Finally.
.Wow. Nasa news na s'ya kaagad ah. Sa bawat channel puro s'ya headline. Buti nalang umalis na ko don.
Bitch wtf, nagpakilala na nga s'ya as Sebastian Leonardo Chase Dean Aleistar Vicasente. Takteng pangalan yan ang haba. Pero... Ang hot— tawagan ko nga lang si daddy.
"Daughter?! W-Why— my son! What on earth is happening?!" Bungad ni daddy and I sigh. "I don't know either daddy! He just stood up and introduced himself!"
Nagulat naman ako nang babaan n'ya nalang ako. Okay. I guess this is really bad?
Nag impake na ko kaagad at nag bihis ng pang alis.
I'm insane. Yes. And I think I am now regretting on what I have done. Baka pag nag stay pa ko dito masama ako sa issue n'ya!This is shit, may connection s'ya with my family so there's no way na hindi magka chance na umabot sa kanila ang balita.
I need to leave. I just can't stay any longer!
Kinaladkad kona maleta ko paalis ng rest house at nag madaling pumunta sa may receptionist nang hindi nakikita ni chase.
Alam mo wag na pala. Dun sila nag iinterview. Aalis nalang ako!
Tumakbo na ko sa may mga yacht at sumakay sa dati kong sinakyan papunta dito.
"L-Let's go back in airport. Now!" Utos ko kaagad at tinulungan nila ako mag pasok ng gamit ko.
M-Maybe chase would understand... Fvck, dat pala hindi na ko nag iwan ng letter!
I just told him that I'll be leaving... And yeah. That's all! Fvck! I need to get that back!!!
Bababa na ko non nang mapansin ko na papunta silang lahat sa may mga rest house. Kasunod ni chase yung mga reporters kaya alam ko na dadagasain ng tao s'ya sa kwarto n'ya kaya umatras nalang ako at inutusan silang paandarin na ang sinasakyan namin.
I keep on breathing deeply together with my racing heart. Sinilip ko sila sa may rest house ni chase at nakita ko na tumatakbo s'ya papasok ng rest house ko kaya doon na ko umupo na at nag tago.
Fvck. This is real shit wrong.
Nag vivibrate na yung cellphone ko at alam kong si chase yon so hindi ko nalang yon pinansin at pumasok sa loob.
Ugh fvck. My head.
"Ma'am?" May kumatok sa may pinto kaya pinagbuksan ko. "Why?" Matamlay na sagot ko. Wala s'yang sinabi, pinakita n'ya lang sakin ang cellphone n'ya at nandon ang caller Id na 'owner of the island'
"P-Please, don't you dare answer that call and I swear I'll kill you if he'll know where are we going!" I yelled to my driver and yes, he's working with me, why he have his number?
BINABASA MO ANG
My Cinderella
Action"Not the type of your Cinderella story" Cover by: @MizzyFantasia