Chapter 7

3.4K 57 2
                                    



SOMEONE'S POV

Lumabas ako ng kwarto matapos kong mag ayos ng gamit, tsaka pumunta ako ng comfort room to wash my face. Nang matapos na ako – hahakbang na sana ako para pupunta sa table nang nagring ang phone ko.

Nagulat ako nang Makita ko kung sino ang tumatawag. Damn! It's King. Dali-dali kong nilagay ang speaker ng phone ko sa taenga ko.

"Hi! Welcome back." Even though we know that this so called king is using a voice changer, I could still hear his cold voice that sends chills to my spine.

"Funny!" I replied.

"Ooops! Ang taray mo naman?" base sa way ng pagkasabi niya ay parang ngumingiti siya. Oo mataray ako and pinipili ko lang ang taong kakaibiganin ko.

We still don't know them because they hide themselves through phone tapos may voice changer pa, and they also hide in masks. Alam kong hindi sila takot pero ano pang rason nila kung bakit sila nagtatago sa likod ng cellphone at mask?

"I don't have time for you!" I shouted.

"Why? Don't you miss me?" he changes his tone into a sweet one.

"No! I don't and will never be." I shouted again.

"Balita ko may bagong dormer ha."

"So?" pagtataray ko.

"Oooops! Ang taray naman. Di mo ba siya kikilalanin?"

"For what?" I asked.

"Para malaman mo rin ang sekreto niya. Doon ka naman magaling diba?" naririnig dito ang mahina niyang halakhak. Who cares about what im doing? Im going to do everything I want. Magugulat nalang kayo kapag nalaman niyo kung sino ba talaga ako at ano ang tinatago ko.

"Oh shut up!" I shushed him.

"Aminin mo na kasi."

"Alam mo kung hindi mo ko papatayin, tigilan mo yang kakulitan mo. Nakakairita na kasi."

"Si Queen ang papatay sayo." A-another name that bring chills to my spine.

"Sinong Queen?"

"Ang kaibigan mo." Sagot ni King. Sinong kaibigan , siya ba? "O palabas na ng kwarto si Aby." Pahabol niya, at sino naman yang Aby nayan? Kailangan ko rin ba siyang pagaksayahan ng panahon?

Bumaba sa hagdan ang isang babae na hindi pamilyar sa akin. Tinitigan ko siya hanggang sa napunta siya sa dining. Hindi ko siya binigyan ng pansin kanina nong pumasok ako dito dahil diretso-diretso lang ang lakad ko papunta sa kuwarto ko at tsaka wala akong pake. Kailangan ko pang mag- advance study sa lessons namin.

"Yong bago.... Kaibiganin mo." Never. I would not befriend her. She's kinda strange and I don't like her. She's weird and not my type.

"Yuck. She's weird." I said with my usual disgusted voice.

"Edi pagtripan mo."

"pweeeh." Umacting ako na parang dumudura.

"Arte mo. – Oo nga pala. Nakahanda na ba ang baraha mo?

"B-baraha?" nauutal kong tanong.

"Yes. Maglalaro ulit tayo."

"Where is it?"

"Go find it."

Bumalik ako sa kuwarto and I started searching in the cabinet, but there's nothing there. So I searched again, I looked everywhere but I find no sign of a card. I plan to remove my bed's comforter and there – the card of – nine of flower.

"Nine of flower? Bakit ang tagal pa?" I asked.

"Yan ang gusto ni Queen." The hell, who is that Queen? Is she even prettier than me? If yes, then surrender na ako. Di joke lang, psh mas magmumukha akong kawawa kung susuko ako.

"Duh sino ba yang Queen na yan? Bakit kasi di niyo nalang ako patayin?"

"Kailangan unti-untiin. Yun ang sabi ni Ace." Sino nanamang Ace ha? Diba si Andree ang ace noon? O di kaya...... siya? Pero paano? Patay na siya. It can't be, imposible naman atang mabuhay siya since patay na siya.

"Ace? S-sinong ace?"

"Secret. Malalaman mo rin yon."

(End of Call)

They're a piece of sh*t. A pathethic monsters at ang hahalang ng kaluluwa nila. They should stop this before they get caught. Arrrrgh. This is absurd.

Pumunta ako sa labas para magpahangin. – Those King, Queen, and Jack are really getting into my nerves. Duh and they call themselves the "TRINITY"? ang cheap ng pangalan nila ha. –Kumuha ako ng candy mula sa bulsa ko at binuksan ito. Well, naging hubby ko na ang kumain ng candy pag stress. Weird ano?

_____________
Vanessa's POV

"Goodevening bitch. Kakalabas lang naming ni Jonathan sa motel." Masigla niyang panguna.

"Seriously, you bitch? Pumasok talaga kayo?" natatawa kong tanong.

"Yeah, ang saya nga eh."

"Yuck!" Kadiri talaga nila.

"Makapandiri ka naman. By the way, nasa dorm ka na ba?"

"Yeah! Kanina pa."

"May tao na?"

"Yes, ang landlady at ilang dormers. Nga pala may bago palang dormer." I smirked tas bumuga ng usok mula sa hinihithit ko na sigarilyo.

"Talaga? Papabol ba?" Excited niyang tanong.

"Nope! Babae eh, but I smell something fishy here. Parang may tinatago eh."

"Tsss. Lahat naman tayo may tinatago."

"And one more thing, tumawag si King sakin."

"Nagtext naman sa akin si Jack." She sighed. What do they need ba? Our lives? Well, if they want our lives then I should play with them too, pero paano ko ba malalaman kung sino ang kalaban ko kung nagtatago lang naman sila sa maskara at ang ginagamit nilang communication sa amin ay cellphone lang so papaano ba namin sila matatalo at tsaka hindi sila patas maglaro.

"Bakit ba kasi di nalang nila tayo patayin!" I greeted my teeth.

"Bitch wag kang magsalita ng ganyan." Galit na sabi ni Sara.

"Yun din naman ang kahahantungan natin diba?" Psh, I know I love my life pero kung madumi rin naman makipaglaro ang kalaban then why should I waste my time saving our lives. Duhhh, kilala kami ng kalaban pero di naman name sila kilala! Unfair diba!?

"Bitch, wala na si Andree kaya okay na tayo." Oo wala na siya pero guilt is always with us.

"Pero lahat tayo ay gagantihan nila. Ang mahirap ay hindi natin sila kilala. At alam mo ba na may baraha nanaman silang ginagamit. This time, cards of flower na." I said.

"F-flower? Anong ibig sabihin non?"

"Yun nga ang dapat nating alamin. Noon spade ang ginamit nila sa laro? Diba ang spade o spadille ayon sa mga alamat ay kinikilala bilang death card o card ng kamatayan? Ano naman ang flower?"

"I don't know."

"Sige! Bukas nalang tayo mag-usap. I'm tired."

"Yes bitch. Go rest na. Pauwi narin kami ni Jonathan. Bye."

Game of cards (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon