Chapter 18

6.2K 163 2
                                    

~Natasha~

"Ano bang kailangan niyo sakin?"-kulang na lang ibaon ko sila sa lupa sa inis ko sa kanila tiyak na may masama pa silang pinaplano,dahil hindi naman nila ako papapuntahin dito kung wala.

"We're here to offer you an alliance"-napataas ang kilay ko sa sinabi niya anong pinagsasabi ng bruhang to?

"Anong ibig niyong sabihin?"-nginisihan naman ako ng bruha.At tama ba ang pagkakarinig ko gusto nila na kampihan ko sila.Huh! nahihibang na siguro sila.

"I wanted the throne.Clinton doesn't deserve to be the King"--nakangising sabi ng hayop na to, ni Edmund pero nawala ang ngisi niya at napalitan ng galit at inggit ang reaksiyon niya.Tsk what a greedy moron.Sakim sa kapangyarihan itong si Edmund,I wonder kung anong ginawa ni Clinton sa kaniya at bakit gustong-gusto niya na kunin ang trono kay Clinton.I know may iba pang dahilan kung bakit gusto niyang maging Hari.

"And do you think you deserve the title as a king?"-napaismid ako at tinignan si Edmund mula ulo hanggang paa,yong tingin na nakakainsulto umiling-iling ako bago magsalita ulit.

"I don't think so.That position fits for Clinton only at wala ng iba.Hindi para sayo o kahit sino mang bampira"-nakita ko naman na hindi siya natuwa sa sinabi ko.At nilapitan ako parang gusto kung masuka ng dumampi ang kamay niya sa balat ko.Akala ko si Clinton na ang pinakasamang bampirang nakilala ko meron pa pala ay si Edmund yon.

"Bakit hindi ka kumampi sa amin Natasha. Alam ko ang ginawa ni Clinton sayo.He rape you then he turned you to be one of us a blood a sucking creature.So bakit hindi mo ipaghiganti ang kawalanghiyaang ginawa niya sayo.Magiging malaya na kayo ng anak mo kapag nangyari yon diba yon naman ang gusto mo,ang mabigyan ng normal na buhay ang anak mo"-he look at me with a sympathetic eyes.Na para bang alam niya ang pinagdadaan ko.Kung mas maaga niyang sinabi ang mga bagay na yan at kung mas maagang nagkrus ang mga landas namin sigurado akong di na ako mag-iisip pa at tatanggapin na lang basta-basta ang alok niya.Pero iba na ang sitwasyon ngayon. Naiintindihan ko na si Clinton at mahal ko na siya kaya hindi ako papayag sa gusto nila.

"Still no response Aye"-nakangising sabi ni Edmund at mamaya pa may pinakita ang bruhang si Belinda sakin.

"Tignan mo yan ba ang kakampihan mo?"-sabi niya na parang nang-iinsulto.Tinignan ko ang pinakita niya si Clinton, on his vampire form his eyes were crimson red filled with anger and with his hands coated with blood as will as his whole body.Pero agad na nagflashback sakin ang sinabi ni Clinton

[ Promise me that you will only listen to me Natasha.]

"He's a monster Natasha maaatim mo bang makasama ang ganiyang klase ng bampira?"-I should never fall on their trap.

"Your deal sounds great"-pareho namang silang napangisi dahil sa sinabi ko palihim akong napaismid.Akala siguro nila na papayag na ako sa walang kwenta nilang suhestiyon.Tsk tsk

"Pero hindi ako papanig sa inyo I will never leave Clinton's side at siya lang ang paniniwalaan ko"-matigas na pagkakasabi ko.Buo ang desisyon ko manantili ako sa tabi ni Clinton kahit anong mangyari

"Sayang gagawin pa din sana kitang Reyna kapag nakuha ko na ang trono."-parang nanghihinayang na sabi niya pero alam ko namang peke yon at mas mabuti pang mamatay na lang ako kesa maging Reyna niya.Binalingan niya naman si Belinda tapos may bigla ibinato si Belinda sakin na isang asul na bolang apoy kaya hindi ako nakailag dahilan para mataman ako ng pag-ataking ginawa niya pero wala akong naramdaman na kahit anong sakit.I just feel fine at parang hindi niya lang ginawa yon,a ng hagisan ako ng lumalagabgab na asul na apoy.

"Anong klase kang nilalang bakit hindi ka tinablan ng aking mahika!!!"-naghehestirikal na sabi ni Belinda kaya napangisi ako.Oh I love to see her panicking

"At Belinda may isa ka pang kailangang pagbayaran na utang"-pagkatapos kong sabihin yon lumabas na lang bigla ang isang itim na lobo at alam kong si Alpha Luke yon. Mukhang nagulat din si Belinda sa nangyari,gagamitin niya na sana ang kaniyang mahika pero huli na ang lahat nasa ilalim na siya ng kapangyarihan ni Dianne.Her power is to control the body of any creatures kaya hindi makakilos ang bruha iniwas ko naman ang tingin ko ng makita kong kinaladkad na siya ni Alpha Luke papalayo binalingan ko naman si Edmund na ngayon ay hawak na sa leeg ni Clinton.

"Your wife is very clever Clinton she doesn't easily fall for my trap"-sabi ni Edmund tapos humagalpak ng tawa.He's crazy tsk

"And that is your fault you underestimate her"-nakangising sabi ni Clinton sa kaniya.Alam ko noong nag-uusap kami kanina ni Edmund may mga Rogue ng nakapaligid sa amin kaya agad akong nagmindlink kina Clinton para puntahan nila ako dito.Nagsimula na ang labanan sa pagitan ng panig namin at ng mga Rogue.Kaya tumulong na rin ako ayokong tumunganga na lang dito at walang gawin tulad ng dati. Iba na ang sitwasyon ngayon. Hindi na ako katulad ng dating Natasha na walang magawa at papanoorin na lang mawala ang mga mahal ko sa buhay,ngayon may magagawa na ako.Binalingan ko naman sina Clinton at Edmund na naglalaban.

Una mukhang nahihirapan si Clinton na talunin si Edmund kaya hindi na ako nagdalawang isip pa at nilapitan sila at dahil nga sa nag-aaway silang dalawa hindi nila naramdaman ang presinsiya ko.At hindi na ako nagdalawang isip na sasaksakin si Edmund gamin ng isang punyal na gawa sa purong pilak.Nabasa ko sa isang aklat kahinaan ng mga bampira ang kahit anong bagay na gawa sa purong pilak.At gingamit ko naman ang utak ko ng maayos ayokong malapnos ang balat ko kaya yong punyal na sinasaksak ko sa kaniya gawa sa kahoy ang hawakan.Aatakihin na sana siya ulit ni Clinton pero agad siyang naglaho tumakas ang tarantadong bampira.Kasabay nun ang pag-urong sa laban ng mga Rouge.Naramdaman ko naman ang mga bisig ni Clinton na nakapulupot sakin.

"Stupid woman you should have told me on the first place"-singhal niya sakin sus kunwaring pang galit pero ang totoo nag-aalala lang siya sakin.

"I'm sorry"-yon lang ang sinabi ko at niyakap siya pabalik nakita ko naman ang isang pigura sa di kalayuan.Tinanguan niya lang ako bago naglakad papalayo.Without her help I would be dead by now.




To be Continue....

Vampire's King ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon