako sa mumu.


Tatalikod sana ako para makaayos ng higa ng biglang humarap si boo sa akin at hinugot ang bewang ko papunta sa maskuladong dibdib nya.


Shalaaaa ang bangoni boo huh.


At ma muscle pak!


Lalayo sana ako ng higpitan nya lalo, wala na kong na gawa dahil sa gusto ko den naman na yakapin niya ko eh, niyakap ko den sya ng mahigpit na mahigpit at nagsimula ng matulog ng nakayakap ng mahigpit sa bewang nya at sunuksok ang mukha ko sa dibdib nya.


"Iloveyou boo"nakangiti na sabi ko habang nakangiti.


'ito ang unang gabi na kayakap ko syang matulog pero di nya alam, machansing ako eh!'


*dug* *dug* *dug*

ang ASAWA kong BALIWTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon