ALTHEA'S POV
Agad kong sinundan ang asawa ko, di ko pa den pala nasasabi sa inyo na may lahi akong palaka haha! isang talon ko lang nasa kwarto na ko ano? kaya nyo yun? hindi kasi ako lang may lahi na ganun sabi sakin ng tatay ko na si conan kaya daw ako ganun kasi daw ang ganda ko daw to the highest level!
Anong level ko na? Di mo alam? Di ko den alam haha!
"Boo! Nasan ka? Nandito na ko!"sigaw ko sabay bukas ng pinto at hinanap ang asawa ko.
"Uy boo! May lahi ka ding bang daga? Kahit saan nagtatago pero di ko makita?"tanong ko habang tinitiggan ang maliit na basurahan namin, malay mo andun sya diba?
"Boo andyan ka ba?"tanong ko sabay tingin sa ilalim ng unan, pero wala, wala si boo dun.
Nasan sya?
Agad kong kinatok ang cr namin, syempre sabi sakin ng mapa ni dora nandito daw asawa ko eh.
"Boo!"sabi ko sabay katok.
"Why?!"sigaw nya sakin, tama nandito ka nga sya sa cr!
"Anong ginagawa mo dyan?"tanong ko naman habang nakatapat ang tenga sa pinto ng cr, may naririnig akong tunog ng tubig.
"Obviously? Malamang naliligo crazy girl!"sigaw na sagot nya.
"Hehe! Akala ko naman gumagawa ka ng baby, di ka makakabuo nyan kung wala ako, kaya pls sama mo na ko gusto ko na ng baby"sagot ko naman sa kanya.
Nagulat ako ng biglang bumukas an cr at natapat ang tenga ko sa dibdib ng asawa ko.
Hmmmmm ang macho!
Inggit kayo?
Hanap kayo ng asawa haha!
"What are you doing?"napahiwalay ako sa machong katawan ng asawa ko, at agad na iniwasan sya ng tingin.
"A-ah e-eh boo! Hehe!"sabi ko sa kanya, di nya ko pinansin at dumeretso sya closet namin.
"Boo? Saan ka pupunta?"tanong ko sa kanya kasi naman nagahanap sya ng damit, malay mo maglayas sya kelangan ko lang naman ng paalam nya eh.
"Papasok"cold na sagot niya sakin.
"WAHHHHHHHHHHH!"sigaw ko!
"Don't shout!"iritang sabi niya.
Mabilis pa sa pagong ang pagkilos ko dahil nga late na ko! Biset to si boo di pinaalala na may pasok pala kami kainis!
Di na ko nagsuklay ng buhok matapos kong magbihis panigurado na tompak na tompak galit na sakin si boo.
"Boo nasan ka?"tanong ko sabay pasok sa kotse namin, pero pag pasok ko dun kala ko hinihintay nya ko pero wala na sya.
"Manong asan si boo?"tanong ko sa driver namin.
"Ma'am na una na po gamit po yung motor nya"sagot naman ng driver namin na si mang davor.
"Ah okay po"sabi ko, nawalan tuloy ako ng gana kala ko naman hinihintay ako ni boo pero di naman pala.
Napasandal nalang ako sa bintana ng kotse namin, nakakapanlumo.
Ilang oras na ang lumipas masyado kasing malayo ang school namin sa bahay namin, bawal daw kasi kaming makita na magkasama sa isang bahay.
"Ma'am nandito na po tayo"tumango nalang ako sa driver namin at bumaba na sa kotse namin.
"Salamat po manong"sabi ko at naglakad na papasok ng school.
Wala
Walang pumapansin sakin
Wala akong kaibigan
Wala lahat.
Loner ba haha!
Pero okay lang atleast maganda ako! Sabi nga ni tinay happy lang!
Nakita ko si boo na naglalakad kasama ang barkada nya.
"Huwaaa ang pogiiii!"
"Uy ranz anakan mo ko!"
'wow! ako nga di maanakan ikaw pa kaya? pangit mo tih!'
'harsh ko na ata sorry'
Napadaan ang asawa ko sa harapan ko kaya.
"Boo!"sigaw ko sa kanya.
Pero di nya ko pinansin, hanuyun? Snobber na? Ayy pak? Pogi ka pogi? Haha pogi naman pala talaga sya! Tapos ako maganda!
Hinayaan ko nalang sya, heartrob kasi eh.
[A/N: PS. POOO SI ALTHEA PO DI PO TALAGA SYA BALIW! CHILDISH LANG PO SYA EH LAGI LANG SYANG TINATAWAG NA BALIW NI RANZ THE MONGGI! HAHAHA!😂😂]
BINABASA MO ANG
ang ASAWA kong BALIW
Romans''PAGMAHAL MO ANG ISANG TAO DAPAT HANDA KANG MASAKTAN, BECAUSE "SACRIFICE" IS THE BEST DEFINITION OF LOVE, PAGMAHAL MO MASASAKTAN KA, KAYA HANDA AKONG MASAKTAN KUNG KINAKAILANGAN, MAPASA AKIN LANG SIYA AT MAKUHA LANG ANG KALIGAYAHAN KO. IT'S MY TIME...