💕SIXTY-TWO💕

287 3 0
                                    



ALTHEA'S POV


7:30pm


Gabi na. nandito pa din ako sa bahay at nagdadalawang isio kung pupunta sa venue o hindi, kanina pa kasi nauna si boo at sabi niya may gagawin daw syang importante na bagay ni hindi na nga ako nakapagreak kasi umalis agad sya


Nakatingin ako ngayon sa salamin habang tinitignan ang balingkinitang katawan ko, namana ko pati sa kanununuan ko at sa kalolalahan ko, suot ko ang binigay ni mama sakin at empernesh ang ganda ganda ko talaga at walang pinagbago ang mukha ko as alwaysss maganda lagi.


Maganda sa umaga.

Maganda sa tanghali.

Maganda sa hapon.

Maganda sa gabi.

Pero kahit anong ganda mo kung di ka nya gusto, talo ka, tanga ka pa. Haha.


Napagisipan ko na umalis na at magpahatid sa driver namin mababagot lang ako dito, habang nasa daan kami hindi ko alam pero kinakabahan ako na hindi ko maintindihan, ani bang nagyayari?


Parang may something na nangyayari ngayon na hindi dapata mangyari alam mo yun? Yung parang kinakabahan ka na ewan.


Ilang minuto lang ang lumipas at nasa harap na ko ng school, nandito palang ako sa labas basag na basag na ear drums ko! Shitii.


"Ang ingay naman! Na aalog yung tulok ko sa tenga!"inis na sabi ko tsaka naglakad na papasok hinrap pa ko sa paglakad dahil sa takong nato di ako sanayyyy!


>...<


Nagulat at napalaki ang mata ko ng biglang tumunog ang isang pamilyar na kanta.


[Beautiful in white by: weslife]


saktooooo naka puti akoo beautiful in white talaga!


"San nakaya si boo?"inis na napakamot ako sa buhok ko habang nakatingin sa mga taong nagsasayawan at naglalandian.


Ang sweet naman nila, pero landian lang pala.

napagpasyahan ko na maglakad sa red carpet, empernesh huh? Ganda!


Nagulat ako ng may matanaw akong pamilyar na tao, kilala ko to huh?


"Miss? Can I have your first dance?"nagulat ako sa lalaking biglang sumulpot sa harap ko habang nakalahad ang kamay, napatingin naman ako sa kanya at napangiti ng pilit.


"Hehe a-ayaw ko oh"sabi ko tsaka naglakad na ulit, muli kong hinanap ang pamilyar na tao, nasa center sila kanila pero bigla nalang nawala.


Ano yun bula?


Yung tipong nawala nalang bigla?

ang ASAWA kong BALIWTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon