~Natasha~
"Dito muna tayo tumigil"-suhestiyon ni Cedric.Napaupo na lang ako sa ilalim ng puno,nakakapagod din pala ang maglakbay ,sa nakalipas na isang taon ngayon ko lang nalaman na may mga ganitong kagagandang lugar sa imperyong ito parang nasa munting paraiso kami ang daming samo't saring halaman dito hindi ko nga matukoy kong ano ang pangalan ng mga bulaklak na tanim dito dahil hindi naman pamilyar sa mga mata ko at isa pa di naman ako sinasama ni Clinton sa tuwing may dinadaluhan siyang pagpupulong kaya hindi ako nabibigyan ng ganitong pagkakataon para masaksihan ang ganitong kagagandang tanawin.
"Iniisip mo na naman siya diba?"-napalingon ako kay Luke at kusang napabuntong hininga.Isang araw pa lang ang nakalilipas pero hindi pa rin mawala wala sa isip ko ang insidenteng nangyari, bawat oras si Clinton lang ang laman ng isip ko ang kung paano ko siya matutulungan, nag-aalala na ako sa kalagayan niya sana naman marating na namin ang Evanna hindi kami pwedeng gumamit ng teleportation papuntang Evanna dahil hindi kami makakapasok kapag ginawa namin yon at isa pa hindi madaling makakapasok ang kahit sinong bampira na hindi tagadoon lalo pa't ang usap-usapan eh nababalot daw ng mahika ang buong lugar kaya sana paunlakan nila kami.
"Asha?"-nabalik ako sa kasalukuyan ng marinig ang boses ni Luke.Nakita kong napapailing-iling na lang siya dahil siguro sa inakto ko at walang pasabing umalis napabuntong hininga ulit ako.
"ASSHHAAA!!"
Grabe ang lakas ng boses ni Dianne sa isang iglap lang nasa harapan ko na siya at nakapameywang pa,napa arko naman ang isang kilay ko ano na namang problema nito?
Basta basta niya na lang akong hinila hindi na ako nagreklamo at nagpatianod na lang sa kung saan niya man ako dadalhin.Maya maya lang naririnig ko na ang lagaslas ng tubig na nanggagaling sa isang talon?
"Wag ka ng magtaka marami akong alam na magagandang lugar dito Asha"-nakangising sabi pa niya napailing-iling na lang ako maya-maya pa nakita ko na lang si Dianne na lumusong sa tubig.Napakagat labi ako at isa isa na ring tinanggal ang mga damit ko,wala naman sigurong maliligaw na bampira dito diba?Kahit alam ko na hindi na bago sa mga bampira ang bagay na ito pero lumaki ako sa mundo ng mga tao at sa isang probinsiya pa kaya hanggang ngayon hindi pa rin ako sanay sa mga ganitong bagay.
"Tungkol pala kay Matthew ako na ang humihingi ng tawad Asha,dahil sa ginawa niya muntik ka ng mapahamak at nasa peligro ngayon ang kalagayan ng Kamahalan kaya't patawad Asha."-sa tinagal-tagal na magkasama kami ni Dianne ngayon ko lang siyang nakitang ganito.She look so helpless and so fragile hindi na siya gaya ng dati na palaging nakangiti o nang-aasar ang nakikita ko ngayon ay ang mahinang si Dianne I know na nahihirapan na din siya at siguro nagi-guilty siya sa ginawa ni Matthew at isa pa buntis siya kaya..siguro ganito siya kaimosyunal.
"Uhmm wag na muna nating pag-usapan ya-----. Napatigil ako sa pagsasalita ng makita si Clinton?? Nanlalaki ang mga mata ko ng makita ko siya ilang beses pa akong kumurap,pero siya talaga ang nasa harapan namin ngayon,.
Wala na akong sinayang na oras at dali daling tumakbo patungo sa kaniya at agad siyang niyakap.
"Clinton... Clinton...salamat...salamat..at maayos na ang lagay mo ."-humigpit ang pagkakayakap ko sa kaniya pero napakunot ang noo ko dahil hindi manlang siya gumagalaw sa kinatatayuan niya at hindi niya rin ako niyakap pabalik.
Nagulat na lang ako ng may humatak na sa akin papalayo sa kaniya at may pumulupot na balabal sa katawan ko.
"It's not good Natasha to hug someone whom is not your mate especially when the one that your hugging is his twin brother""-bahagya akong natigilan sa sinabi ni Dianne at kusang napalingon sa...sa...kay Cedric..
BINABASA MO ANG
Vampire's King Obsession
VampireHighest rank achieved: 25 in Vampire Beauty What is beauty?Is it something you cannot just see in the person's physical appearance?What is beauty?Is it just having a pretty face but having a wicked attitude? Or it is having a beautiful face and a g...