15

170 7 6
                                    

His Day

So ngayon nasa may likod kami ng kotse ni chase kumakain ng donut. At habang nakain ng donut etong si chase kating kati nang gamutin sugat ko kaya bahala na s'ya, hinayaan ko nalang s'ya para tumigil na.

"I told y—

"I know what you've told me."

"Then why didn't you listen? Tignan mo puro sugat ka nanaman!"

"I did that because I've missed it." I said so he glanced at me. "Na miss mong mag ka sugat? Bat di mo agad sinabe?! Edi sana nung una pa lan—

"Na miss ko tong madaming ganap na ulet sa buhay ko okay?" I cut him off annoyingly at nanahimik s'ya sandali at kaya inirapan kona s'ya at bumalik sa pag kain.

"What do you mean by that?"

"Ugh! You'll shut up if I tell every shit that you wanted to know okay??"

He nods so I roll my eyes at tumabi na s'ya sakin at dun naman ginamot sa may kamay ko.

"My days have no thrill at the time I told you to stay away from me. Like really. It's like my days got boring as I go to school, go home do homework and then manage the hotel etc. Etc. And repeat." I paused as I glanced at him and he was like really focusing on looking at me at the same time rubbing that ointment on my wound. "Uhuh." He said.

Waw interesadong interesado?

"I mean, at the time you showed up once again, I feel that happiness again. Even though you're a fucking bastard who almost killed me." I smirk and he chuckled.

"You told me to stay away from you but at the same time you like me being with you?—

"Dude. You're very different from the last person I've met! Like real talk, saya mo sana kasama dati kung di ka brutal saken hmp."

"Are you really a woman? Bat gusto mo ng ganto?"

"Bakit? Panget kaya pag walang thrill buhay. Baka mas mamatay pa ko sa kaboringan kesa dito sa mga ganto eh."

"Damn. Iba ka talaga." Napangiti s'ya sakin at nginisian ko na s'ya. "Osige na tara na. Anong oras na may lakad pa ko." I hop down and smiled at him. "Ayokong ma miss din ung birthday n'ya sayang yung cake." I added then go inside of his car.

Maya maya ay narinig ko ang pagkalampag ng malakas sa may compartment n'ya at pumasok na s'ya ng loob kasabay ng malakas na pagsara n'ya ng pinto ng kotse.

"Ano bang problema mo?"

"Seatbelt." Mariin n'yang saad. "Ayaw—

"SEAT.BELT." Mariin at medyo malakas n'yang saad as I saw his grip on the steering wheel. 

I just put on my seatbelt and we go. Sa daan, makikita mo talaga ung ugat n'yang lumalabas mula sa may kamay n'ya sa pagkakahigpit ng kapit n'ya sa manibela kaya ako wala lang.

"Tatadyakan kita. Ano ba problema mo nanaman?"

"Ikaw baka may problema."

"Lah. Oo ikaw problema ko. Ano ba yon? Okay ka naman kanina ah?"

"Bat di nalang ikaw dumiretsyo sa party ng lalaki mong kaibigan ha? Baka mamaya pag na late ka jan sa pesteng party mo sisihin mo pa tong pag punta mo kay aerody!" Naiinis n'yang saad.

"Edi lumabas den yang problema mo! Eh bakit ba? Gusto ko ngang makita si Aerody muna eh!  Tska hindi ko sisisihin ung bata kung malelate ako. Ginusto ko namang makita s'ya eh."

"Huh. Baka mamaya mag sisi ka pabalik. Sisihin mo pa kami na baka di mo mabigay yang cake mo na madaling araw mo pang ginawa tas sa halip na yung lalaking yon unahin mo eh kami p—

My CinderellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon