ALTHEA'S POV
"Oh sige eto, Anong tawag sa magandang isip bata"natatawang sabi ni ash, nandito kami ngayon pauwi ng bahay, pinalabas na kasi kami sa mall magsasara na daw sila so nagde-cide ako na maglakad nalang kami habang nagdadaldalan, ang saya kasee ih! May bantay naman kami, si pikachu, san goku, kririn, ang powerpop girls, ang power rangers, at ang wonderpets, ang dami nila huh subukan nyo lang patay kayo.
"Oh sige ano? HAHAHAHA"tawang sabi ko, kanina pa kaso siya joke ng joke ke korni korni naman akala mo talaga ang saya saya eh.
"Ang tawag dun ay althea, ang babaeng maganda pero isip bata HAHAHAHAHAHA"sabi niya sabay tawa ng tawa, habang nakahawak sa tyan, sobrang saya nya huh.
"HA.HA.HA."sarcastic na tawa ko, inis na nga ko eh huhuhu niaaway ako neto mashashapak ko sya.
"Oh, galit kana? Sorry!"sabi niya sabay yakap sakin, ay peeelingg close!
"Di ako galit huy, lab lab kaya kitaa!"sabi ko sabay yakap den sa kanya.
"Thea, mahal mo ba talaga si boo mo?"seryoso na tanong nya.
"Oo naman"nakangiti na sabi ko.
"Bakit ganun? Kapag nagmamahal ka ba nasasaktan ka talaga?"tanong niya sakin habang nakapout, nakakatawa kasi para kaming mag ate dito sa kalsada na nagyayakapan habang naglalakad.
"Ganun talaga yun, pag nagmahal ka masasaktan ka talaga, kasi pag di ka na nasasaktan, manhid kana"sagot ko.
"Talaga?"tanong niya ulit.
"Ah?"tanong ko, gulo naman nitong kausap.
"
Handa kong ibigay lahat ng yaman sa mundo, handa akong makipaglaban para lang sayong gusto~"natatawang sabi niya, aba'y nanonood den pala sya ng Victor magtanggol, jowa ko yun si Thor!
"Wa?"tanong ko, nagtaka naman sya kaya tumayo sya ng maayos habang magkasalubong ang kilay.
"Anong wa?"takang tanong nya.
"Wag ka ng umiyak, sa mundong pabago bagoo, pagibig ko ay totoo~"kanta ko den, victor magtanggol ka pala huh, pwes ako naman si cardo, ang taong matagal mamatay.
"Ay lumalaban ka huh"nakangising sabi niya.
"Syempre ako paba? Tatay ko ata si detective conan"naka wink na sabi ko sabay hawi sa buhok na para bang nagmamalaki.
"Oh tatay mo yun? Wag kang magalala, magiging tatay ko den yun"sabi niya.
"Anuuuuuu? Magiging kapatid kita? Yuck kadiri!"nandidiring sabi sabay layo layo sa kanya kunwari na para bang nandidiri sa kanya.
BINABASA MO ANG
ang ASAWA kong BALIW
Romance''PAGMAHAL MO ANG ISANG TAO DAPAT HANDA KANG MASAKTAN, BECAUSE "SACRIFICE" IS THE BEST DEFINITION OF LOVE, PAGMAHAL MO MASASAKTAN KA, KAYA HANDA AKONG MASAKTAN KUNG KINAKAILANGAN, MAPASA AKIN LANG SIYA AT MAKUHA LANG ANG KALIGAYAHAN KO. IT'S MY TIME...